ทีวีไกด์: ละคร "เงินปากผี" ตอน 10 วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๕๘
ศพของเสริม(จ๊อบ นิธิ) สวดที่วัดของหลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) มีคนมาร่วมงานมาก ธงชาติ (วิคเตอร์ ปวรพัฒน์) เศร้าซึมไป คิดว่าต้นเหตุทุกอย่างมาจากเหรียญของเลี้ยง(ป๋อ ณัฐวุฒิ) ซึ่งเป็นความผิดของตน ขณะวิญญาณของเสริมยังวนเวียนติดอยู่ในความมืด เสี่ยอาคม(โก โกสินทร์) ร่วมมือกับมาลิน (จอย รินลณี) ข่มขู่สยาม(เอ็กซ์ ธิตินันท์) ผู้ดูแลพินัยกรรของเสริมให้ปลอมพินัยกรรมใหม่ และก็ทำสำเร็จเมื่อสะกดรอยตามแล้วบังคับให้สยามปลอมลายเซ็นของเสริม

มาลินให้จูหยวน(เต๋า สมชาย)มาทำพิธีฝังแร่ เพื่อไม่ให้วิญญาณของเลี้ยงเข้าบ้านได้ และจะสะกดวิญญาณของเสริม แต่เคราะห์ดีที่วิญญาณของเสริมไปอยู่กับหลวงตาอ่ำเสียก่อน มาลินเร่งเปิดพินัยกรรมทั้งที่ศพเสริมยังไม่ได้บรรจุ แม้วันพุธ(เด่นคุณ งามเนตร) อุไร (หมวย กัญกร) และพินทุอร(มายด์ วรัทยา) จะคัดค้าน แต่มาลินก็ไม่ยอมแพ้ สุดท้าย เมื่อพินัยกรรมปลอมถูกเปิด มาลินก็ได้ครอบครองสมบัติทั้งหมดของเสริมแต่เพียงผู้เดียว พินทุอร วันพุธ รุ้งแก้ว(อาย กมลเนตร) และอุไรโกรธและเสียใจมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ วันพุธกลับโทษว่าเป็นเพราะอาถรรพ์เหรียญเงินปากผี และผูกใจเจ็บ หวังแก้แค้นผีเลี้ยงหลังเสร็จงานศพเสริม ในวันเปิดพินัยกรรม เลี้ยงเข้าไปช่วยไม่ได้เพราะมีสายแร่ของจูหยวนขวางไว้

มาลินไล่อุไรออกไปจากบ้าน โดยอุไรไปอาศัยอยู่กับรุ้งแก้วเป็นการชั่วคราว รอเมื่อเสร็จงานศพเสริม วันพุธจะไปหาเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน แต่อุไรขอร้องว่าไม่ให้ออกจากบ้าน มิเช่นนั้นมาลินจะยึดบ้านไปเป็นของตนจริงๆ ให้รอเวลาเพื่อหาทางทวงสมบัติทั้งหมดคืน

ที่บริษัท มาลินตั้งอาคมเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ เมฆาไม่พอใจ แต่แสดงออกไม่ได้ อาคมสนใจเลขาคนใหม่ของบริษัท มาลินหึง เกิดเรื่องตบตีกัน อาคมเห็นว่ามาลินรักตนอย่างถอนตัวไม่ขึ้น จึงรุกคืบด้วยการเข้าไปอยู่ในบ้านของวันพุธ ขณะที่เสริมเมื่อหายป่วยก็ขอไปอยู่บ้านสวนกับอุไร แทนที่จะกลับมาอยู่คฤหาสน์ของตัวเอง...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา