ทีวีไกด์: เรื่องย่อละคร "สะใภ้กาฝาก" ตอนที่ 18-22 ออกอากาศวันที่ 29 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2561

อังคาร ๓๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๙
ย่อตอนสะใภ้กาฝากตอนที่ 18 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 61

เรนนี่ขัดขวางการเซ็นสัญญาของชาตรีได้สำเร็จ และได้พูดคุยกับสุดาเรื่องชาตรี สุดายอมให้ชาตรีได้เคลียร์งานกับบริษัทสยามโฆษณาเพราะไม่อยากแย่งคนของใครชาตรีตัดสินใจไม่ออกจากบริษัทสยามโฆษณา และพร้อมจะลุยงานต่อ เพื่อนร่วมงานต่างขอบคุณเรนนี่ที่สามารถพาชาตรีกลับมาทำงานที่บริษัทสยามโฆษณาได้เหมืนเดิม

ตรัยคุณเรียกเรนนี่ไปคุยต่อว่าเรื่องชาตรีว่าไม่ปรึกษาก่อนจะทำอะไร แต่ลึก ๆ ก็รู้สึกขอบคุณและเห็นความดีในตัวเรนนี่ ริสาเอาการ์ดงานวันเกิดเมย์ให้สยามหวังให้สยามยอมรับในตัวเมย์เพราะไม่อยากเป็นมือที่สามในความรักระหว่างตรัยคุณกับเมย์ แต่สยามก็ยังมีแผนให้ตรัยกับริสาได้ใกล้ชิดกัน

ย่อตอนสะใภ้กาฝากตอนที่ 19 ออกอากาศวันอังคารที่ 30 มกราคม 61

เมย์หวังให้เรนนี่สวมชุดแดงมาในงานวันเกิดตนเพื่อให้เรนนี่ดูเป็นตัวตลก จึงจัดงานวันเกิดในตีมสีแดง เรนนี่มาถึงที่งานวันเกิดเมย์เห็นตรัยคุณกับริสา ริสายิ้มให้เรนนี่ และแซวตรัยคุณว่าจ้องเรนนี่ตาไม่กระพริบ

เมย์เห็นเรนนี่ควงตรัยคุณเข้ามาในงานจึงเดินเข้าไปต่อว่าเรนนี่ เมย์จงใจแกล้งให้เรนนี่ขึ้นมาร้องเพลง Happy Birth Day เรนนี่ขึ้นมาบนเวที เมย์พูดเรื่องที่เรนนี่เป็นนักร้องคาเฟ่ และเปิดวิดิโอเรื่องต้นกำเนิดของเรนนี่ต่อหน้าสื่อหวังให้เรนนี่อับอาย ตรัยคุณเดินเข้ามาต่อว่าเมย์ว่าทำแบบนี้ทำไม แต่เมย์ไม่ยอมรับ

เรนนี่ทนไม่ไหวจึงถือโอกาสพูดความจริงต่อหน้าสื่อว่าตนเป็นนักร้องคาเฟ่จริง และรู้สึกภูมิใจในชาติกำเนิดของตัวเอง จากนั้นเรนนี่ก็โชว์ความสามารถในการร้องเพลง ทำให้ทุกคนในงานรวมไปถึง

ตรัยคุณปรบมือและยอมรับในตัวเรนนี่ หลังจากเรนนี่ร้องเพลงจบ จู่ ๆ คลิปวิดิโอของเมย์ก็ปรากฏขึ้นทำให้ตรัยคุณและทุกคนในงานเห็นธาตุแท้ของเมย์คือเคยรับจ้างกินข้าวกับคนแก่ และไม่ได้เป็นนางเอกใสๆอย่างที่หลายคนคิด

ย่อตอนสะใภ้กาฝากตอนที่ 20 ออกอากาศวันพุธที่ 31 มกราคม 61

ตรัยคุณหลังจากวันที่เกิดเรื่องก็เอาแต่หมกตัวอยู่ในห้องพอรู้ว่าเรนนี่มาหาจึงออกไปพบเรนนี่ ตรัยคุณขอโทษเรนนี่กับเรื่องที่เกิดขึ้นแทนเมย์ และบอกกับเรนนี่ว่าตนไม่ได้รู้สึกกับเมย์แบบเดิมอีกแล้ว เพราะกำลังรู้สึกกับผู้หญิงคนอื่นพออยู่กับผู้หญิงคนนั้นแล้วตนรู้สึกมีความสุข เรนนี่แอบยิ้มและถามตรัยคุณว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร ตรัยคุณไม่ทันได้ตอบมือถือของเขาก็ดังขึ้นเป็นสายเรียกเข้าจากริสา เรนนี่เห็นดังนั้นจึงตัดพ้อว่าผู้หญิงคนนั้นคงเป็นริสา

ส่วนเมย์หลังจากมีเรื่องที่งานวันเกิดสื่อและโลกออนไลน์ก็วิพากษ์วิจารณ์เมย์ ทำให้เมย์โดนยกเลิกงานและโดนตัดจากละครที่กำลังแสดงอยู่ เมย์โกรธมากที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เมย์ไม่คิดว่าเป็นฝีมือเรนนี่จึงสงสัยว่าสุดานั่นเองที่เป็นคนทำคลิปแฉตนในงานวันเกิดขึ้นมา เมย์บุกไปต่อว่าสุดาถึงที่บ้านกล่าวหาว่าสุดาที่เป็นคนทำคลิปนั้น อีกทั้งยังให้ริสาช่วยสืบว่าตกลงแล้วเป็นฝีมือเรนนี่หรือไม่

ย่อตอนสะใภ้กาฝากตอนที่ 21 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 61

คชาพาไมเคิลมาพบเรนนี่ที่ผับ ไมเคิลบอกกับเรนนี่ว่าตนได้ดูคลิปวิดิโอที่ปีเตอร์ถ่ายตอนเรนนี่ร้องเพลงแล้วรู้สึกชอบมากจึงตามหา และอยากชวนเรนนี่ให้ไปออดิชั่นเป็นนักร้องในบริษัทค่ายเพลงของตน เรนนี่ตกลงจะไปออดิชั่น เรนนี่ดีใจ และรู้สึกขอบคุณคชา ไมเคิล และปีเตอร์ จึงโผเข้ากอดทุกคน ตรัยคุณเดินเข้ามาเห็นตอนที่เรนนี่กำลังกอดกับปีเตอร์พอดี

เมย์หลังจากที่ไปหาสุดาถึงบ้านเรื่องคลิปฉาวของตน จึงเกิดความคิดอยากแก้แค้นเลยเรียกให้สมัชชามาหาตนที่ห้องและมีอะไรกัน สุดารู้เรื่องที่สมัชชากำลังดันเมย์ให้ได้งานโฆษณาทั้ง ๆ ที่เมย์ก็กำลังมีข่าวฉาว รวมไปถึงเรื่องที่สมัชชายักยอกเงินของบริษัทไปใช้จ่ายส่วนตัว สุดาตามไปสืบและจับได้ว่าสมัชชาเอาเงินที่ยักยอกบริษัทไปทำหนังโป๊ออนไลน์

จากนั้นสุดาบุกเข้าไปที่กองถ่ายละครของเมย์ทั้งสองทะเลาะตบตีกัน สุดาเอาคาลาไมน์ผสมน้ำมนตร์สาดใส่เมย์ และบอกกับเมย์ว่าอย่ามายุ่งกับสามีของตัวเองอีก เมย์เป็นข่าวฉาวอีกครั้งหลังจากโดนสุดาสาดด้วยคาลาไมน์ จึงทำให้เจ๊นีที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเมย์ฉีกสัญญาทิ้ง

ย่อตอนสะใภ้กาฝากตอนที่ 22 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 61

เรนนี่ผ่านการออดิชั่นและได้เป็นนักร้องในค่ายเพลงของไมเคิล เรนนี่มาพบสยามเพื่อขอลา สยามเซ็นเช็คเงินสดสิบล้านให้กับเรนนี่ตามข้อตกลงที่เคยสัญญากันไว้ เรนนี่ไม่อยากรับเงินไว้แต่ริสาช่วยพูดให้เรนนี่รับไว้ เรนนี่ไม่สบายใจที่รับเงินไว้ ริสาเลยอาสาจะเก็บเช็คไว้ให้และบอกเรนนี่ว่าถ้าอยากได้เมื่อไหร่ค่อยมาเอาไป

เรนนี่ออกจากบริษัทสยามโฆษณา และเซ็นสัญญาเป็นนักร้องที่สังกัดค่ายเพลงของไมเคิล เรนนี่ฝึกซ้อมอย่างหนัก หลังจากนั้นไม่นานก็โด่งดังมีชื่อเสียง เรนนี่พาขวัญจิตย้ายออกจากแฟลชมาอยู่คอนโดหรูและสัญญาจะซื้อที่ดินที่ต่างหวัดคืนให้กับขวัญจิต

ผ่านไปหกเดือนเรนนี่ไม่ได้เจอกับตรัยคุณ มีคนปล่อยข่าวลือเรื่องพ่อของเรนนี่ว่าเป็นพ่อค้าขายยาเสพติดทำให้เรนนี่โดนข่าวลือว่าพัวพันกับยาเสพติดและได้เป็นนักร้องเพราะมีอะไรกับฝรั่ง ตรัยคุณมาหาเรนนี่ที่คอนโดเพราะเป็นห่วงเรื่องข่าวลือแต่เจอเรนนี่เดินมากับปีเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา