“อ๊อฟ” นำทีม 6 นักแสดงรุ่นใหม่ ช่อง 7 สี ร่วมกิจกรรม 7 สี รักษ์ประเพณีไทย “ตักบาตรน้ำผึ้ง” จ.นนทบุรี

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๒๔
อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา นำทีม 6 นักแสดงรุ่นใหม่ของช่อง 7 สี ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส เติม-เศวตชัย นาคสุข เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล คุกกี้-ญาดา สุวรรณปัฏนะ เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล เชลล์-ธกฤต ไชยวุฒิ และพิธีกรจากรายการดิสนีย์คลับเป็นตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าวสาว เกด-ศิริกุล อัตถปัญญาพล ร่วมกิจกรรม 7 สี รักษ์ประเพณีไทย ในงาน"ประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง" ประเพณีเก่าแก่ของชาวไทยเชื้อสายมอญ ที่จัดขึ้นในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ของทุกปี เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่ต่อไปและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ณ วัดชมพูเวก จังหวัดนนทบุรี โดยน้ำผึ้งที่นำมาตักบาตรในครั้งนี้จะใช้สำหรับถวายพระสงฆ์ เพื่อนำไปใช้เป็นยารักษาโรคในคราวจำเป็นต่อไป จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 5กันยายน ที่ผ่านมา

บรรยากาศในวันนี้ เต็มไปด้วยความสดชื่นแจ่มใส ทุกคนพร้อมกันแต่เช้าตรู่ที่วัดชมพูเวก จ.นนทบุรี เริ่มต้นพิธีด้วยการตักบาตรอาหารคาว-หวาน และน้ำผึ้ง จากนั้นเหล่านักแสดงได้ร่วมพิธีเปิดงานตักบาตรน้ำผึ้ง นำโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน โดยผู้ร่วมงานทุกท่านได้ถวายน้ำผึ้ง ถวายสังฆทาน และถวายปัจจัยแด่พระสงฆ์ ณ พระอุโบสถ พร้อมทั้งกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลและรับพรจากพระสงฆ์ เรียกได้ว่าอิ่มบุญ อิ่มใจกัน ประทับใจกันไปถ้วนหน้า

ชิงชิง ขอเป็นตัวแทนนักแสดงรุ่นใหม่ช่อง 7 เผยถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า "รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมสืบสานประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวไทยเชื้อสายมอญในวันนี้ อีกทั้งในวันที่ 20 กันยายนที่ใกล้จะถึงนี้ จะเป็นวันเยาวชนแห่งชาติด้วย ชิงชิงในฐานะที่เป็นตัวแทนของนักแสดงรุ่นใหม่ของช่อง 7 สี และเป็นตัวแทนเยาวชนของชาติ ขอเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบต่อไป พวกเราจะขอเป็นเยาวชนต้นแบบที่ดีและเป็นทรัพยากรบุคคลของชาติที่มีทั้งคุณภาพ และคุณธรรมต่อไปค่ะ"

หลังจากน้องๆ นักแสดงรุ่นใหม่ช่อง 7 ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาอัพเดทผลงานของน้องๆ แต่ละคนกันสักหน่อยดีกว่า โดย ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส ในตอนนี้มีผลงานละครเรื่อง เทพสามฤดู นายฮ้อยทมิฬ และเจ้าสาวช่างยนต์ เติม-เศวตชัย นาคสุข กับผลงานละครเรื่องรักกันมันแจ๋ว เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล กับผลงานละครเรื่อง ไฮโซสะออน คุกกี้-ญดา สุวรรณปัฏนะ กับผลงานละครเรื่อง สุดรัก...สุดดวงใจ และนางร้าย เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล กับผลงานล่าสุด บาปบริสุทธ์และเชลล์-ธกฤต ไชยวุฒิ กับตำแหน่ง Smart Boy 2016 ได้ทราบผลงานของน้องๆ กันไปแล้ว อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจน้องๆ ทุกคนกันด้วยนะคะ โดยสามารถติดตามได้ทางช่อง 7 HD กด 35

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา