“Wushu Orphan” ผลงานภาพยนตร์ของ Huang Huang ได้รับรางวัล Spirit of Asia Award จาก Japan Foundation Asia Center ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 31

พฤหัส ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๐๐
ในพิธีมอบรางวัล ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว (TIFF) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คุณ Huang Huang ผู้กำกับมากความสามารถ ได้ขึ้นคว้ารางวัล Spirit of Asia Award จาก Japan Foundation Asia Center ด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่อง "Wushu Orphan" ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้กำกับที่มีความสามารถโดดเด่นในหมวด TIFF Asian Future โดยประเมินจากโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ ที่อยู่เหนือไปกว่าขอบเขตของชาติและวัฒนธรรม คุณ Huang ได้ขึ้นรับรางวัลนี้จากคุณ Hiroyasu Ando ประธานของ Japan Foundation และในโอกาสนี้ก็ได้กล่าวแสดงความขอบคุณต่อคณะกรรมการตัดสินรางวัลและคอภาพยนตร์ที่เข้าร่วมเทศกาล TIFF เป็นภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน พร้อมกล่าวเสริมว่า "ในวันข้างหน้าผมอาจกลายเป็นส่วนหนึ่งของ 'อดีตแห่งเอเชีย' แต่สำหรับวันนี้ ผมขอขอบคุณที่ท่านมอบรางวัล Asian Future แก่ผม"

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/release/201811060052?p=images )

ส่วนรางวัล Best Asian Future Film Award ตกเป็นของภาพยนตร์เรื่อง "A First Farewell," ของผู้กำกับ Lina Wang สำหรับรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดของเทศกาลนี้อย่าง Tokyo Grand Prix ตกเป็นของคุณ Mikhael Hers เจ้าของผลงานเรื่อง "Amanda."

Japan Foundation Asia Center และ TIFF จับมือผนึกกำลังเป็นปีที่ 5 แล้วในปีนี้ ความพยายามดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อยกระดับความรู้ความเข้าใจร่วมกันให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในเอเชีย ด้วยการนำเสนอภาพยนตร์จากทั่วเอเชียในประเทศญี่ปุ่น และนำเสนอภาพยนตร์ของญี่ปุ่นในประเทศต่าง ๆ ทั่วเอเชีย ทั้งยังเปิดเวทีโชว์ความสามารถของชาวเอเชียสู่สายตาโลกผ่านเทศกาล TIFF ด้วย

เปิดรอบปฐมทัศน์ ภาพยนตร์ซีรีส์รวมเรื่องของเอเชีย "Asian Three-Fold Mirror" สู่สายตาโลก

พิธีเปิดรอบปฐมทัศน์ "Asian Three-Fold Mirror 2018: Journey," ระดับโลก ซึ่งเป็นผลงานเรื่องที่ 2 ในชุดภาพยนตร์รวมเรื่องของเอเชีย มีขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยโปรเจกต์ร่วมสร้างนี้มีเป้าหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างชาติต่าง ๆ ในเอเชียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจทางวัฒนธรรม สำรวจเอกลักษณ์และวิถีชีวิตแบบเอเชีย

ระหว่างการเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ระดับโลกนี้ 3 ผู้กำกับอายุน้อยอย่าง Degena Yun (จีน), Daishi Matsunaga (ญี่ปุ่น) และ Edwin (อินโดนีเซีย) ได้ร่วมนำเสนอผลงานภาพยนตร์ของตนร่วมกับทีมนักแสดง ซึ่งได้แก่นักแสดงชื่อดังของอินโดนีเซียอย่าง Nicholas Saputra นักแสดงสาวชื่อดังของจีนอย่าง Jin Chen นักแสดงสาวที่กำลังมาแรงอย่าง Zhe Gong นักแสดงผู้ทรงเสน่ห์ของญี่ปุ่นอย่าง Hiroki Hasegawa ตลอดจนนักแสดงสาวชาวเมียนมา Nandar Myat Aung ซึ่งประเดิมเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก นักแสดงสาวชื่อดังของอินโดนีเซียอย่าง Agni Pratistha และเพื่อนนักแสดงร่วมชาติ Oka Antara

Japan Foundation Asia Center ขอนำเสนอ CROSSCUT ASIA #05: Soundtrip to Southeast Asia

ซีรีส์ CROSSCUT ASIA ของ Japan Foundation Asia Center มีขึ้นเพื่อนำเสนอผลงานภาพยนตร์จากทั่วเอเชีย โดยให้ความสนใจเจาะจงตามประเทศ ผู้กำกับ นักแสดง หรือแก่นเรื่อง สำหรับปีนี้ CROSSCUT ASIA #05: Soundtrip to Southeast Asia ได้นำเสนอภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยความรุ่มรวยของดนตรีประเภทต่าง ๆ อันสะท้อนถึงอดีตและปัจจุบันของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- สัมมนาพิเศษ: ผู้กำกับร่วมพูดคุยเกี่ยวกับ "Soundtrip Cinema"

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา Garin Nugroho จากผลงานเรื่อง "Chaotic Love Poems", Nguyen Quang Dung จากผลงานเรื่อง "Go-Go Sisters" และ Treb Monteras II จากผลงานเรื่อง "Respeto" ได้กล่าวอธิบายในงานสัมมนานี้ว่า ดนตรีเป็นองค์ประกอบที่สำคัญเสมอมาในการสร้างภาพยนตร์ทั่วภูมิภาคนี้

ทั้งนี้ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 31 ได้เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561

เว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ:

Japan Foundation Asia Center: https://jfac.jp/en/

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว: https://2018.tiff-jp.net/en/

"Asian Three-Fold Mirror 2018: Journey": https://asian3mirror.jfac.jp/en/

ที่มา: Tokyo International Film Festival (TIFF)

AsiaNet 76166

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา