โบวี่ ฝากถึงผู้ชายทั้งประเทศ..นรกมีจริงรู้ไว้ซะ

อังคาร ๒๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๐
ทั้งที่ไทยเป็นเมืองพุทธ แต่เหตุใดประเทศไทยจึงครองแชมป์อันดับ 1 ประชาชนเจ้าชู้ที่สุด (จัดอันดับโดย 'Match.com') และยังมีสถิติคนฆ่าตัวตายที่สูงติดอันดับ 3 ของโลก โดยที่สาเหตุอันดับหนึ่งก็เป็นเพราะความชอกช้ำในเรื่องความรักเสียด้วย

ทาง 'มูลนิธิโนอิ้งบุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนา' ได้เล็งเห็นถึงปัญญาหาค่านิยมผิดๆ ที่มีมาช้านานในไทย ที่นิยมและภาคภูมิใจกับการมีภรรยาหลายคน รวมไปถึงกระแสนิยมมีกิ๊กที่ทำกันจนกลายเป็นเรื่องปกติ ส่งผลให้ศีลธรรมในใจของผู้คนเสื่อม คำว่า 'ศีล5' เป็นเพียงสิ่งที่ท่องไว้สอบแต่ไม่คิดที่จะทำจริงๆ ทั้งที่ 'ศีล' มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะถือเป็น 'เส้นกั้นไม่ให้คนตกนรก'

ทางมูลนิธิจึงได้จัดทำคลิปหนังสั้น "ที่ไปของชายเจ้าชู้" ที่เล่าถึงความทุกข์ทรมานของภรรยาสาวที่มีสามีเจ้าชู้ เจ็บช้ำเหมือนดั่งตกนรกทั้งเป็น สะท้อนให้ผู้ชายเจ้าชู้ได้หันมามองถึงความเจ็บปวดของคู่ชีวิตที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาแต่ไม่คิดที่จะรักษาความรู้สึกและให้เกียรติเขาอย่างแท้จริง โดยในตอนจบเรื่องก็ได้เฉลยว่าเป็นใครกันแน่ที่ต้องตกนรก

งานนี้ได้นักแสดงสาว 'โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์' เป็นจิตอาสามาช่วยแสดงนำ ถ่ายทอดความรู้สึกชีช้ำดั่งคนที่หมดคุณค่าของภรรยาสาว

"เรื่องนี้ต้องเอาประสบการณ์จริงบางส่วนมาช่วยใช้ในการแสดงด้วยคะ ในมุมความรู้สึกช้ำรัก เพราะตอนที่เราเฮิร์ทเรื่องความรักก็ทำให้เข้าใจเลยว่าทำไมคนเราถึงคิดจะฆ่าตัวตายกันได้ มันเป็นความทุกข์ทุกวินาทีจนไม่อยากจะมีชีวิตอยู่จริงๆ เรื่องนี้นอกจากแสดงแล้วโบยังเป็นจิตอาสามาช่วยอีกหลายส่วน ตั้งแต่ เตรียมการถ่ายทำ จนถึงการประชาสัมพันธ์คะ เพราะอยากจะช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกจิตสำนึกที่ดีงามให้กลับมา และให้คนเล็งเห็นว่า 'ศีล' เป็นสิ่งที่ต้องรักษาไว้ให้ได้ถ้าไม่อยาก 'ตกนรก' คะ"

โดยคลิปหนังสั้นนี้เพิ่งเผยแพร่ในเฟสบุคได้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเกินคาด ด้วยยอดวิวกว่า 1 ล้านวิว และยอดแชร์กว่า 5,000 ในระยะเวลาอันสั้น ผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ FB: @5000smagazine งานดีๆ เพื่อปลุกจิตสำนึกคนในสังคมแบบนี้ มาช่วยกันแชร์ให้เป็นประโยชน์กับผู้อื่นต่อไปด้วยนะจ๊ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา