Top 5 ร้านเด็ด รอบรั้ว มศว ประสานมิตร

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๕๔
วันนี้ #TEAMGIRL พาตะลุยชิมอาหารอร่อยรอบรั้วสถาบันอีกแล้วจร้า คราวนี้ถึงทีมหาลัยดังย่านอโศก..มศว ประสานมิตร มอนี้ทั้งร้านภายในมหาลัย และรอบๆขอบอกว่าเด็ด ไม่ได้ฮิตแค่ในหมู่นักศึกษา แต่ชาวประชาย่านอโศกก็ปลาบปลื้ม ร้านอร่อย รอบรั้ว มศว ประสานมิตร จะมีร้านไหนติดอันดับท็อป มามะๆ ตามมาเลยจร้า

พิกัด ใน มศว ประสานมิตร และบริเวณรอบๆ ซอยสุขุมวิท 21 และ สุขุมวิท 23

5 #ChildhoodCafe

"Childhood Cafe" เป็นร้านอาหารของคู่รักหวาน เจี๊ยบ พิจิตตรา และ บอย อนุวัฒน์ (หรือบอย พีซเมคเกอร์) ร้านเน้นโทนสีขาวสะอาดตา นอกจากบรรยากาศของร้านจะให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่นแล้ว เมนูอาหารของร้านนี้ยังทำให้เราย้อนนึกถึงเมนูโปรดในวัยเด็กสมกับชื่อร้าน ด้วยการนำเมนูที่เราคุ้นเคยกันดี มาปรุงด้วยวัตถุดิบของดีจากแต่ละจังหวัด มาประยุกต์ดัดแปลง และตกแต่งให้ดูเก๋น่าทานยิ่งขึ้นสไตล์ฟิวชั่น แต่ยังคงความอร่อยถูกปากเหมือนรสมือแม่

#TopDish

อันดับ 3 ไข่ตุ๋นคาราเมลปู (185 บาท) – เมนูทานเล่น นำไข่มาตุ๋นกับคาราเมลซอสนุ่ม ๆ เสิร์ฟมาในเปลือกใข่ทั้งฟอง ท็อปด้านบนด้วยเนื้อปูชิ้นโต

อันดับ 2 ข้าวหน้าหมูสามชั้นทอดน้ำปลา (200 บาท) – ใช้น้ำปลาแท้คุณภาพดีนำเข้าจากจังหวัดตราด

อันดับ 1 ข้าวคลุกกะปิเคยแบบบ้านฉัน (190 บาท) ข้าว กับกะปิเคย แยกส่วนมาให้เราได้ลงมือคลุกเคล้าข้าวกับกะปิ และเครื่องต่างๆด้วยตัวเอง

พิกัด ชั้น 2 ประสานมิตรพลาซ่า, ซอยสุขุมวิท 23

เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.

4 #บ้านสราญรมย์

"บ้านสราญรมย์" ร้านอาหารเหนือ ที่เน้นรสชาติและเครื่องแน่นๆเน้นๆ แบบต้นตำรับชาวเหนือแท้ๆ เดิมร้านนี้ตั้งอยู่กลางย่านทองหล่อ ก่อนจะย้ายมาอยู่ริมถนนอโศกมนตรีจนปัจจุบัน ภายในร้านเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย เหมือนนั่งทานอยู่ในบ้านแถบภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โต๊ะไม้ การประดับร้าน หรือจัดเสิร์ฟอาหารด้วยภาชนะแบบไทยๆ อย่างถาดและจานสังกะสี แถมยังมีมุมของเล่นโบราณให้เราได้เล่นสนุกย้อนวัยกันอีกด้วย

#TopDish

อันดับ 3 ขันโตกเซ็ทพิเศษ (280 บาท) - น้ำพริกอ่อง ลาบคั่ว หมูทอด ไส้อั่ว แคปหมู ผักสด ข้าวเหนียว

อันดับ 2 แกงฮังเล (95 บาท)

อันดับ 1 ข้าวซอยน่องไก่ (80 บาท)

พิกัด ริมถนนอโศกมนตรี สุขุมวิท 21 (ตรงข้ามโรงพยาบาลจักษุรัตนิน)

เวลา เปิด-ปิด วันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) , วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. , วันเสาร์ เปิดเวลา 11.00 – 21.00 น.

3 #เบเกอรี่ มศว

เบเกอรี่ มศว ที่นักศึกษาเรียกกันติดปาก หรือชื่อเต็มๆย้าวยาวว่า "โครงการห้องปฏิบัติการเบเกอรี่ มศว ประสานมิตร" เป็นเบเกอรี่ที่อยู่คู่กับ มศว ประสานมิตร มากว่า 21 ปี ภายในร้านหอมกรุ่นไปด้วยขนมอบหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นขนมปัง เค้ก คุ้กกี้ หรือเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น เน้นการใช้วัตถุดิบอย่างดี อย่างเนยสดที่ให้กลิ่นหอม และรสชาติที่อร่อยเท่านั้น ทำให้ใครที่มีโอกาสได้เดินผ่านห้องปฏิบัติการแห่งนี้ ต่างก็อดที่จะแวะเข้ามาลิ้มลองไม่ได้ แถมติดใจและบอกต่อ เพราะทั้งอร่อยและราคาถูกแสนถูก

เบเกอรี่ มศว เป็นโครงการร่วมระหว่างมหาวิทยาลัยและเอกชน ด้านหลังร้านจะมีห้องปฏิบัติการให้นักศึกษาวิชาคหกรรม หรือฟู้ดไซน์ มาเรียนมาฝึก หรือบางครั้งก็จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาฝึกการทำเบเกอรี่ในโอกาสต่างๆ

#TopDish

อันดับ 3 ทอฟฟี่เค้ก (10 บาท) – อบวันละ 2 รอบ เป็นเค้กเนื้อสปันจ์ (เนื้อ sponge จะเบากว่าเค้กเนย แต่หนักกว่าชิฟฟอนเค้ก) เนื้อเค้กผสมโกโก้ แต่งหน้าด้วยเม็ดมะม่วงกวนกับน้ำตาลคาราเมล รสหวานมัน

อันดับ 2 ขนมปังครีมเค้ก (16 บาท) – ที่นี่ทำขนมสไตล์นี้ขายมาก่อนโรตีบอย ซึ่งเค้าไปแล้วแต่ที่นี่ยังขายดีอยู่ / ตัวไส้ครีมใช้นมผงผสมเนยและลูกเกด แล้วท็อปด้านบนขนมปังด้วยครีมอีกรอบ ก่อนนำไปอบ ทำให้ครีมด้านบนกรอบ

อันดับ 1 ช็อกชิพสติ๊ก (17 บาท) – ขายดีมาตั้งแต่เปิดร้าน ต้องอบวันละ 3-4 รอบ / เป็นขนมประเภทเดนิชเพสตรี้ ใช้แป้งอัดทับกับเนยรีดให้เป็นชั้นขึ้นมา ใช้เนยสด ทำให้หอมอร่อย

พิกัด ชั้น 1 ของอาคารเรียนรวม (ตึก 14 หรือ ตึกไข่ดาว) มศว ประสานมิตร

เวลา เปิด-ปิด วันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) , จันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 07.00-18.00 น., เสาร์ เปิดเวลา 07.00 – 15.00 น.

2 #ชาละวันยำไก่แซ่บ

"ชาละวัน ยำไก่แซ่บ" ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านข้าวยำไก่แซ่บเจ้าดังประจำตลาดนัด มศว ประสานมิตรมากว่า 6 ปี การันตีความแซ่บด้วยคิวสุดยาว ใช้ไก่ไม่ต่ำกว่า 150 กิโลต่อวัน

ที่มาของชื่อร้าน มาจากเจ้าของร้านเป็นชาวพิจิตร เมืองชาละวัน ที่คิดอยากจะเปิดร้านขายของเพื่อหารายได้เสริม เริ่มจากลองผิดลองถูก จนได้สูตรไก่ทอดรสเด็ดที่ใครๆต่างติดใจ ด้วยการนำเนื้อไก่ มาหมักกับซอสแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน ก่อนนำมาคลุกแป้งทอดกรอบและเกล็ดขนมปัง ลงไปทอดในกระทะด้วยไฟแรงปานกลาง จนได้ไก่ที่กรอบนอกนุ่มใน รสหวานเค็มกลมกล่อม เพิ่มความแซ่บด้วยการนำมายำกับข้าวคั่ว มะนาว พริกน้ำตาล น้ำปลา และผักต่างๆ กลายเป็นเมนูข้าวยำไก่สุดแซ่บที่ต่อให้ต้องเข้าคิวรอนานแค่ไหนก็ยอม

จุดเด่นของร้านนี้ คือเราสามารถเลือกได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ข้าว มีให้เลือกระหว่างข้าวหอมมะลิ กับ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ชอบรสไหน เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด บอกได้ ไปจนถึงผัก ไม่ว่าจะหอมใหญ่ แครอท ผักชีฝรั่ง เลือกได้หมดว่าจะเอาหรือไม่เอาอะไร ตามใจกันขนาดนี้

#TopDish

อันดับ 3 ข้าวไก่กรอบราดซอสมะนาว (40 บาท)

อันดับ 2 ข้าวไก่กรอบราดซอสเทอริยากิ (40 บาท)

อันดับ 1 ข้าวยำไก่แซ่บ (40 บาท)

พิกัด ตลาดนัด มศว ประสานมิตร (แต่ละวันร้านอาจไม่ได้อยู่ล็อคเดิม แต่หาไม่ยาก เดินเข้ามาในซอยด้านหลังตึกสตาร์บัคใน มศว. รับรองเจอแน่)

เวลา เปิด-ปิด วันจันทร์ และ พฤหัสบดี (ตามวันที่ มศว มีตลาดนัด)

เวลา 06.00-14.00 น.

1 #ก๋วยเตี๋ยวรู

"ก๋วยเตี๋ยวรู" ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ที่เสิร์ฟความอร่อยให้นักเรียน นักศึกษา และผู้คนในย่าน มศว ประสานมิตร มานานกว่า 10 ปีเริ่มต้นเปิดเป็นร้านขายข้าวราดแกงเล็กๆในบ้านมาตั้งแต่รุ่นแม่ ก่อนจะเปลี่ยนมาขายก๋วยเตี๋ยวน้ำใสในรุ่นลูก และปรับปรุงพัฒนามาสู่ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น รสเข้มข้น ที่อร่อยถูกปากทุกคนจนโด่งดัง

เด็ดด้วยน้ำซุปที่ขึ้นชื่อว่ากลมกล่อมจนไม่ต้องปรุงเพิ่ม ซึ่งได้จากการนำหมูส่วนขั้วตับ มาตุ๋นกับ สมุนไพรไทย อย่างกระเทียม พริกไทย ขิง ข่า ตะไคร้ นานกว่า 3 ชั่วโมง จนได้น้ำซุปที่หอม อร่อย เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ใครๆต่างติดใจตามมาชิม แม้ร้านจะอยู่ลึกลับ อยู่ในซอกหลืบขนาดไหนก็ตาม

ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวรู มาจากเด็กพละที่มากินประจำ เพราะร้านตั้งอยู่หลังโรงยิมของคณะพละศึกษาพอดี คนที่มาบ่อยๆก็เลยเรียกชื่อร้านตามลักษณะทางเข้า ที่เมื่อก่อนด้านหน้าจะเป็นต้นไม้รกๆเข้าได้ทีละคน คล้ายรู จนเดี๋ยวนี้ทางเข้ากว้างกว่าเดิม(มานิดนึง) ก็ยังใช้ชื่อนี้มาตลอด

ถึงร้านจะอยู่ในรู แต่ทุกอย่างเน้นความสด สะอาด น้ำซุปที่ใช้ทำก๋วยเตี๋ยวทำวันต่อวัน และระหว่างวันน้ำในหม้อก็ต้องเดือดปุดๆตลอดเวลา เครื่องปรุงทุกอย่างคั่วเอง ทำเอง ใครที่กลัวว่า ร้านในรูจะสกปรกหรือเปล่า หายห่วงได้เลยจร้า

#TopDish

อันดับ 3 เครื่องเปล่า (เล็ก 20 บาท / ใหญ่ 30-35 บาท) – เสิร์ฟมาเฉพาะเครื่อง เหมือนลวกจิ้ม

อันดับ 2 ก๋วยเตี๋ยวแห้ง (ธรรมดา 35 บาท / พิเศษ 40 บาท)

อันดับ 1 ก๋วยเตี๋ยวน้ำ (ธรรมดา 35 บาท / พิเศษ 40 บาท)

พิกัด ใน มศว ประสานมิตร ด้านหลังโรงยิมพละ (ใกล้ทางไปท่าน้ำ) มาไม่ถูก ถาม นศ.ได้รู้จักทุกคน

เวลา เปิด-ปิด วันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-16.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา