อิ๋งอิ๋งชวนดูรายการ “คนไทยใต้ร่มราชัน” วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฏาคม 2561

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๙
รายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" ที่จะออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฏาคม นี้ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรคนเก่ง จะพาคุณผู้ชมไปพบกับช่วงคนไทยไม่ลืมตัว ตามรอยบาทพระศาสดาจะพาคุณผู้ชมรู้จักกับวัดเชตวันมหาวิหาร เป็นวัดที่ท่านเศรษฐีอนาถบิณฑิกะ ซื้อที่ดินมาด้วยราคาแพงที่สุดคือใช้เหรียญทองคำปูเต็มพื้นที่ คาดว่าใช้เงินหมดไปถึง 18 โกฎ โดยซื้อจากเจ้าเชตเจ้าของที่ จึงเรียกกันว่าเชตวันมหาวิหาร ณ สถานที่แห่งนี้พระพุทธองค์เสด็จมาประทับนานที่สุดคือ 19 พรรษาและเกิดเหตุการณ์สำคัญในพระพุทธศาสนาหลายเหตุการณ์ เช่นพระเทวฑัตโดนธรณีสูบ นางจิญจมาวิกาโดนธรณีสูบเป็นต้น

ช่วงพระธรรมฑูต สันติภาพคือสิ่งสำคัญในยุคปัจจุบัน เพราะยิ่งวิทยาศาสตร์ก้าวหน้ามากขึ้น ประสิทธิภาพของอาวุธที่ประหัตประหารก็ยิ่งรุนแรงมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นการสร้างสันติภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญและพระพุทธศาสนาก็นับเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างสันติภาพโลกร่วมกัน งานประชุมสันติภาพโลก 2018 ที่สวีเดนระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-1กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีพระวิเทศปุญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม เป็นประธานในการจัดประชุม โดยมีจุดมุ่งหมายให้เกิดสันติภาพโดยอยู่เหนือเงื่อนไขทางการเมือง วัฒนธรรมและศาสนา

ช่วงหลวงพ่อพบโชค ด้วยความเมตตากรุณาของหลวงพ่อพบโชค ติสสวังโส วัดห้วยปลากั้ง ท่านได้เล็งเห็นถึงการช่วยเหลือเด็กๆที่ยากไร้ ขาดการศึกษาจึงอนุเคราะห์เพื่อให้เด็กมีโอกาสในการศึกษาเพื่อเป็นกำลังของชาติและไม่เป็นปัญหาของสังคมต่อไปในวันข้างหน้า ซึ่งท่านเองได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนในการนี้ได้มีการร่วมกันบริจาคนมไทยเดนมาร์คเพื่อให้เด็กๆได้มีนมดื่มได้รับสารอาหารที่พอเพียง ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ถือว่าได้สร้างความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างยิ่ง

ช่วงคนไทยชวนเที่ยว จะพาคุณผู้ชมไปที่โรงแรมและรีสอร์ท Yào Restaurant (โรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์) พาไปเพลิดเพลินกับอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งและเซี่ยงไฮ้รสเลิศจากฝีมือเชฟชาวจีนที่มากด้วยประสบการณ์ พร้อมเสริฟทั้งมื้อกลางวันและเย็นทุกวันที่ร้านอาหารเย่า (Yào Restaurant) บนชั้น 32 ของโรงแรม พร้อมทั้งชมวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพจากมุมสูงที่จะทำให้มื้ออาหารของคุณอร่อยยิ่งขึ้น ร้านอาหารเย่า ตกแต่งสไตล์จีนร่วมสมัย มีกลิ่นอายของเมืองเซียงไฮ้ และด้วยความสูงถึง 32 ชั้น ทำให้ เย่า เป็นหนึ่งในร้านอาหารจีนที่มีวิวสวยที่สุดในกรุงเทพ และหากคุณกำลังมองหาความเป็นส่วนตัวสำหรับมื้ออาหาร เย่า มีห้องห้องรับประทานอาหารส่วนตัวรองรับถึง 5 ห้อง เหมาะสำหรับการมาเป็นครอบครัว หรือแม้แต่สังสรรค์กับเพื่อนฝูง

ช่วงธนาคารออมสิน สุดยอดผู้ใหญ่ใจดี ธนาคารออมสิน ผู้มีอุปการะคุณที่คอยสนับสนุนช่วยเหลือวัดห้วยปลากั้งด้วยดีตลอด วันนี้มาทั้งผู้บริหารใหญ่ของธนาคารไทยออมสิน นำอุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียน ของใช้ต่างๆนำมาให้เด็กๆและคนชราและมอบเงินสนับสนุนห้องโสตทัศนศึกษากับทางวัด สุดยอดจริงๆธนาคารออมสิน

ติดตามชมรายการ "คนไทยใต้ร่มราชัน" ทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.30-16.00 น. ทางช่อง ททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง