แอปพลิเคชันใหม่ในสมาร์ทโฟนที่ช่วยเกษตรกรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับประโยชน์จากการปฏิวัติการเกษตรยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๔
การเกษตรยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยแอปพลิเคชันใหม่ทั้ง 2 ตัว จาก xarvio(TM) จะทำให้เกษตรกรสามารถเฝ้าระวังสุขภาพของพืชผลของตนเองได้และยังได้รับคำแนะนำต่าง ๆ สำหรับการใช้และปริมาณที่เหมาะสมของผลิตภัณฑ์อารักขาพืช ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและผลกำไรที่มากขึ้นให้กับเกษตรกร ซึ่งการเปิดตัวแอปพลิเคชัน ที่กำลังจะมาถึงในประเทศไทย และทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย จะให้เครื่องใหม่ต่าง ๆ ที่มีประโยชน์มากแก่เกษตรกรเพื่อใช้ในการปรับปรุงการเพิ่มผลผลิตและคุณภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

"เกษตรกรในภูมิภาคเอเชียกระตือรือร้นที่จะนำแนวทางใหม่ต่าง ๆ ไปใช้ ด้วยนโยบายประเทศไทย 4.0 ที่ช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงในภาคเกษตรกรรม เราตื่นเต้นที่ได้เตรียมการเปิดตัวเครื่องมือใหม่เหล่านี้ และด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลนี้ เกษตรกรสามารถปรับปรุงคุณภาพของพืชผลและเพิ่มผลผลิต" นายอันดรี-เกออร์ก เกิร์ก ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์สำหรับการเกษตรดิจิทัล กล่าว

แอปพลิเคชันแรกคือ xarvio SCOUTING ช่วยเกษตรกรตรวจสอบพื้นที่เพาะปลูกเป็นประจำ และเฝ้าระวังสุขภาพของพืช ตลอดจนการติดเชื้อจากศัตรูของพืชโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ด้วยการใช้รูปภาพจากสมาร์ทโฟน xarvio SCOUTING สามารถช่วยเกษตรกรในการจำแนกวัชพืชต่าง ๆ รับรู้ได้ถึงโรคพืช วิเคราะห์ความเสียหายของใบ วัดการดูดซึมและนำเข้าไนโตรเจนของพืช ด้วยความพร้อมของข้อมูลนี้ เกษตรกรสามารถวินิจฉัยปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น และเลือกการรักษาได้อย่างเหมาะสม

นอกจากนี้แอปพลิเคชัน xarvio(TM) FIELD MANAGER ใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์รูปภาพจากดาวเทียมต่าง ๆ และข้อมูลอื่น ๆ เพื่อสังเกตการณ์สภาพของพื้นที่เพาะปลูกของตนเอง และช่วยให้เกษตรกรเข้าใจความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับการติดเชื้อต่าง ๆ และบ่งชี้ระยะเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการฉีดพ่นและคำแนะนำถึงปริมาณการใช้

เครื่องมือใหม่คือแอปพลิเคชัน xarvio(TM) ทั้ง 2 ตัวนี้ จะมีการจัดแสดงให้ได้ชมกันก่อนในงาน Agritechnica Asia ในระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคมนี้ ณ บูธ E18 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแอปพลิเคชัน xarvio SCOUTING ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้วางแผนไว้ภายในปีนี้ และตามด้วย FIELD MANAGER ในปี 2562 โดยขณะนี้ แอปพลิเคชันได้สนับสนุนพืชผลต่าง ๆ อาทิ ข้าวโพด ถั่วเหลือง มันฝรั่ง และจะขยายการใช้งานไปยังพืชผลอื่น ๆ อาทิ ข้าว อ้อย ในเร็ว ๆ นี้

สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นใหม่ในรายการผลิตภัณฑ์ของแผนก Agricultural Solutions ของบีเอเอสเอฟ คือ xarvio(TM) โซลูชั่นการเกษตรยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลประกอบรวมเข้ากับความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก การวิเคราะห์ข้อมูล และปัญญาประดิษฐ์ในการพัฒนาเครื่องมือ จะช่วยให้เกษตรกรยกระดับการทำการเกษตรได้อย่างสูงสุด

เกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจ Agricultrual Solutions ของบีเอเอสเอฟ

ด้วยจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น โลกต้องพึ่งพาอาศัยความสามารถของเราเพื่อพัฒนาและดำรงเกษตรกรรมที่มีความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมที่ความสมบูรณ์ การร่วมงานกับเกษตรกร ผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรกรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการศัตรูพืชและอื่น ๆ คือภาระกิจของเราเพื่อช่วยทำให้สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นไปได้ และก็คือเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากในการวิจัยและพัฒนา (R&D) ซึ่งรวมถึงเมล็ดพันธุ์ การอารักขาพืชด้วยเคมีและชีวภาพ การบริหารจัดการดิน สุขภาพของพืช การควบคุมศัตรูพืช และการเกษตรกรรมยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญในห้องปฏิบัติการ ในพื้นที่เพาะปลูก สำนักงานและในการผลิต ได้สนับสนุนลูกค้าในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ในปี 2560 กลุ่มธุรกิจ Agricultural Solutions ของบีเอเอสเอฟมียอดขายมากกว่า 5.7 พันล้านยูโร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมช่องทางการสื่อสารสังคมออนไลน์ของเรา www.agriculture.basf.com หรือ ทางเฟสบุ๊ค BASF เกษตรยั่งยืน

เกี่ยวกับบีเอเอสเอฟ

สำหรับบริษัทบีเอเอสเอฟแล้ว เราสร้างเคมีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เราผสานความสำเร็จทางเศรษฐกิจ ร่วมกับการปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยพนักงานจำนวนกว่า 115,000 คนของกลุ่มบริษัท บีเอเอสเอฟทุ่มเททำงานเพื่อความสำเร็จของลูกค้าในแทบทุกอุตสากรรม และเกือบทุกประเทศทั่วโลก กลุ่มธุรกิจของบีเอเอสเอฟประกอบไปด้วย 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเคมีภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์ฟอร์มานซ์ กลุ่มฟังก์ชันนอลแมททีเรียลและโซลูชั่นส์ กลุ่ม Agricultural Solutions รวมไปถึงน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ บีเอเอสเอฟมียอดขายมากกว่า 64.5 พันล้านยูโรในปี 2560 หุ้นของบีเอเอสเอฟได้มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในแฟรงค์เฟิร์ต (BAS) ลอนดอน (BFA) และ ซูริค (AN) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบีเอเอสเอฟได้ที่เว็บไซต์ www.basf.com .

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3