“หนุ่ม-สันติสุข” โชว์ประสบการณ์บันเทิงกว่า 30 ปี เล่นบทดราม่าหนักในละคร “สุดรัก สุดดวงใจ”

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๕
ไม่ว่าโลกบันเทิงจะหมุนไปทิศทางใด "หนุ่ม-สันติสุข" ก็ยังคงยืนหยัดโลดแล่นในวงการบันเทิงแห่งนี้มามากกว่า 30 ปี พลิกบทบาทจากพระเอกไปรับบทพ่อ จากจอภาพยนตร์ไปสู่จอโทรทัศน์ และจากนักแสดงผันตัวเป็นผู้จัดละคร ประเดิมเรื่องแรกให้กับทางช่อง 7 สี ในซิทคอม "รักกันมันแจ๋ว" ที่กำลังถ่ายทำอยู่ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่สถานะไหนแฟน ๆ ก็ยังคงยอมรับและจดจำได้เป็นอย่างดี

"ทุกครั้งที่ผมรับงาน ผมจะทำการบ้านเต็มที่ จะไม่ให้เสียชื่อเสียงและเสียเครดิตที่สั่งสมมานาน ตอนนี้ผมเริ่มผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละครแล้วครับ แต่งานแสดงผมก็ยังไม่ทิ้ง เพราะเป็นอาชีพที่ผมรัก ยิ่งบทพ่อนี่เล่นได้ทุกเรื่อง กว่าที่คนดูจะชอบเราจะต้องใช้เวลานานมาก ทุกวันนี้ดีใจที่ไปไหนมาไหนมีคนยิ้มให้ และเข้ามาขอลายเซ็นและถ่ายรูปตลอด บางคนถ่ายไปฝากแม่ฝากยายที่บ้าน (หัวเราะ) จะมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทุกรุ่นที่ชื่นชอบเรา เป็นเหมือนกำลังใจให้ผมหายเหนื่อยจากการทำงานได้เลย ผมคิดว่าการที่ได้มีโอกาสเป็นดาราคนหนึ่งของเมืองไทยที่ทุกคนรักนั้นดีที่สุดแล้วครับ ขอบคุณแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของผมและผมจะยืนหยัดอย่างมั่นคงบนเส้นทางบันเทิงนี้อีกนานเท่านานครับ"

เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทันทุกยุคสมัย ถึงแม้ว่าจะท้าทายความสามารถ แต่ก็ไม่ทำให้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง "หนุ่ม-สันติสุข" ต้องท้อถอย พิสูจน์ฝีมือจนสามารถครองใจแฟน ๆ ได้จนถึงปัจจุบัน และล่าสุดยังได้โชว์ฝีมือการแสดงให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ในบทบาทของ "นายสุข" พ่อที่ยอมเสียสละได้ทุกอย่างเพื่อลูกเสมอ ความรักของพ่อในละคร "สุดรัก สุดดวงใจ" ทำให้คนดูซาบซึ้งจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ กับพ่อที่ขี่ซาเล้งเก็บของเก่าขาย เพื่อแลกกับเงินมาส่งลูกเรียนหนังสือ แม้ร่างกายจะป่วยด้วยหลายโรครุมเร้า แต่หัวใจของคนเป็นพ่อย่อมทำทุกอย่างเพื่อลูกได้เสมอ

"ผมสวมวิญญาณเล่นไปตามบทพ่อคนนึงที่รักลูกสุดหัวใจ โดยใส่ความคิดว่าถ้าเราเป็นคนจนและเก็บลูกมาเลี้ยง เราจะทำยังไง เรื่องนี้ผมต้องขี่ซาเล้งเก็บขยะขายครับ โลเคชั่นทั้งเรื่องของผมอยู่ที่กองขยะซึ่งเป็นกองขยะจริง ๆ เมคขึ้นมาไม่ได้ ในใจนี่แอบคิดว่าเมื่อไหร่จะปิดกล้อง (หัวเราะ) ขนลุกทุกทีที่เข้าไปถ่ายในกองขยะ เพราะต้องไปกินนอนอยู่ในนั้น แมลงวันก็เยอะมาก พออาหารร่วงลงพื้นมันรุมมาตอมเป็นสีดำพรึ่ดไปหมด โหดมากจริง ๆ ช่วงถ่ายทำมีท้อบ้างแต่ก็ต้องทำให้ได้ครับ ผมจะคิดถึงตอนที่ละครออกอากาศ คนดูจะเห็นผลงานของผมผ่านจอทีวีทั่วประเทศ ทำให้มีแรงฮึดขึ้นมาได้ว่าต้องทำให้ดีที่สุด แม้ใครจะไม่รู้แต่เรารู้ว่าฉากนี้เราเล่นเต็มที่แค่ไหน ดีใจและมีความสุขมากครับที่แฟนละครชื่นชอบในบทของพ่อสุข"

ติดตามชมละคร "สุดรัก สุดดวงใจ" ได้ทุกวัน จันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และ วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 และทาง Facebook LIVE Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา