Movie Guide: ปลดล็อคทุกเรื่องราวกับภาพยนตร์ Dunkirk เข้าฉาย 20 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๐
ภาพยนตร์ยักษ์เรื่อง Dunkirk - ดันเคิร์ก จากผลงานการกำกับของคริสโตเฟอร์ โนแลน ได้ปล่อยเว็บไซต์เปิดประสบการณ์เพื่อปลดล็อคเนื้อหาพิเศษเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนฉายจริง 20 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งในเว็บจะมีเนื้อหาตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. - 4 มิ.ย. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://unlock.dunkirkmovie.com/intl/th/

- วันที่ 26 พ.ค. ทหาร 400,000 นาย ติดอยู่ที่ชายหาด , "SS HIRD เรือบรรทุกสินค้าของนอร์เวย์ไม่สามารถแล่นด้วยความเร็วเกิน 6 น็อต แต่ยังสามารถนำทหารสัมพันธมิตร 3,000 นายไปเมืองแชร์บัวร์ได้

- วันที่ 27 พ.ค. เรือลำแรกของปฏิบัติการไดนาโมที่ออกเดินทางคือเรือ Mona's Isle สร้างในปีค.ศ. 1905 ในการเดินทางเที่ยวแรก สามารถช่วยทหารได้ถึง 1,420 นาย เรือ 35 ลำ ถูกส่งไปที่ดันเคิร์ก

- วันที่ 28 พ.ค. กองทัพเบลเยี่ยมยอมแพ้อย่างเป็นทางการ ทหาร 25,473 นายได้รับการช่วยเหลือ เครืองบินดำทิ้งระเบิด 'Stuka' ของศัตรูนั้นติดไซเรนเสียงโหยหวนไว้ด้วย โดยตั้งใจเพื่อให้เกิดความตื่นตกใจและหวาดกลัวขณะโจมตี

- วันที่ 29 พ.ค. Mona's Queen เรือจักรไอน้ำของอังกฤษ บรรทุกน้ำดื่มนับร้อยขวด โดนระเบิดอัปปางลง ผู้รอดชีวิตจำนวน 32 คน ได้รับความช่วยเหลือจาก เรือ Vanquisher เรือพิฆาตของอังกฤษ เรืออังกฤษและฝรั่งเศสจำนวน 24 ลำ อัปปางลง

- วันที่ 30 พ.ค. เรือ The Silver Queen ออกเดินทางจากดันเคิร์กโดยบรรทุกทหาร 120 นาย ทว่าด้วยความที่ไม่มีแผนที่หรือเข็มทิศ เรือจึงถูกโจมดี ทำให้ต้องกลับเข้าฝั่ง และหลังจากที่ส่งทหารขึ้นเรียบร้อยแล้ว เรือก็อัปปางลง

- วันที่ 31 พ.ค. เชอร์ชิลล์ประชุมกับสภาสงครามเพื่อหารือเรื่องการอพยพทหารฝรั่งเศสจำนวนมากที่ยังคงติดอยู่ที่ดันเคิร์ก วันนี้มีทหารที่ได้รับการช่วยเหลือเป็นจำนวนสูงสุด

- วันที่ 1 มิ.ย. เรือ Royal Daffodil ซึ่งเป็นเรือข้ามฟากแม่น้ำ สามารถเดินเรือได้ถึง 5 เที่ยว โดยอพยพทหาร 7,461 นาย ซึ่งเป็นการอพยพจำนวนทหารโดยเรือโดยสารที่มากที่สุด ทหารอังกฤษ 6,000 นาย และฝรั่งเศส 65,000 นาย ยังคงอยู่ที่นั่น

- วันที่ 2 มิ.ย. เจ้าคณะแห่งเซนต์พอล วอลเตอร์ แมทธิวส์ คือบุคคลแรก ที่เอ่ยถึงการอพยพครั้งนี้ว่าเป็น "ปาฏิหาริย์แห่งดันเคิร์ก"

- วันที่ 3 มิ.ย. ศัตรูได้รับคำสั่งให้ยุติการโจมตีด้วยยานเกราะ ทำให้ศัตรูหมดโอกาสที่จะขยี้กองทัพอังกฤษ และ เป็นจุดเปลี่ยนของสงครามโลกครั้งที่ 2

- วันที่ 4 มิ.ย. นี่คือปาฏิหาริย์การปลดปล่อย สำเร็จได้ด้วยความกล้าหาญ ด้วยความพยายาม ด้วยระเบียบวินัยที่สมบูรณ์แบบ ด้วยทำงานอย่างไม่ผิดพลาด ด้วยทรัพยากร ด้วยทักษะ ว่ากันว่า หาดทรายที่ดันเคิร์กนั้นได้ดูดซับแรงอัดจากระเบิดของศัตรู ทำให้ลดความรุนแรงของการระเบิดไปได้บ้าง ศึกที่ดันเคิร์กไม่ใช่ชัยชนะ แต่เป็นการสูญเสียเล็กน้อย จากเหตุการณ์ที่เกือบจะเป็นมหาวิบัติครั้งใหญ่

ภาพยนตร์เรื่อง "Dunkirk" เปิดตัวด้วยฉากที่ชาวอังกฤษและเหล่าพันธมิตรนับแสนคนถูกกองกำลังศัตรูรายล้อมอยู่รอบตัว พวกเขาติดกับอยู่บนชายหาด เบื้องหลังคือท้องทะเลและต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่เป็นไปไม่ได้เมื่อศัตรูเข้ามาประชิดตัว ทีมนักแสดงชื่อดังได้แก่ ทอม ฮาร์ดี้ , มาร์ค ไรแลนซ์, เคนเนธ บรานอห์ และซิลเลียน เมอร์ฟี่ รวมถึงนักแสดงหน้าใหม่ เฟียน ไวท์เฮด และทีมนักแสดงได้แก่ อนูริน บาร์นาร์ด, แฮร์รี่ สไตล์ส, เจมส์ ดี'อาร์ซี่, แจ็ค ลอว์เดน, แบร์รี่ คีโอแกน และ ทอม กลินน์-คาร์นีย์ เข้าฉาย 20 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

Dunkirk - Anniversary 360 (933 ships)

https://youtu.be/rmDTcQ7RXgU

Dunkirk - Hide : 30 TV Spot

https://youtu.be/RKhj0zAEDwA

Dunkirk - Anniversary 360 (Air)

https://youtu.be/mhlY8kOfqzU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ