งานหลับตาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ณ โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์

ศุกร์ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๑
เมื่อย่างเข้าสู่เดือนตุลาคมปีนี้ ประชาชนชาวไทยต่างพากันรู้สึกใจหาย เนื่องจากใกล้วันถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักและเทิดทูน ผู้ทรงเป็นพ่อของแผ่นดิน พ่อของประชาชนชาวไทยมานานกว่า ๗๐ ปี หน่วยงานหลายภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชนหลายแห่ง พากันจัดกิจกรรมเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และระลึกถึงพระองค์ท่าน อย่างเต็มกำลังความสามารถ

พระธีระพันธุ์ ธีรโพธิหรือพระอาจารย์กวง ซึ่งทำงานเพื่อแผ่นดินมาตั้งแต่ครั้งเป็นฆราวาสเป็นอีกผู้หนึ่งที่ต้องการ แสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงสร้างสรรค์กิจกรรม "หลับตาถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนส่วนหนึ่งได้รวมใจทำสิ่งที่เป็นกุศลในวาระแห่งการส่งเสด็จฯ เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการน้อมจิตสงบนิ่งเพื่อถวายกุศลแห่งความสงบและ น้อมนำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย

กิจกรรมหลับตาถวายเป็นพระราชกุศลฯ นี้ พระอาจารย์กวงเกิดแรงบันดาลใจจากการที่ได้เห็นนักแต่งเพลง ศิลปินนักร้อง นักดนตรี ทำผลงานเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ มาตั้งแต่ครั้งยังคงพระชนม์ชีพ จึงเกิดความคิดที่จะนำบทเพลงเทิดพระเกียรติต่างๆ มาบรรเลงและขับร้อง เพื่อแสดงความระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาตลอดรัชสมัย และในช่วงท้ายของกิจกรรม ทุกคนในงานจะหลับตาสงบนิ่งเป็นเวลา ๙ นาที มีการบรรเลง Spiritual Music "ดั่งทองทาบทาทั่วทั้งแผ่นดิน" เพื่อนำจิตของ ทุกคนให้ดิ่งลึกสู่ความสงบในสมาธิ เพื่อถวายกุศลแห่งความสงบนี้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

พระอาจารย์กวง จึงเชิญชวน บริษัท ที-เรค อีเวนท์ จำกัด โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์ ชมรมธุลีไท และประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันจัดงานหลับตาถวายเป็นพระราชกุศลฯ ในวันเสาร์ที่ ๗ ตุลาคมนี้ ณ โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ในงานครั้งนี้ ทุกท่านจะได้พบกับ

๙ หลักการทรงงานของพ่อหลวง ผ่านมุมมองของศิลปินนักร้องนักแสดง อาทิ ตั๊ก มยุรา ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง แอน ทองประสม เอกกี้ ดีเจนุ้ย เป็นต้น

๙ บทเพลงอันทรงคุณค่าจากศิลปินหลากหลาย นำโดย หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม ที่จะมาเดี่ยวเปียโนบทเพลงที่รังสรรค์มาโดยเฉพาะเพื่อการนี้ เอ ไชยา มิตรชัย กับบทเพลง "พระผู้บรรลุกาล" บทเพลงที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวง นอกจากนี้ยังมี อาร์ม กรกันต์, แอร์ ภัณฑิลา และศิลปินน้องใหม่ กิสโม่ กรวิชญ์ ผู้รังสรรค์เพลง "ในตัวฉันมีพ่ออยู่"

และช่วงพิเศษสุดของงาน คือ ๙ นาที ที่ทุกท่านจะได้ร่วมหลับตา น้อมจิตแห่งความสงบ เพื่อถวายกุศลแห่งความสงบนี้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทุกท่านที่ร่วมในงาน จะได้รับเหรียญ "แผ่นดินมงคล" ซึ่งทำจากเนื้อดินทุกจังหวัดหลอมรวมกัน เป็นที่ระลึก เป็นเครื่องเตือนให้ระลึกถึงบุญคุณของแผ่นดินไทย และพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทย ที่ทรงปกป้องคุ้มครองเอกราชของแผ่นดินเพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าใช้ชีวิตอย่างร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา

จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานหลับตาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ในวันเสาร์ที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ ณ โรงละครเอ็มเธียร์เตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ลงทะเบียนรับบัตรเวลา ๑๓.๐๐ น. เริ่มงานเวลา ๑๔.๐๐

สำรองที่นั่งเพื่อร่วมงาน ฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง ๖ ตุลาคม ๒๕๖๐

โทรศัพท์ ๐๙๓-๐๔๓ ๐๘๕๘, ๐๙๑-๘๑๗ ๙๕๓๐ และ ๐๙๓-๙๙๖ ๓๕๑๔

หมายเหตุ : ใช้คำว่ากิจกรรม "หลับตา" เนื่องจากไม่ใช่เรื่องของศาสนา แต่เป็นการหลับตาเพื่อความสงบ

เป็นสันติวิถี ที่ทุกศาสนาสามารถกระทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง