“อาร์สยาม” ค่ายเพลงดนตรีไร้ขอบแห่งแรกของเมืองไทย ฉลองรับรางวัล "ปุ่มเพชร" จากยูทูป มียอดติดตามทะลุ 10 ล้านราย

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๕
งานนี้ต้องฉลอง เมื่อ "อาร์สยาม" ค่ายเพลงดนตรีไร้ขอบแห่งแรกของเมืองไทย ได้รับรางวัล "ปุ่มเพชร" จากยูทูป เพราะมียอดผู้ติดตาม (Subscribers) ทะลุ 10 ล้านราย ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ และการันตีความสำเร็จของ "อาร์เอส" ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งมีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพิ่มขึ้น ทำให้นิยมรับชมรายการย้อนหลังเวลาไหนก็ได้ตามสะดวก โดย เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส เผยว่า ตั้งแต่ช่อง RsiamMusic เปิดตัวบนยูทูป ในปี 2554 ก็มีกระแสตอบรับกลับมาปัง! เกินคาด เพราะแฟนคลับ "อาร์สยาม" ไม่รอช้ารีบหลั่งไหลกดติดตามอย่างล้นหลาม ทำให้ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมียอดผู้ติดตามเข้าสู่ 11 ล้านรายแล้ว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อไป ซึ่งสิ่งสำคัญของความสำเร็จในครั้งนี้ คือ การรวบรวมคอนเทนต์ที่โดนใจผู้บริโภค ภายใต้คอนเซ็ปท์ ดนตรีไร้ขอบ ที่มีทั้งเพลงลูกทุ่ง สตริง ป๊อป / แดนซ์ Clip วิดีโอสุดพิเศษจากศิลปินที่แฟนเพลงชื่นชอบ มาเสิร์ฟบนช่องทางออนไลน์ที่คุ้นเคย ทั้งเพลง และมิวสิควิดีโอสุดโปรด และยังสามารถติดตามอัพเดตซิงเกิ้ลใหม่ และมิวสิควิดีโอล่าสุด รวมไปถึงเพลง และมิวสิควิดีโอในดวงใจฮิตตลอดกาลเวลาไหนก็ได้ตามสะดวก

"ปัจจุบันพฤติกรรมของแฟนเพลงเปลี่ยนไป เมื่อก่อนเราจะพูดถึงยอดขายล้านตลับ แต่เวลานี้คนส่วนใหญ่จะมีไลฟ์สไตล์ผูกติดไปกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้ยูทูปเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตรงกับพฤติกรรมของแฟนๆ อาร์สยาม สอดคล้องกับผลสำรวจล่าสุดระบุว่า ผู้ชมช่อง RsiamMusic เป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิงเล็กน้อย อยู่ในกลุ่มช่วงอายุ 18-35 ปี มี 3 คอนเทนท์ที่ได้รับการชมมากที่สุด คือ "เฮ็ดทุกวิถีทาง - เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม" มียอดวิวสูงสุดตลอดกาลทะลุ 165 ล้านวิว ตามด้วย "คนโดนเท - วง Flame" 146 ล้านวิว และ "ให้น้องไปสา - เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม" 142 ล้านวิว ทำให้รายได้รวมจากช่อง YouTube ของธุรกิจเพลงเติบโตมากขึ้น ดังนั้น นับจากนี้ทางค่ายจะมุ่งมั่นรักษามาตรฐานการสร้างสรรค์และผลิตผลงานดีมีคุณภาพมาสู่แฟนคลับให้ดีที่สุดต่อไป" เฮียฮ้อ-สุรชัย กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนศิลปินให้สัมภาษณ์ว่า

เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม "ต้องขอบคุณอาร์สยามครับ ที่ทำให้ศิลปินทุกคนมีช่องทางในการเผยแพร่ผลงานเป็นที่ยอมรับจากแฟนเพลงทั่วประเทศ และทั่วโลก รวมถึงทำให้เด็กบ้านนอกอย่างผมได้ก้าวขึ้นมาจากเถียงนามามีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามจนทะลุ 1,000 ล้านวิวครับผม"

เก่ง วงเฟลม "ขอขอบคุณทาง YouTube ที่มอบรางวัลปุ่มเพชร ให้กับ ค่าย อาร์สยาม ของเราครับ ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คนทำงานผลิตผลงานดีๆ ให้กับแฟนเพลงต่อไป จนมีคนติดตาม 100 ล้านคนไปเลยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ