ประกาศผลหนังสั้น กิจกรรมสร้างสรรค์รับวันแม่ ชวนชมหนังสั้นกว่า 120 เรื่อง ภายใต้คอนเซปต์ “มนุษย์แม่”

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๘
เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้วันแม่ในปีนี้ มีความหมายมากกว่าการให้เพียงดอกมะลิ! บริษัท เรสเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเรื่องเก้าอี้นวด เพื่อสุขภาพ ได้จัดงาน ประกาศผลรางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้น "มนุษย์แม่" วัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระคุณของแม่ เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไป ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ถ่ายทอดความรักของแม่ที่มีต่อลูกทุกคนบนโลก ปรากฏได้รับความสนใจมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมจำนวนมากเป็นประวัติการณ์กว่า 120ทีม แต่ละทีม สามารถสื่อความหมายความสัมพันธ์ของลูกกับแม่ หลายรูปแบบ หลายอารมณ์ ทั้ง สุข เศร้า ทุกข์ อบอุ่น ซึ้ง ดราม่า ตลก ฯลฯ การตัดสินใช้เกณฑ์มาตรฐาน ประกอบด้วย แนวคิด, การเล่าเรื่อง, การถ่ายทำ, ตัวแสดง ฯลฯ ผ่านคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ คุณกวาง- กมลชนก เขมะโยธิน, คุณแมว- จิระศักดิ์ ปานพุ่ม, คุณเบนซ์- ธนชาติ ศิริภัทราชัย, คุณแต้- สันติ แต้พานิช คุณมั้งค์- ชัยลดล โชควัฒนา ฯลฯ

คุณพิกุลทอง คัมภิรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เรสเตอร์ (ประเทศไทย)จำกัด เผยถึงที่มาของโครงการจัดประกวดภาพยนตร์สั้น"มนุษย์แม่" การที่เราคิดโครงการประกวดหนังสั้น "มนุษย์แม่" นี้ขึ้นเพราะอยากให้ทุกๆ คนได้คิดถึงแม่มากกว่าการให้เพียงดอกมะลิ ซึ่งในความจริงแล้วแม่ของเราทำอะไรให้เราเยอะมากกว่าที่เราคิด ฉะนั้นเมื่อเกิดการประกวดทำหนังสั้นเกี่ยวกับแม่ขึ้น ก็เหมือนเป็นโจทย์หนึ่งให้ทุกคนได้กลับไปคิดว่าแม่ได้ทำอะไรมาบ้าง เช่น แม่ทำกับข้าวอร่อยๆ แม่เป็นแม่บ้านที่ดี ดุด่าสอนเรา หรือแม่เสียไปแล้วยังไม่มีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณแม่ ตรงจุดนี้นี่แหละที่ทำให้ทุกคนได้คิดถึง เราจึงมองว่าการประกวดหนังสั้นครั้งนี้เป็นเหมือนเวทีหนึ่งที่ให้ทุกคนได้มีโอกาสแสดงไอเดียใหม่ๆ ซึ่งมีหลายทีมตีความมนุษย์แม่ในแบบที่แปลกออกไปหรือมีความใกล้เคียงกับชีวิตจริงที่เป็นเรื่องใกล้ตัวเข้าถึงได้"

เราได้เชิญผู้ที่มีประสบการณ์ในแวดวงโปรดักชั่น แวดวงภาพยนตร์มาร่วมเป็นกรรมการตัดสินในรอบแรก ต้องยอมรับว่าเป็นการทำงานหนักของกรรมการที่ต้องคัดเลือก จาก 120 กว่าทีม เหลือเพียง 10 ทีม มันค่อนข้างยากเพราะแต่ละทีมก็โดดเด่นต่างกันไป ซึ่งต้องบอกว่าไม่ง่ายกว่าจะตกผลึกจนเหลือแค่10 ทีม ผลงานชนะเลิศได้แก่ทีม Suppose that live everyday like it's your last. โดย นายณฐนณ คูสกุล,นายวงสกุล เผ่าภูรี เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์แม่และลูกผู้ชายผู้เอาแต่ใจคู่หนึ่งที่แต่ละปีจะกลับมาหาแม่ แต่การมาครั้งนี้ลูกชายได้ยินข่าวว่าแม่จะขายบ้าน บ้านที่ครั้งหนึ่งเคยมีแต่ความอบอุ่น ความสุข แต่ตอนนี้ไร้ซึ่งสิ่งต่างๆ นั้นไปแล้ว ทำให้ผู้เป็นแม่หันหน้าเข้าวัดปฏิบัติธรรมอยากจะปลงทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้เกิดทุกข์ ทำให้ลูกชายเกิดความไม่พอใจพูดตัดพ้อต่อว่า ด้วยความเป็นแม่เธอก็พร้อมรับฟังเหตุผลและให้อภัยในสิ่งต่างๆ ที่ลูกทำไม่ดีเสมอ"

ด้านคณะกรรมการฯ เผยจุดเด่นของหนังสั้นบนเวทีนี้ คือการบอกเล่าถึงพระคุณที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะฉะนั้นจึงถ่ายทอดออกมาอย่างซาบซึ้งตามสไตล์ของแต่ละทีม สิ่งที่ได้รับจากการชมพร้อมตัดสินหนังสั้นชุดนี้ นอกจากเทคนิคใหม่ๆ การเล่าเรื่องในมุมมองที่แตกต่างแล้ว ยังประทับใจกับแนวคิด การคืนกำไรเพื่อสังคม เพราะสุดท้ายประเทศเราจะโตได้ก็ขึ้นอยู่กับเด็กที่จะโตมาในอนาคต ตอนนี้เราทุกคนพยายามปลูกฝังเรื่องแย่ๆ ใส่เด็ก เด็กก็จะโตมาเป็นต้นไม้แย่ๆ ที่ไม่ออกดอกออกผล แต่ถ้าเราปลูกฝังสิ่งดีๆ เช่น ความกตัญญูตั้งแต่เด็ก หรือไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์อะไรก็ได้ที่เป็นเรื่องที่ดีประเทศเราก็จะพัฒนา แต่ถ้าเอาแต่ประโคมข่าวร้าย สิ่งไม่ดีก็จะไปปลูกฝังหัวสมองของเด็กๆ ซึ่งเห็นในโซเชี่ยลที่ผู้ใหญ่ดูนั่นแหละ พอโตขึ้นมาก็กลายเป็นคนที่มีแต่เรื่องแย่ๆ อยู่ในหัว แล้วประเทศเราจะพัฒนาได้อย่างไร จึงคิดว่าอะไรที่มันดีก็ช่วยๆ กันทำเพื่อให้ได้ต่อยอดความดีให้ขยายไปในวงกว้าง สร้างผลลัพธ์ที่ดีทางสังคมแก่คนไทย

สามารถติดตามชมผลงานหนังสั้น ที่ได้รับรางวัล รวมถึงอีกกว่า 120 เรื่องเด็ดได้ทางเฟสบุ๊คของ Rester - เก้าอี้นวดไฟฟ้า เรสเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ