ทีวีไกด์: รายการ “เปอร์สเปกทิฟ ” รีรัน “อนันต์ ร่มรื่นวาณิชกิจ” น้อมนำคำสอนพ่อ ปลดหนี้ 10 ล้านบาท ได้สำเร็จ

พฤหัส ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๗
เปอร์สเปกทิฟ อาทิตย์นี้ ยังคงย้อนเรื่องราวความประทับใจ ของบุคคลที่ครั้งหนึ่งมีโอกาสได้ใกล้ชิดพ่อ โดยนำเรื่องราวของ "อนันต์ ร่มรื่นวาณิชกิจ" มาออกอากาศอีกครั้ง ซึ่งเขาเป็นอีกหนึ่งบุคคล

ที่มีโอกาสถวายงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งเป็นช่างดูแลรถยนต์พระที่นั่งมากว่า 10 ปี ยึดหลักคำสอนพ่อ "ให้ประมาณตน" มาปรับใช้ในชีวิต จนปลดหนี้ 10 ล้าน ได้สำเร็จ

"อนันต์ ร่มรื่นวาณิชกิจ" ช่างทำสีผู้มีคุณสมบัติ "ปราณีต ประสิทธิภาพ และมาตรฐาน" เผยว่า "จุดเริ่มต้นของผม ผมเคยเร่ร่อน หนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 12 ปี ดิ้นรนเอาชีวิตรอด จากเด็กอู่ธรรมดาๆ ไต่เต้าจนกลายเป็นเจ้าของอู่ สู่จุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต คือการได้เข้าสู่การแข่งขันช่างรถยนต์ในประเภทสีรถยนต์ จนชนะเลิศ และภายในระยะเวลาเพียงไม่นาน ผมก็ได้ออกมาเปิดอู่เล็กๆ เป็นของตัวเอง พอปี พ.ศ.2540 ในหลวงทรงมีพระราชดำรัสในเรื่องของเศรษฐกิจ ในกองราชรถจึงเลือกที่จะทำสีรถยนต์พระที่นั่งภายในประเทศ ตามหาช่างที่มีคุณสมบัติ "ปราณีต ประสิทธิภาพ และมาตรฐาน" ผมก็ได้มีโอกาสเข้าถวายงานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมวงศานุวงศ์ จุดเปลี่ยนที่สำคัญของผมคือ ผมเคยถวายค่าใช้จ่ายในการทำสีรถยนต์พระที่นั่งให้ในหลวงฟรี แต่ในหลวงมทรงโปรด และตรัสว่าให้ประมาณตน นี่คือคำสอนที่ผมน้อมนำมาใช้ในชีวิตของผมมาโดยตลอด จนผมปลดหนี้ 10 ล้านบาทได้"

ติดตามเรื่องราวสุดประทับใจของ "อนันต์ ร่มรื่นวาณิชกิจ" ได้ในรายการเปอร์สเปกทิฟ กับคอนเซ็ปต์ "ครั้งหนึ่งที่ใกล้ชิดพ่อ" คืนวันอาทิตย์ ที่ 15 ตุลาคม 2560 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ