เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก 2018 ประกาศความสำเร็จวงการภาพยนตร์ยุโรปเหนือ พร้อมนำเสนอวัฒนธรรมที่แตกต่าง

พฤหัส ๑๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๔๑
เทศกาลภาพยนตร์นอร์ดิก ปี 2018 (Nordic Film Festival 2018) กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 – 30 กันยายน 2561 ณ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เพื่อประกาศความสำเร็จของอุตสาหกรรมภาพยนตร์กลุ่มประเทศนอร์ดิก เฉลิมฉลองวัฒนธรรมนอร์ดิกและสร้างความตระหนักถึงสิ่งที่มีความสำคัญทางสังคมในแง่มุมต่างๆ เช่น การพัฒนาที่ยั่งยืน ความเท่าเทียมทางเพศ ฯลฯ โดยจะจัดฉายภาพยนตร์ที่คัดสรรมาแล้วรวม 8 เรื่อง ซึ่งทุกเรื่องถือเป็น

ภาพยนตร์ระดับคุณภาพจากกลุ่มประเทศนอร์ดิกที่ถูกถ่ายทอดเรื่องราวทางศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวยุโรปเหนือได้อย่างลึกซึ้ง เพื่อคนรักหนังในเมืองไทยโดยเฉพาะ โดยจะเปิดให้ผู้สนใจสามารถเข้าชมฟรีและมีบทบรรยายภาษาอังกฤษทุกเรื่อง สามารถจองที่นั่งได้ที่ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ก่อนภาพยนตร์เริ่มฉายครึ่งชั่วโมง โดยสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่จองก่อน

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินอร์ดิก จัดขึ้นโดยความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มความนิยมที่มีต่อภาพยนตร์นอร์ดิก ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีแนวคิดสร้างสรรค์และคิดค้นสิ่งใหม่ในวงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน ทั้งยังช่วยเพิ่มความสนใจที่มีต่อภาพยนตร์ระดับคุณภาพในตลาดภาพยนตร์ของเมืองไทย

ภาพยนตร์นอร์ดิกทั้ง 8 เรื่องที่จะฉายในเทศกาลปีนี้ มาจากประเทศนอร์ดิกทั้ง 4 ประเทศละ 2 เรื่อง ประกอบไปด้วยภาพยนตร์แนวดราม่า คอมเมดี้ สารคดี และ ครอบครัว

จากเดนมาร์ก เป็นภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง "Land of Mine" ซึ้งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของกลุ่มนักโทษชาวเยอรมัน และ "Supercláscico" ภาพยนตร์คอมเมดี้ เรื่องราวของชายชาวอาร์เจนตินาที่พยายามคืนดีกับภรรยา ภาพยนตร์จากฟินแลนด์ได้แก่ "Moomins on the Riviera" และ "Tom of Finland" ซึ่งถึงแม้จะแตกต่างกันแต่มีพื้นฐานบนความรัก ความกล้าหาญ ความอดทน และ อิสรภาพ "The King's Choice" และ "Kon-Tiki" เป็นภาพยนตร์จากนอร์เวย์ ทั้งสองเรื่องบอกเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของคนในทศวรรษที่ 20 ภาพยนตร์จากสวีเดนได้แก่ "A Serious Game" เรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความลุ่มหลงที่สร้างจากนวนิยายของนักเขียนสวีเดนชื่อดัง ยาร์ลมา โซเดอร์เบิร์ก (Hjalmar Soederberg) และ "Martha & Niki" ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเพื่อนผู้หญิงสองคนที่ผูกพันกันด้วยการเต้นรำ ทั้งสองเรื่องกำกับการแสดงโดยผู้กำกับหญิง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา