โอวัลติน จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น จัดงาน 'เติมพลังสมอง ให้น้องเรียนรู้กับ โอวัลติน’ กิจกรรมส่งเสริมศักยภาพสมองและร่างกายของเด็กไทยสู่อัจฉริยภาพด้านต่างๆ

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๔
โอวัลติน ร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น จัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ สร้างความเพลิดเพลินสนุกสนานให้เด็กๆ ด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย ภายใต้แคมเปญ 'เติมพลังสมอง ให้น้องเรียนรู้กับ โอวัลติน' ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมการพัฒนาสมองและร่างกายของเด็กไทยให้สดใสแข็งแรง พร้อมเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นอัจฉริยะกับ 5 อาชีพในฝันของเด็กๆ ได้แก่ คุณหมอ นักฟุตบอล คุณครู ศิลปิน และเชฟ และสมทบทุนโครงการอาหารเช้าที่มีคุณภาพสำหรับเด็กด้อยโอกาส โดยมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีคู่แม่ลูกคนดัง พอลล่า และน้องไลลา มาร่วมสร้างสีสันในงาน และมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 1,500 คน ณ สวนสัตว์ดุสิต

คุณเฉลิมชัย ธีระกุล ผู้บริหารผลิตภัณฑ์โอวัลติน กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์โอวัลตินตระหนักถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรมส่งเสริมสังคมและเด็กไทย จึงได้ร่วมกับเซเว่น อีเลฟเว่นจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 ในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการศึกษา โภชนาการ ฯลฯ โดยในปีนี้มุ่งเน้นกิจกรรมที่ส่งเสริมการพัฒนาสมองและร่างกายของเด็กไทยให้สดใสแข็งแรง พร้อมเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นอัจฉริยะกับ 5 อาชีพในฝันของเด็กๆ ผ่านโครงการ 'เติมพลังสมอง ให้น้องเรียนรู้กับโอวัลติน' โดยส่งเสริมให้คุณพ่อคุณแม่ใส่ใจในการเลือกอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาร่างกายและสมองของลูก พร้อมส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของลูกโดยผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ"

พิเศษกว่าทุกปี สำหรับกิจกรรมวันเด็กในปีนี้ ชู 5 อาชีพในฝันของเด็กๆ ผ่านกิจกรรมสุดสนุกและสร้างสรรค์ให้เด็กๆ ได้มาเรียนรู้กันเต็มที่ผ่าน 3 ฐานกิจกรรม ได้แก่ ฐาน Empower เติมพลังสมองด้วยโอวัลติน ฐาน Explore สำรวจอาชีพในฝันต่างๆ และฐาน Experience เรียนรู้เพื่อต่อยอดความฝันพร้อมเก็บภาพเป็นที่ระลึก

น้องอาโป ด.ช. มณฑล รวดเร็ว อายุ 8 ปี เรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลพระนครศรีอยุธยา จ. อยุธยา กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "ปกติแล้วทุกๆ วันเด็กคุณแม่จะพามาเที่ยวที่นี่ทุกปี และปีนี้ตั้งใจมาที่บูธของโอวัลติน เพราะเคยมาปีที่แล้วสนุกมาก และได้เรียนรู้หลายอย่าง และต้องมาเติมพลังให้ร่างกายแข็งแรงพร้อมที่จะเล่นในวันเด็กนี้อย่างสนุกสนานทั้งวันด้วยโอวัลตินก่อน ส่วนกิจกรรมที่ผมชอบคือ ฐานเล่นฟุตบอลครับ ปกติแล้วที่โรงเรียนผมก็เล่นกับเพื่อนๆ อยู่แล้ว วันนี้เลยได้มาเล่นที่บูธกิจกรรมที่สนุกมากเลยครับ ได้ทำสิ่งที่ผมชอบด้วยและได้ของรางวัลด้วยครับ"

สองพี่น้อง น้องโมเน่ ด.ญ. ภาพพิมพ์ มิตรสุริยะ อายุ 8 ปี เรียนชั้น ป. 2 และ น้องสิงห์ ด.ช. จิตรสิงห์ มิตรสุริยะ อายุ 10 ปี เรียนชั้น ป. 4 โรงเรียนกสินธรเซนต์ปีเตอร์ จ. นนทบุรี กล่าวอย่างยิ้มแย้มว่า "วันนี้หนูมางานวันเด็กกับพี่ชาย เราทั้งสองคนชอบดื่มโอวัลติน และที่หนูชอบคือ บูธการทำขนมปังกับแยมโอวัลตินให้ได้ลองทำ เพราะว่าโตขึ้นหนูอยากเป็นเชฟและอยากทำให้คุณแม่และพี่ชายทานคะ คุณแม่จะบอกหนู่เสมอว่า นอกจากทำอร่อยแล้ว ต้องมีประโยชน์ด้วย เหมือนกับโอวัลตินที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ด้วย"

น้องปลาย ด.ญ. ปลายวดี บุบผาโภชน์ อายุ 8 ปี เรียนชั้น ป. 3 โรงเรียนวลีรัตน์วิทยา กรุงเทพมหานคร พูดคุยอย่างร่าเริงว่า "ปีนี้น้องปลายมาเที่ยววันเด็กกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียน ก่อนที่น้องปลายจะออกจากบ้านคุณแม่ได้เตรียมอาหาร และชงโอวัลตินให้น้องปลายดื่ม เพราะคุณแม่บอกว่าอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยเติมพลังให้ร่างกายและเติมพลังสมองให้แข็งแรง โดยโตขึ้นหนูอยากเป็นคุณหมอ จึงต้องขยันเรียนให้มาก รวมถึงการทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อให้สารอาหารไปบำรุงสมอง ทำให้หนูมีสมาธิกับการเรียนและสามารถจดจำได้ดีขึ้น อีกทั้งจะตั้งใจเรียนเพื่อเป็นคุณหมอให้ได้คะ"

ด้าน พอลล่า เทเลอร์ บัทเทอรี นางเอกสาวที่มาร่วมงานพร้อมน้องไลลา หรือ เจน บัทเทอรี กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "วันนี้ได้พาน้องไลลา มาร่วมสนุกกับน้องๆเยาวชน รู้สึกมีความสุขมาก ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ทุกคน และอยากให้เด็กๆ ได้รับการส่งเสริมให้มีการพัฒนาสมองและร่างกาย ไม่ว่าจะผ่านการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาสมอง และการร่วมกิจกรรมที่สร้างสรรค์ อย่างเช่นที่พอลล่าได้ร่วมงานในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่น่าสนับสนุนที่ทางโอวัลตินร่วมกับทางเซเว่น อีเลฟเว่นจัดขึ้น"

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ 'เติมพลังสมอง ให้น้องเรียนรู้' กับโอวัลตินนี้ นอกจากกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติแล้ว ตลอดเดือนมกราคม 2561 ทุกแก้วโอวัลตินคูลที่ซื้อในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทุกแก้ว จะมีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท เพื่อนำไปสมทบเป็นผลิตภัณฑ์โอวัลตินมอบให้แก่โครงการอาหารเช้าที่มีคุณภาพสำหรับเด็กด้อยโอกาส ของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดโครงการเพื่อแบ่งปันอาหารเช้าคุณภาพให้แก่เด็กด้อยโอกาส เพื่อแก้ปัญหาเด็กที่ต้องไปโรงเรียนโดยไม่ได้กินอาหารเช้า เนื่องจากหลายครอบครัวเด็กขาดแคลนแหล่งอาหารไม่มีเงินซื้อ รวมทั้งผู้ปกครองไม่มีเวลาดูแลโภชนาการของเด็กๆ โดยโครงการดำเนินให้เป็นไปตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ โดยร่วมมือกับโรงเรียนหรือชุมชนที่ร่วมในโครงการนี้กว่า 106 โรง และ 64 ชุมชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง