Movie Guide: คลิปสั้นเจาะลึก 4 ผู้กำกับเผยเบื้องหลังการสร้างโปรเจกต์ภาพยนตร์ เรื่อง “ของขวัญ” ส่งต่อแรงบันดาลใจสู่หัวใจคนไทยทั่วประเทศ

พุธ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๕
อีกหนึ่งความตั้งใจที่ทาง "สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล" บริษัทผลิตภาพยนตร์ไทยคุณภาพอย่างต่อเนื่องมากว่า 40 ปี ที่ล่าสุดได้ริเริ่มทำโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่อง "ของขวัญ" ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ โดยได้ร่วมกับโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ชมฟรี ซึ่งภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นด้วย 4 ผู้กำกับมากฝีมือของประเทศไทย และนักแสดงทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่หลายรายมาเป็นตัวแทนส่งต่อ และหล่อเลี้ยงพลังใจให้กับคนไทยทุกคน

ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่อง "ของขวัญ" ได้ถ่ายทอดผ่าน 4 เรื่องสั้น 4 ภาค ทั้งกลาง อีสาน ใต้ และเหนือ ไม่ว่าจะเป็น The Letter (ปรัชญา ปิ่นแก้ว) กับเรื่องราวของเด็กชายชาวอีสานที่ตั้งใจส่งจดหมายถึงพ่อหลวงอันเป็นที่รักยิ่ง และตัดสินใจเดินทางผจญภัยตามจดหมาย เพื่อตามหาว่าจะถึงจุดหมายเช่นไร ดอกไม้ในกองขยะ (นนทรีย์ นิมิบุตร) ตอบความหมายของคำว่า "ครอบครัว" ที่ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะหรืออาชีพใดก็ช่วยจรรโลงสังคมให้ดีขึ้นได้เช่นกัน สัจจะธรณี (ก้องเกียรติ โขมศิริ) บอกเล่าการเดินทางหญิงสาวคนหนึ่งที่ต้องการรู้ถึงรากเหง้าของผู้เป็นพ่อ และศรัทธาแห่งชีวิตของตนเอง ท้ายสุดกับ เมฆฝนบนป่าเหนือ (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) พูดถึงการออกค่ายของกลุ่มนักศึกษาไฟแรง แต่ทำไมการทำดีถึงเกิดความขัดแย้งของชาวบ้านในพื้นที่

ซึ่งภาพยนตร์สั้นทั้ง 4 ตอนในโปรเจกต์ "ของขวัญ" นั้น เรียกได้ว่ากลั่นออกมาจากใจของผู้กำกับ ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวขึ้นมาเพื่อเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจ ที่สำคัญผู้กำกับทั้ง 4 คนก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกในใจ อีกทั้งยังเปิดใจถึงการทำงานตลอดระยะเวลาในการสร้างโปรเจกต์นี้ ผ่านคลิปวิดีโอ 4 เรื่องราว จาก 1 แรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ส่งต่อเป็น #ของขวัญ ให้ชมฟรี วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ เชื่อว่าคนไทยทุกคนทั่วประเทศจะได้รับแรงใจดีๆ และพร้อมส่งต่อให้กับผู้อื่นอีกมากมาย

จาก 1 แรงบันดาลใจแห่งหัวใจคนไทย สู่ #ของขวัญ ที่พร้อมส่งต่อให้กับทุกคน เพราะเราเชื่อว่า ความดี ยิ่งส่งต่อ ยิ่งยิ่งใหญ่ 28 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ส่งต่อความดี ดูฟรีที่โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud