มังกร-ฝ้าย ช่อง 8 ชวนปลูกต้นดาวเรือง เพื่อถวายเป็นราชสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9

จันทร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๗
2 ดารานักแสดงจาก ช่อง 8 มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร และ ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ผนึกกำลังเชิญชวนคนไทยปลูกต้นดาวเรือง พร้อมเข้าร่วมงาน "ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์" โครงการปลูกต้นดาวเรือง จำนวน 450,000 ต้น พร้อมนำดอกดาวเรืองมาต่อกันเป็นสัญลักษณ์เลข 9 เพื่อถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ ทุ่งดาวเรืองรวมใจภักดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี จัดโดย กองพลที่ 1 รักษาพระองค์

มังกร ปภาวิน กล่าวว่า "รู้สึกดีใจอย่างยิ่งครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการปลูกต้นดาวเรือง ถวายเป็นพระราชสักการะ ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยจะเริ่มเพาะเมล็ดดาวเรืองตั้งแต่ต้นสิงหาคม เพื่อให้ออกดอกบานทันในช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ผมจึงอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันปลูกต้นดาวเรือง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณอย่างหาที่สุดมิได้ครับ"

ฝ้าย-เวฬุรีย์ เสริมว่า "อยากให้คนไทยทุกคนมาร่วมกันแสดงความจงรักภักดีด้วยการปลูกต้นดาวเรืองครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ถวายเป็นพระราชสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9 และรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณอย่างหาที่สุดมิได้ มาร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองตั้งแต่วันนี้ด้วยการเพาะเมล็ดลงในถุงดำ หรือ กระถาง ซึ่งสามารถปลูกได้ทั้งในบริเวณบ้าน ชุมชน หรือ สถานที่จัดงานต่างๆเพื่อให้ดาวเรืองออกดอกเหลืองอร่ามบานเต็มที่ทั่วทั้งแผ่นดินในเดือนตุลาคมค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา