"ต๊ะ นิรัตติศัย" โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมหนังไทย กึกก้องเกรียงไกรใน "อาร์เจนติน่า"

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๓
ศ.ดร.นิรัตติศัย กัลย์จาฤก พร้อม เติร์ก คหบดี กัลย์จาฤก ลูกชายคนโตและล่ามส่วนตัว ได้รับเกียรติไปบรรยายเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์ของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นทั้ง Director และ Executive Producer ที่มีประสบการณ์การทำงานในวงการบันเทิงไทยมากว่า 40 ปี ณ กรุงบัวโนสไอเรส และ คอโดบา โดยได้รับเชิญจากท่านนริศโรจน์ เฟื่องระบิล เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำสาธารณรัฐอาร์เจนตินา

"รู้สึกภูมิใจมากๆ เลยครับ ที่ได้นำ ประสบการณ์ในการทำงานของผมมาถ่ายทอดให้คนทำหนังและคณะครอบครัวทูตชาวต่างชาติ รวมไปถึงบุคลากรในมหาวิทยาลัยที่ คอโดบา ซึ่งก็ได้บรรยายการทำงานในฐานะ ผู้คร่ำหวอดของวงการบันเทิงไทยกว่า 40 ปี เป็นการเผยแพร่ผลงาน CG Thai และความก้าวหน้าของไทยในการผลิตภาพยนตร์ กับตำแหน่งDirector และ Executive Producer เมื่อได้รับเสียงชื่นชมและตอบรับที่ดี ก็นับว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ผลงานของเราสามารถมาเฉิดฉายได้ไกลถึงอเมริกาใต้ คุ้มค่ากับการนั่งเครื่องบินเกือบ 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณท่านทูตนริศโรจน์ ท่านทำหน้าที่ของตัวแทนประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด มีอะไรที่ดีเกี่ยวกับความเป็นไทย ท่านชี้แจงกับต่างชาติได้อย่างน่าชื่นชม เป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีอย่างดีเยี่ยม ท่านเห็นถึงคุณค่าในทุกๆ อย่าง ทุกๆ รายละเอียดของความเป็นไทย เราภูมิใจในตัวท่านมาก และกราบขอบพระคุณท่านที่ให้เกียรติเชิญทีมงานของเรามาที่นี่ พร้อมทั้งดูแลต้อนรับเป็นอย่างดี รวมถึงคณะทีมงานของท่านก็น่ารักและขยันขันแข็งกันทุกคน เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งในภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา