“ไต้ฝุ่น” ยกนิ้ว “๙ ศาสตรา” ใช้เวลากว่า 4 ปีพากย์เสียง “อ๊อด” ท้าทายและยากที่สุดในชีวิตการทำงาน!

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๘:๓๑
เอ็กฟอร์แมท ฟิล์มส์ และ เอ็ม พิคเจอร์ส เปิดโอกาสครั้งสำคัญให้พระเอกหนุ่มมากความสามารถ กนกฉัตร มรรยาทอ่อน (ไต้ฝุ่น KNP) รับบทสำคัญในการให้เสียงไทยใน "๙ ศาสตรา" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่นำเสนอในแนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก ฉีกรูปแบบของแอนิเมชั่นสัญชาติไทยที่เคยมีมา โดย หนุ่มไต้ฝุ่น เล่าถึงประสบการ์ณในการร่วมงานระดับอินเตอร์ครั้งนี้ว่า

"ผมต้องขอบคุณมาก ๆ ที่ผู้ใหญ่ทุกฝ่ายให้โอกาสผมได้แคสติ้มาให้เสียง ตัวละคร อ๊อด ตัวเอกของเรื่อง ผมได้รับการติดต่อตั้งแต่ช่วงปีที่2 ที่ผมเริ่มทำงานในวงการ เรียกได้ว่าเริ่มทำงานกันตั้งแต่หนังยังไม่เป็นรูปร่าง ได้เติบโตไปกับตัวละคร อ๊อด ตั้งแต่ยังไม่เห็นตัวการ์ตูน ตั้งแต่ยังร่างวาดเป็นลายเส้น ค่อย ๆ ขึ้นเป็นตัวละครตัวนี้ขึ้นมา ถือเป็นตัวละครที่ผมรักและภูมิใจมาก ๆ เพราะอยู่กับเขามาตลอด 4 ปี เริ่มตั้งแต่อัดเสียง ฝึกทักษะต่าง ๆ การเป็นต้นแบบให้สีหน้าท่าทางของตัวละคร จนสำเร็จเสร็จเป็นคาแร็คเตอร์ที่สมบูรณ์ ส่วนความยากของการทำงานในเรื่องนี้มีอยู่เยอะเลยครับ เริ่มจากทีมงานเก็บภาพจากผม เวลาที่วิ่ง, ต่อสู้, แสดงสีหน้า หรือ อากัปกิริยาอาการต่าง ๆ ทางทีมก็จะเก็บภาพเหล่านั้นไปสร้างเป็นตัวอ๊อดในแอนิเมชั่น ถือเป็นการเฝ้ารอคอยของการทำงาน และต้องใช้ความใจเย็นมาก ๆ ครับ ผมเองก็อาจจะไม่ได้พากย์เสียงต่อเนื่อง เพราะการวาดสตรอรี่บอร์ดก็ต้องพัฒนาไปเรื่อย ๆ บางครั้งพอพากย์เสียงเสร็จก็ต้องกลับมาดูความต่อเนื่อง และต้องจำสำเนียงเสียงสูง ต่ำ หรือแอ็คติ้งในซีนต่าง ๆ ให้ได้ ผมจึงถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย อดทน และหินที่สุดในชีวิตของการเป็นนักแสดง นักร้อง ก็ว่าได้ครับ

"อ๊อด เป็นเด็กหนุ่มชาวรามเทพนคร ที่ต้องถูกพรากมาจากพ่อแม่ และได้ความช่วยเหลือให้ไปฝึกวิชา มวยไทย ที่หายสาบสูญไป อย่างหนักสารพัด เพื่อให้มีวิชาติดตัว จนวันหนึ่งเขาต้องกลับไปเจอกับมรสุขชีวิตอีกครั้ง และครั้งหลังนี่แหละ ที่ต้องทำภาระกิจสำคัญ ในการเดินทางนำ 9ศาสตรา อาวุธศักดิ์สิทธิ์ไปมอบให้แก่องค์ชายรัชทายาท เพื่อกอบกู้อาณาจักรรามเทพนคร จากเหล่าบรรดายักษ์ที่ครอบครองเมืองอยู่ และเขาจะทำภารกิจสำเร็จและได้สะสางหนี้ชีวิตได้หรือไม่ ผมว่าเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามอยู่ไม่น้อยทีเดียว และผมเชื่อว่า "อ๊อด" ต้องเป็นฮีโร่คนใหม่ที่เข้าไปอยู่ในใจของไทยอย่างแน่นอน"

"๙ ศาสตรา" ยังระดมด้วยทีมพากย์ไทย อาทิ น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์, สาวิตรี สุทธิชานนท์ (โบว์ AF5), รัชพล แย้มแสง (มิวสิค AF4)พร้อมผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง กันย์ พันธ์สุวรรณ กับ ณัฐ ยศวัฒนานนท์ และทีมโปรดิวเซอร์ อภิเษก วงศ์วสุ, ภูศณัฎฐ์ การุณวงศ์วัฒน์ พร้อมด้วย สุวรรณดี จักราวุธ ผู้คัดเลือกนักแสดงมาพากย์เสียง ติดตามชม "๙ ศาสตรา" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และสนุกตื่นเต้นครบรสทุก อารมณ์ วันที่ 11 มกราคม 2561 ในโรงภาพยนตร์

#9ศาสตรา #9satra #9satramovie

ติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่เพจภาพยนตร์ 9 ศาสตรา

https://www.facebook.com/9satramovie/

Scoop Voice Cast ของไต้ฝุ่น ที่ให้เสียงเป็น อ๊อด (ตัวเอกของเรื่อง)

Link Download : https://drive.google.com/file/d/1y3cCdKOYGj-S3FZD9nP7bQkbc9V2D5a_/view?usp=sharing

ทีเซอร์ภาพยนตร์

Link YouTube https://youtu.be/LyRTc_gEF0k

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ