อาหารกับศิลปะผสานเป็นหนึ่งเดียว !! “บิ๊ก ทองภูมิ” กับโจทย์ที่ท้าทาย “เชฟเอียน”

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๖
"ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยวเรือ หนึ่งในส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อย นั่นก็คือ "กากหมู" ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ Soi 4. ที่ดึงเอาหนังหมูมาปรุงรสให้เข้ากับหอมเจียว จนเกิดเป็น "กากเจียว" ใครที่อยากมากินกากเจียวร้านนี้ ต้อง Line สั่งล่วงหน้าเท่านั้น ไม่งั้นช้าอดหมดสิทธิ์ มาต่อกันกับร้าน "หมีไรกิน" ซูชิสายพันธุ์ไทย ที่ฉีกกฎซูชิหน้าเดิมด้วยวัตถุดิบแบบไทยๆ เช่น ซูชิหน้าปลาทู ซูชิหน้าตับหวาน ซูชิคอหมูย่าง ซูชิเสือร้องไห้ และอีกหนึ่งเมนูที่ขึ้นชื่อเช่นกันก็คือ "หมีหน้าถาด" เมนูที่เสิร์ฟข้าวมาบนถาด โปะหน้าด้วยวัตถุดิบต่างๆที่เลือกผสมได้ตามใจชอบ ถ้าใครอยากลิ้มลองความอร่อยก็อย่าลืมที่จะจองโต๊ะ เพราะร้านนี้คนเยอะมาก ติดตามความน่ารับประทานของทั้งสองร้านนี้ได้ในช่วง Street Food

ช่วงพิชิตฝัน แขกรับเชิญสัปดาห์นี้ พบกับ "บิ๊ก ทองภูมิ" ที่มาเล่าถึงเรื่องราวว่าเป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่แต่กองถ่าย ไม่ค่อยมีเวลาไปหาอะไรๆอร่อยกิน แต่มีอยู่สองอย่างที่ชอบกินมากและไม่ได้กินมานานแล้ว นั่นก็คือ หอยเป๋าฮื้อ กับ แกงคั่ว แถมยังเป็นคนที่ชอบเสพผลงานศิลปะมาก วันนี้จึงอยากให้เชฟเอาความชอบของทั้งสามอย่าง มารวมกันในจาน จนเกิดเป็นเมนู "แกงคั่วหอยเป๋าฮื้อ" ที่ผสมผสานความเป็นศิลปะ ต้องรอติดตามว่าการรังสรรค์เมนูของเชฟเอียนในครั้งนี้จะออกมารูปร่างหน้าตาอย่างไร แล้วจะถูกใจจนสามารถพิชิตฝันของหนุ่มบิ๊กได้หรือไม่

ส่งท้ายความสนุกด้วย The Big Kitchen สัญจรสัปดาห์นี้ อ๊อฟ-เปรี้ยว พิธีกรคู่หูสุดป่วน ยังอยู่กันที่จังหวัดนครปฐม กับวัตถุดิบขึ้นชื่ออย่าง "ไข่เยี่ยวม้า KCF" ที่หลายๆคนชอบรับประทาน ซึ่งปกติแล้วเราจะนำมาทำเป็น ยำไข่เยี่ยวม้า หรือ ไข่เยี่ยวม้ากะเพรากรอบ แต่ครั้งนี้ชาวบ้านท้องถิ่นจะนำมาเป็นเมนูสุดพิเศษที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน นั่นก็คือ "ไข่เปลือกข้าว" หน้าตาเมนูจะเป็นอย่างไร แล้วจะเปลี่ยนมุมมองการกินไข่เยี่ยวม้าได้หรือไม่ รับชมทั้งหมดนี้ได้ วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 เวลา 09:00-09:30 น. ที่ช่อง 13 Family ห้ามพลาดเด็ดขาดดด!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ