TWO PILLS AFTER MEAL บันทึกความทรงจำผ่านบทเพลง "อย่าให้เลือนหาย (FAREWELL)" แทร็คสุดท้ายจากอัลบั้ม FIRST KIT

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๐
Artist : TWO PILLS AFTER MEAL

Song : อย่าให้เลือนหาย (FAREWELL)

Album : FIRST KIT

Label : SMALLROOM

สิ่งดีๆที่เกิดขึ้น ซึ่งในที่สุดมันก็จะผ่านไป เหมือนงานเลี้ยงที่ต้องมีวันเลิกรา แต่ถ้าเรายังคงเก็บมันเอาไว้ในใจ ยังคงนึกถึงมัน ก็เหมือนกับว่า ความทรงจำนั้นยังมีชีวิตอยู่ ภาพเหล่านั้นจะไม่เลือนหายไป...

"อย่าให้เลือนหาย (FAREWELL)" Track สุดท้ายในอัลบั้ม FIRST KIT ที่ฝากความทรงจำผ่านบทเพลงแทนคำขอบคุณจากวงดนตรีคู่ซี้ TWO PILLS AFTER MEAL ซึ่ง "ลิตเติ้ล" ผู้เขียนเนื้อร้องและทำนองเผยถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า "อยากสื่อถึงความรู้สึกการทำงานอัลบั้มแรกในชีวิตตั้งแต่เริ่มทำวงจนเกิดเป็นอัลบั้มเต็ม มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายเต็มไปด้วยความสุข รอยยิ้ม รวมไปถึงน้ำตา ซึ่งอยากจะจดจำและขอบคุณทีมงานทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนเพลงทุกคนที่ให้กำลังใจและฟังเพลงของเรามาจนถึงเพลงสุดท้ายนี้ ในส่วนของดนตรีก็มีการดีไซน์ออกมาให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่ในห้วงความคิด มีความสุขและเศร้าปะปนกันอยู่ สื่อออกมาในเสียงเครื่องดนตรีต่างๆ ทั้งเปียโนและซินธิไซเซอร์ที่ล่องลอยเวิ้งว้าง เมโลดี้ที่ไม่ชัดเจนแต่มีจังหวะกลองที่จับต้องได้เพื่อดึงอารมณ์ไว้ให้อยู่กับปัจจุบัน ซึ่งเสียงเหล่านี้ได้ยินในหัวตั้งแต่แรก รวมถึงเนื้อภาษาอังกฤษที่เผลอฮัมออกมาตอนที่แต่งทำนองว่า "Keep memories alive" ที่ก็กลายมาเป็นเนื้อเพลงจริงๆ เรียกได้ว่าเพลงนี้ลงตัวทั้งเนื้อหาและดนตรี เป็นเพลงปิดท้ายอัลบั้มได้ดีอย่างที่ใจคิด"

มิวสิควิดีโอเพลงนี้เป็นการร่วมงานกับ "จั๊ก (จิรัฎฐ์ สมภักดี)" ผู้กำกับและทีมงาน JETTANA ที่พูดถึงแนวคิดเกี่ยวกับการเล่าเรื่องของ MV นี้ว่า "เพลงนี้พูดถึงการจากลาที่เกิดขึ้นเป็นธรรมชาติของเราทุกคน วิธีเก็บรักษาความทรงจำก็เหมือนการอ่านหนังสือ ถ้าเรายิ่งทบทวนอ่านก็จะทำให้เราไม่ลืมเนื้อหาของมัน เหมือนกับที่ทุกคนมีเพื่อนและวันนึงเราก็จากกันไปทำหน้าที่ของตัวเอง ทุกครั้งที่เราคิดถึงกันแล้วโทรไปหาคุยเรื่องราวเก่าๆ เรามักจะรู้สึกว่านอกจากจะได้คุยแล้ว ระหว่างที่คุยก็มักจะพาเรากลับไปในสถานการณ์นั้นๆ ที่เรากำลังพูดถึงกัน เลยคิดว่านี่น่าจะเป็นวิธีทบทวนและเก็บรักษาความรู้สึกความทรงจำอย่างหนึ่ง ที่จะไม่ทำให้มันเลือนหายไปได้ เลยเอามาเป็นวิธีเล่าเรื่อง เมื่อตัวละครเอกหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาใคร คนๆนั้นจะปรากฏตัวขึ้นและมีเหตุการณ์ที่ประทับใจขึ้นมาอีกครั้ง" ซึ่ง "โอห์ม" สมาชิกในวงที่เคยมีประสบการณ์การแสดงละครและหนังสั้นของคณะสมัยมหาวิทยาลัย โดดเข้ามารับบทแสดงนำในเพลงนี้ "โอห์ม" ที่ทุกคนรู้จักในมุมสนุกสนานและตลกจะต้องมารับบทขรึม ซึม เหงา จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมกันได้ในมิวสิควิดีโอเพลง "อย่าให้เลือนหาย (FAREWELL)"

TWO PILLS AFTER MEAL - อย่าให้เลือนหาย | FAREWELL [Official MV]https://www.youtube.com/watch?v=-YH1ysFGDm0

www.facebook.com/twopillsaftermeal

www.smallroom.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา