ช่อง 28 สานต่อความสนุกแบบต่อเนื่อง รวมละครในดวงที่คุณคิดถึง 6 เรื่อง ครบรส แล้วทุกความประทับใจจะหวนกลับมา

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๑
ขอต้อนรับคุณผู้ชมที่รักทุกท่านเข้าสู่เดือนพฤษภาคมอย่างเป็นทางการด้วยความประทับใจไปกับละครยอดฮิตในดวงใจที่คุณคิดถึง 6 เรื่อง 6 รสชาติ ซึ่งบางเรื่องนั้นเริ่มทยอยลงจอส่งต่อความเข้มข้นกันไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน และอีกหลากหลายความสนุกที่จ่อคิวเตรียมสานต่อทุกอารมณ์กันแบบเต็มๆ ในเดือนพฤษภาคมแบบต่อเนื่องไม่ให้ขาดตอน ในแต่ละความประทับใจนั้นช่อง 28 บรรจงคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศด้วยความพิถีพิถันตั้งแต่กระบวนการรังสรรค์บทประพันธ์จนไปถึงการคัดเลือกทัพนักแสดง จนกลายมาเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมที่คอยสร้างความสุขให้เราๆ ท่านๆ ได้ทุกครั้งเมื่อนึกถึง ไม่ว่าจะเป็น มือปราบสายเดี่ยว, เพลิงฉิมพลี, ดงผู้ดี, สะใภ้จ้าว, ปัญญาชนก้นครัว และ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2

เริ่มต้นด้วยละครสร้างสรรค์สังคม ผดุงความยุติธรรมให้กลับคืน "มือปราบสายเดี่ยว" นำแสดงโดย ดรีม ณฐณพ, เฟิสท์ เอกพงษ์, แคท ตฤณญา, แจ็คกี้ ชาเคอลีน, โบว์ เบญจวรรณ, พราวฟ้า การัญชิดา ฯลฯ เรื่องราวของสี่สาวสี่สไตล์ที่ต่างกันแบบสุดขั้ว ที่ต้องมารวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อปราบพวกวายร้ายที่เป็นภัยต่อเด็กและสตรี ปฏิบัติการโค่นล้มระบอบอำนาจจากผู้มีอิทธิพลและองค์กรการค้าค้ามนุษย์ระดับชาติกำลังจะเริ่มขึ้น การปิบัติการครั้งสำคัญที่มีอีกหลายชีวิตเป็นเดิมพัน แล้วไหนจะมีเรื่องราวของความรักที่เกิดขึ้นแบบลับๆที่มีทีท่าว่าจะยุ่งเหยิงมากกว่าการปราบพวกคนชั่วเสียอีก

สลับอารมณ์มาที่เรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักต่างชนชั้นสุดเข้มข้น "เพลิงฉิมพลี" นำแสดงโดย อั้ม อธิชาติ, เบลล่า ราณี, อาย กมลเนตร, อ้วน เด่นคุณ ฯลฯ ความรักสุดเข้มข้นเกิดขึ้นเมื่อ "หนานไตร" หรือพ่อเลี้ยงณไตร ทายาท ปางไม้หิมวัต ต้องพิสูจน์รักแรกพบที่มีต่อ "เนื้อนาง" ท่ามกลางไฟริษยาของ "แขไข" สาวสวยที่แม่นาย เลือกให้ รักต่างชนชั้นของณไตรกับเนื้อนางถูกทุกคนคนขัดขวาง โดดยเฉพาะ แสงคำ ควาญช้างที่หลงรักเนื้อนางเกินกว่าคำว่าเพื่อน มีเพียง "ธรรพ์" น้องชายผู้อ่อนโยนของณไตรที่คอยช่วยเหลือจนทำให้ณไตรได้ร่วมหอลงโลงกับเนื้อนางในที่สุด แต่แล้ววิมาณฉิมพลีที่ทั้งคู่ร่วมกันสร้างกลับกลายเป็นเพลิงแผดเผาทุกสิ่ง ไฟริษยาทำให้เนื้อนางเป็นฆาตกรปลิดชีวิตของแขไขลงเสีย เหตุการณ์แห่งความวอดวายนำมาซึ่ง "อรองค์" ครูสาวลึกลับที่เข้ามาไขปริศนาฆาตกรรม รื้อฟื้นปมความรักในอดีตที่เป็นเหตุนำพาไปสู่โศกนาฏกรรมที่เกินกว่าจะคาดคิด

ทวีความเข้มข้นด้วยละครน้ำดีกล่าวขวัญทุกครั้งเมื่อนำกลับมาสร้างขึ้นใหม่อย่าง "ดงผู้ดี"นำแสดงโดย สมาร์ท กฤษฎ, แต้ว ณฐพร, นก ฉัตรชัย, โดนัท มนัสนันท์, นก จริยา ฯลฯ เรื่องราวของ"ขม" เด็กสาวที่เติบโตมาจากแม่ที่ความจำเสื่อมและถูกอุปการะจากครูสมพร เมื่อขมเติบโดขึ้นจากเด็กสาวเข้าสู่วัยสาวขมถูกโอนย้ายให้ให้มาอยู่ภายใต้การดูแลของ "รังสรรค์" ทั้งให้การศึกษาและเลี้ยงดู แต่ทว่าภรรยาคนใหม่ของรังสรรค์นั้นชังน้ำหน้าเธอเสียเหลือเกิน คอยตั้งแง่หาหนทางกลั่นแกล้งเธอสารพัด แต่แล้วความบางอย่างก็ปรากฏ เมื่อพินัยกรรมถูกเปิดทำให้ขมและรังสรรค์รับรู้ความจริงว่าทั้งคู่นั้นมีความเกี่ยวพันธ์เป็นพ่อลูกกันทางสายเลือดโดยแท้ แต่การที่วัยเด็กของเธอนั้นถูกทอดทิ้งจากคนที่ขึ้นชื่อว่าพ่อ และยังคอยแต่จะโดนรังแกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ขมไม่สามารถยอมรับความจริงนี้ได้ ในขณะที่รังสรรค์เองนั้นก็รุ้สึกผิดกับสิ่งที่ตนเองได้กระทำลงไปในอดีตเช่นกัน รวมไปถึงความรักของขมและชาติสยามที่ท้ายที่สุดแล้วจะเบ่งบานหรือกลับตาลปัตรเป็นรักต้องห้ามกันแน่

พักความดราม่าแล้วมาอมยิ้มไปเรื่องราวย้อนยุคน่ารักๆ จากรั้วในวัง "สะใภ้จ้าว" นำแสดงโดย โป๊ป ธนวรรธน์, น้ำตาล พิจักขณา, อาเล็ก ธีรเดช, ณิชา ณัฏฐณิชา ฯลฯ ละครแนวพีเรียดที่ว่าด้วยเรื่องราวของ "สาลิน" บรรณารักษ์สาวสวยของห้องสมุด ณ ย่านสุรวงศ์ เธอนั้นมีนิสัยรักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เฉลียวฉลาด สดใสร่าเริง มีความเป็นตัวของตัวเอง ผิดกับพี่สาวของเธออย่าง "ศรีจิตร" ที่เพียบพร้อมได้ด้วยคุณสมบัติของกุลสตรีไทยตามโบร่ำโบราณ ทั้งเก่งการบ้านการเรือน เรียบร้อย อ่อนหวาน ทั้งยังยังเป็นคู่หมั้นคู่หมายของ "ม.ร.ว.กิตตติราชรินทร์ หรือคุณชายรอง" หนุ่มหล่อนักการทูต ชายในฝันของสาวน้อยสาวใหญ่ ซึ่งเขานั้นไม่ยินดีกับการคลุมถุงชนเลยสักนิด สาลินก็รู้สึกไม่เห็นด้วยกับการทาบทามหมั้นหมายของพี่สาวเช่นกัน เธอจึงพยายามทำให้พี่สาวของเธอนั้นเปลี่ยนใจแต่ก็ไม่เป็นผล สาลินจึงเปลี่ยนเป้าหมายเป็นคุณชายรองและหวังเล็กๆว่าเขาจะเห็นด้วยกับเธอในครั้งนี้

มาหัวเราะกันต่อกับเรื่องราวรักวุ่นๆสุดป่วนชวนอมยิ้ม "ปัญญาชนก้นครัว" นำแสดงโดย หมาก ปริญ, คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์, โบ ธนากร, ไก่ สมพล, ท๊อป ดารณีนุช ฯลฯ ความวุ่นวายเริ่มต้นขึ้นเมื่อ "เอมิกา" ลูกสาวคนสวยของท่านผู้ว่าฯ ที่ใช้ชีวิตการเป็นนักศึกษาเป็นปีสุดท้ายและหวังที่จะจบการเป็นนักศึกษาด้วยเกียรตินิยมสวยๆ แต่ทว่าอุปสรรคใหญ่ในการคว้าเกียรตินิยมของเธอคือการทำเกรด A ในวิชาการละครของ "อาจารย์เพี้ยน หรือ อาจารย์เพียรทิพย์" จากวิทยานิพนธ์ ทำให้เกิดการถกเถียงระหว่างเธอกับอาจารย์เสียยกใหญ่ เพราะพื้นเพของเธอเป็นคนที่มีฐานะร่ำรวย ไม่เคยสัมผัสวิถีชีวิตของคนในสังคมอีกระดับอย่างคนรับใช้อย่างที่เธออยากจะนำเสนอ เอมิกาจึงตัดสินที่จะปลอมตัวไปสมัครงานเป็นรับใช้ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก "ปองเทพ"และ"นงลักษณ์" ซึ่งเธอได้มีโอกาสเข้าไปเก็บข้อมูลในครอบครัวใหญ่ท่ามกลางสายตาที่คอยจับผิดของ "ปลัดตั้ม" ที่เกิดสงสัยว่าแท้จริงแล้วสาวใช้คนใหม่คนนี้นั้นจะต้องมีอะไรปิดบังซ่อนอยู่เป็นแน่

และปิดท้ายด้วยเรื่องราวรักลึกลับที่ฮิตติดลมบนจนทำให้ต้องสรรสร้างภาค 2 มาสานต่อความสนุก "The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2" นำแสดงโดย จ๊ะ จิตตาภา, หลุยส์ สก๊อต, วาววา ณิชารีย์, ท็อป จรณ, อาย กมลเนตร, เกรท วรินทร, แคทเทอรีน ณิชารัตน์, ฟิล์ม รัฐภูมิ,คริสซี่ กฤษณ์สิรี, เพ็ชร ฐกฤต ฯลฯ เรื่องราวภาคต่อเริ่มขึ้นเมื่อ "กรรณา" 1 ใน 5 ของของแก๊งสาวที่มีสัมผัสพิเศษ เธอเป็นคนเดียวที่ได้ยินเสียงกรีดร้องของวิญญาณหญิงสาวที่ติดตาม "ด็อกเตอร์แผนยุทธ"ลูกค้าคนล่าสุด เธอจึงได้รับมอบหมายจากที่ประชุมให้เป็นผู้รับผิดชอบในเคสนี้ เธอเข้าใจว่าวิญญาณที่ตามติดดร.แผนยุทธนั้นเป็นวิญญาณของ "พิมอร" ภรรยาของเขาที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตไปไม่นาน เมื่อเธอเข้าไปยังบ้านของดร.แผนยุทธเธอพบว่า "โจ้ พงษอินทร์" เพื่อนสมัยประถมของเธอนั้นเป็นน้องเขยของดร.แผนยุทธ ซึ่งโจ้ก็มีวิญญาณคอยตามอยู่เช่นกัน โจ้ไม่เชื่อว่าการตามของพิมอรพี่สาวตนจะเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุ และสงสัยว่ากรรณาจะเป็นผู้หญิงคนใหม่ของพี่เขยเขา ขณะที่กรรณาเองก็พยายามตามสืบว่าวิญญาณที่กำลังตามดร.แผนยุทธต้องการอะไร แต่เมื่อสืบไปสืบมาเธอกลับพบเงื่อนงำบางอย่างที่ทำให้รู้ว่าการตายของพิมอรไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา

จัดเต็มจัดหนักแบบครบเรื่อง ครบอารมณ์ ครบทุกเวลาขนาดนี้ รับรองว่าคุณผู้ชมจะต้องถูกอกถูกใจกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามรับชมทุกความสนุกที่คุณประทับใจได้ทางช่อง 28 ไปกับความสนุกหลากรสใน "มือปราบสายเดี่ยว" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.30-11.30 น. , "เพลิงฉิมพลี" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.30 – 13.30 น. , "ดงผู้ดี" ทุกวันจันทร์ –พฤหัสบดี เวลา 18.20 – 19.10 น. และวันศุกร์ เวลา 18.00 – 19.00 น. , "สะใภ้จ้าว" " ทุกวันจันทร์ –พฤหัสบดี เวลา 19.10 – 20.10 น. และวันศุกร์ เวลา 19.00-20.00 น. , "ปัญญาชนก้นครัว" ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 18.20 – 20.15 และ "The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2" ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.45 – 11 น. ทางช่อง 28

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ