รายการ “Hotwave Music Awards 2018” ลงจอตอนแรก ลุ้นการแข่งขันรอบออดิชั่นสุดเข้มข้น!!

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๐
เริ่มแล้วกับการค้นหา "ศิลปินมืออาชีพ" คนต่อไปของประเทศใน รายการ "Hotwave Music Awards 2018" ทางช่อง GMM25 สัปดาห์แรกประเดิมด้วยการแข่งขันรอบออดิชั่นสุดเข้มข้นของน้องๆ 11 วง กับกติกาสุดโหด คือ การโชว์ 1 เพลงในเวลา 5 นาที ถ้ากรรมการ 2 ใน 3 ให้ผ่าน ถึงจะสามารถเข้าสู่รอบต่อไปได้ ซี่งงานนี้มีหลายวงที่ฝีมือสุดเจ๋ง จนทำเอาทั้ง 3 กรรมการอย่าง พี่นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล, ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม, อ๊อฟ บิ๊กแอส ถึงกับทึ่งกับทักษะการเล่นดนตรีที่ไม่ธรรมดา อาทิวง Full Fell Ska จากโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี ที่มาในแนวเพลงสกที่ไม่เคยเล่นในเวทีของฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดมาก่อน จนป๋าเต็ดเอ่ยปากชวนไปขึ้นเวทีบิ๊กเมาน์เท่นกันเลยทีเดียว

ซึ่ง พี่นิค วิเชียร พูดถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า "กติกาปีนีค่อนข้างแตกต่างกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรอบออดิชั่นจะค่อนข้างเฉียบขาดมาก โหดพอสมควร ไม่มีสิทธิ์แก้ตัว 2 ใน 3 ของกรรมการตัดสินว่าผ่านก็คือผ่าน ถ้าไม่ผ่านก็คือไม่ผ่านเลย มันต้องใช้ความเฉียบคมมากในการตัดสินใจ ถือว่าท้าทายทั้งน้องๆ ที่มาแข่งและตัวกรรมการด้วย ปีนี้เรามีมาตรฐานการตัดสินค่อนข้างสูง มันไม่ใช่แค่มาตรฐานของรายการ แต่เราคาดหวังมาตรฐานของวงการ เราไม่อะลุ่มอะล่วย เราไม่ประนีประนอมกับคำว่าตัวจริง ฝือมันคาดเดาได้ แต่คำว่าตัวตนมันยากมากๆ"

ส่วน ป๋าเต็ด-ยุทธนา กล่าวว่า "พวกเราทุกคนตั้งมาตรฐานของวงที่จะเข้ารอบต่อไปของ Hotwave Music Awards ไว้สูงมาก ผมกำลังมองหาวงที่มันมีครีเอทีฟชัดเจน มีความแตกต่าง มันอาจจะไม่ใช่วงที่เพอร์เฟค สำหรับผมแล้วความเพอร์เฟคเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ อันนี้คือสิ่งที่ผมกำลังมองหาอยู่ ก็อยากให้ติดตามรายการนี้ไปจนจบครับ แล้วคุณจะได้เห็นว่าเด็กไทยที่รักดนตรีมีอยู่เยอะกว่าที่เราคิด"

ปิดท้ายกันที่ อ๊อฟ บิ๊กแอส "กติการอบออดิชั่นในปีนี้ ผมก็รู้สึกว่ามันดีนะ นอกจากความกดดัน ที่กรรมการต้องเจอ มันเหมือนให้น้องๆ เค้าต้องแข่งกับตัวเองด้วย คือถ้าห้านาทีนั้นคุณทำได้ดี คุณก็มีโอกาสเข้ารอบนะ ทุกครั้งที่มาร่วมกับรายการ Hotwave Music Awards ผมยอมรับว่าผมมามองหาศิลปินที่จะแจ้งเกิดในวงการนี้ได้จริงๆ ซึ่งประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา มันบอกอยู่แล้วว่าเวทีนี้สร้างใครมาบ้าง"

ร่วมค้นหา "ศิลปินมืออาชีพ" คนต่อไปของประเทศไทย ได้ในรายการ "Hotwave Music Awards 2018" ทุกวันเสาร์ เวลา 18.20น. ทางช่อง GMM25 เริ่มวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา