เมื่อสิ่งเล็กๆรวมตัวกันก็จะเกิดเป็นสิ่งใหญ่ “ไผ่ พงศธร” รวมพลังจิตอาสา สร้างฝายชะลอน้ำ ในรายการ “เติมฝันคนบ้านไกล กับ ไผ่ พงศธร”

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๕
รายการ "เติมฝันคนบ้านไกล กับ ไผ่ พงศธร" สัปดาห์ที่ผ่านมาเดินทางไปเติมฝันให้น้องได้มีน้ำสะอาดไว้ดื่มใช้กันทั้งปี และซ่อมแซ่มสนามกีฬาเพื่อต่อยอดความสามารารถกันไปแล้ว ใน EP.5 "ไผ่ พงศธร" พร้อมทีมจิตอาสาลุยภารกิจ สร้างฝายชะลอน้ำ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พอมาถึงทุกคนไม่รอช้าเริ่มต้นทำโป่งเทียมขุดหลุมใส่เกลือและแร่ธาตุ เพื่อให้สัตว์ป่าได้มีอาหารเสริม ใช้ระยะเวลากว่าครึ่งวันถึงจะเสร็จ หลังจากนั้นทุกคนไม่รอช้าเดินทางต่อเพื่อไปสร้างฝายชะลอน้ำโดยนำวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างจากธรรมชาติ เช่น เศษไม้ ปลายไม้ เศษวัชพืช v]tหินขนาดต่างๆ มาเรียงตัวกันเป็นแนวฝายจนสามารถกั้นและชะลอน้ำได้ เรียกว่างานนี้หินจริงๆ "ไผ่ พงศธร" เพราะต้องขนหินก้อนโตด้วยมือเปล่ากว่าร้อยก้อนเดินเป็นระยะทางไกลพอสมควร มาร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับ "ไผ่ พงศธร"และเหล่าจิตอาสา ในการเดินทางไปทำความดีครั้งนี้ ในรายการ "เติมฝันคนบ้านไกล กับ ไผ่ พงศธร" วันพฤหัสบดีที่23 สิงหาคม นี้ เวลา 18.00 น. ก่อนใครทาง LINE TV https://tv.line.me/termfhunkonbaankai

"ไผ่ พงศธร" กล่าวว่า "ทุกภารกิจพวกเรามาด้วยใจที่อยากช่วยเหลือสังคม เมื่อสิ่งเล็กๆรวมตัวกันก็จะเกิดเป็นสิ่งใหญ่ ภารกิจนี้จะสำเร็จด้วยตัวคนเดียวไม่ได้ อย่างการสร้างสร้างฝายชะลอน้ำ ต้องเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของหลายๆคน แม้ว่าจะเหนื่อยมากแต่ก็เป็นสิ่งที่สุขใจครับ ฝากเชียร์ติดตามเป็นกำลังใจให้กันเยอะๆ นะครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา