ตามรอย 7 สถานที่จากซีรีส์ดังแดนกิมจิ ไม่มาไม่ได้จริงๆ

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๐
"ซีคอนสแควร์" ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน "อันยองฮาเซโย KOREA" ตามรอย 7 สถานที่จากซีรีส์ดังแดนกิมจิ ที่แฟนคลับโอปป้า ออนนี่ ต้องห้ามพลาด! ชมผลงานแฟนอาร์ตวาดภาพศิลปินเกาหลีสุดสร้างสรรค์ พร้อมฟังเพลงรักจากซีรีส์ดังที่จะมาขับกล่อมให้คุณอินยิ่งกว่าเดิม ช้อป กิน ฟิน กระจายไปกับสินค้าสุดน่ารัก และอาหารเกาหลีต้นตำรับมากมาย ระหว่างวันที่ 14 - 23 กันยายน 2561 ณ Main Atrium ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

นายชัยวศุตม์ เตชภัทร์อังกูร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน "อันยองฮาเซโย KOREA" ระหว่างวันที่ 14 - 23 กันยายน 2561 ณ Main Atrium ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เนรมิตพื้นที่ใจกลางศูนย์สรรพสินค้าฯ จำลอง 7 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ดังจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อให้ลูกค้า ประชาชนทั่วไป รวมถึงสาวกโอปป้า ออนนี่ ได้มีโอกาสเที่ยวตามรอยซีรีส์ในดวงใจ ที่แม้ว่าบทละครจะจบลงไปแล้ว แต่กระแสความฮอตที่อยากเที่ยวตามรอยก็ยังคงอยู่ ให้ได้มาเที่ยวชมบรรยากาศโดยไม่ต้องบินไกลไปถึงเกาหลี ชอบซีนไหน แวะตามมาฟินกันได้เลย

สถานที่แรกที่ หากใครเป็นแฟนกัปตันยู และหมอคังจากซีรีส์ยอดฮิต จะต้องจดจำสถานที่แห่งนี้ได้ "เหมืองถ่านหินฮันโบ (Taebaek Hanbo Exhausted Mine)" ตั้งอยู่ในเมืองแทแบค จังหวัดคังวอนโด เดิมทีเป็นเหมืองถ่านหินเก่า แต่ภายหลังเนรมิตพื้นที่ให้เป็น Medicube หน่วยพยาบาลในฐานทัพทหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในซีนสำคัญที่ปรากฏอยู่ในซีรีส์เรื่องดัง ต่อมาองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีจึงได้สร้างฉากความประทับใจนี้ขึ้นใหม่ พร้อมเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้สาวกซีรีส์ได้มาตามรอยกัน

สถานที่ถัดไป "หุบเขาศิลปะโพชอน (Pocheon Art Valley)" สถานที่ท่องเที่ยวที่ดัดแปลงมาจากเหมืองหินแกรนิตเก่า มีลักษณะเป็นหุบเหว พิเศษตรงที่มีการนำเอาผลงานศิลปะ และประติมากรรมมาสร้างสรรค์ โดยมีชื่อเสียงโด่งดังจากละครซีรีส์ที่เข้ามาถ่ายทำหลายเรื่อง ทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางหลั่งไหลมายังสถานที่แห่งนี้มากมาย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีย้อนยุคต้องมาที่นี่! "แดจังกึมปาร์ค (Yongin Daejanggeum Park)" ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี สร้างขึ้นเลียนแบบตามสิ่งที่มีการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ ทำให้สะท้อนถึงโครงสร้างและวัฒนธรรมของเมืองสมัยอดีตได้อย่างละเอียด

"The 1st Shop of Coffee Prince" ใช้เป็นฉากหลักในการดำเนินเรื่องของซีรีส์ดัง ปัจจุบันเปิดให้บริการเป็นร้านกาแฟ ที่คงสภาพบรรยากาศร้านไว้เหมือนในซีรีส์ทุกประการ โดยขึ้นชื่อว่าเป็นร้านกาแฟที่หายากมาก โดยมีฉากเด็ดที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายภาพ คือฉากดอกทานตะวันสีเหลือง

อีกหนึ่งโลเคชันสุดประทับใจ "หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)" เป็นหมู่บ้านโบราณในกรุงโซล อายุกว่า 600 ปี ซึ่งปรากฏอยู่ในซีรีส์เรื่องราวความรักวุ่นๆ ของนักออกแบบหนุ่มสุดเนี้ยบที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมบ้านเดียวกันกับสาวจอมเฉิ่ม

สำหรับแฟนซีรีส์สายชิลล์ สายแชะ ต้องแวะมาชม "ภาพวาดบนกำแพง ย่านซองซูดง (Seongsu-Dong)" ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของบรรดาหนุ่มสาววัยรุ่นเกาหลี ที่บรรยากาศเต็มไปด้วยศิลปะ ภาพสตรีทอาร์ต ร้านคาเฟ่ต่าง ๆ และยังเป็นแหล่งรวมตัวของศิลปิน ดีไซน์เนอร์ชื่อดังในเกาหลี ที่เย้ายวนชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเสพศิลป์ กิน ดื่ม และที่สำคัญยังใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์โรแมนติกอันโด่งดัง โดยหนึ่งในฉากที่คุ้นตา คือภาพวาดบนกำแพงสีเหลืองขนาดใหญ่

และสถานที่สุดท้าย "เกาะนามิ (Namiseom Island)" เกาะเล็กๆ ตั้งอยู่กลางแม่น้ำฮัน ซึ่งเกิดจากการสร้างเขื่อนชองพยอง ณ เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของสถานที่ๆ ใช้ถ่ายทำซีรีส์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเกาหลี กับเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก จนกระทั่งถูกยกให้เป็น"เกาะแห่งรัก" ที่หนุ่มสาวต่างพากันไปท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม โดยมีแลนด์มาร์คสำคัญคือ รูปปั้นโลหะของพระเอกนางเอกขนาดเท่าคนจริง

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดแสดงผลงานแฟนอาร์ต (Fanart) ซึ่งคำว่า "แฟนอาร์ต" มาจากการรวมกันของคำว่า Fan และ Art ใช้เรียกผลงานรูปภาพการ์ตูนน่ารัก ๆ ของศิลปิน ที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่โดยแฟนคลับ ซึ่งเป็นผู้ที่มีใจรักศิลปะ และชื่นชอบศิลปินเกาหลี โดยยึดรายละเอียดจากภาพผลงานออริจินัล พร้อมสาธิตวาดภาพโชว์ โดยคุณบิลลี่ - อานันต์ อุตลุด ด้วยผลงานภาพลายเส้นการ์ตูน จาก Arkura Studio และคุณนุ่น - ฑิตฐิตา จารุจินดา กับผลงานภาพวาดสีน้ำ จากเพจ Noonteller ที่จะหมุนเวียนมาโชว์ทุกวัน เวลา 14.30 น. และ 16.30 น. พร้อมฟังเพลงรักสุดโรแมนติกจากซีรีส์ดัง โดยนักร้องสาวเสียงดี "เวย์ AF11 หรรษลักษณ์ จันทร์พันธ์" ที่จะมาเพิ่มความฟิน ให้คุณอินยิ่งกว่าเดิม (กำหนดการแสดง เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ 14 - 16 กันยายน และวันเสาร์ อาทิตย์ที่ 22-23 กันยายน 2561)

ช้อป กิน ฟินกระจายไปกับสินค้า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง และเครื่องประดับสุดน่ารัก รวมถึงอาหารเกาหลีต้นตำรับมากมาย อาทิ คิมบับ กิมจิ ต๊อกโบกี ออมุก (โอเด้งสไตล์เกาหลี) ข้าวหน้าหมูเกาหลี ไก่ทอดเกาหลี ขนมชูร์โรสสัญชาติเกาหลี บิงซู โสมเกาหลี ฯลฯ

ตามรอย 7 สถานที่จากซีรีส์ดังแดนกิมจิ ช้อป ชม ชิม...ฟินไม่แพ้ต้นฉบับ ได้ที่งาน "อันยองฮาเซโย KOREA" ระหว่างวันที่ 14 - 23 กันยายน 2561 ณ Main Atrium ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2721-8888 หรือ www.seaconsquare.com, Instagram: seaconsquare Line:@seaconsquare, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา