“ฟลุค” ปลาบปลื้ม รับเข็มพระราชทาน “วันเอดส์โลก”

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๘
ประพฤติตัวดี เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม และเยาวชน สำหรับ "ฟลุค–จิระ ด่านบวรเกียรติ" พระเอกละคร "มณีนาคา" สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 โดยปีนี้ ฟลุคได้รับเลือกจาก ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ให้เป็น "พรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ประจำปี 2561" โดยได้เข้ารับพระราชทานเข็มที่ระลึกจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทำเอาเจ้าตัวปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก พร้อมทำหน้าที่รณรงค์เชิญชวนคนไทยร่วมกันป้องกันภัยจากโรคเอดส์ ภายใต้แนวคิด "U=U รักษาแล้ว ไม่เจอเท่ากับไม่แพร่"

ฟลุค จิระ กล่าวว่า "ดีใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้เข้ารับพระราชทานเข็มที่ระลึก จากพระหัตถ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ส่วนตัวแล้ว ผมยินดีทุกครั้งที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม ได้เป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ข้อมูล ความรู้ต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชน รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมและเยาวชน ในโอกาสนี้ ผมได้รับเลือกให้ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ก็อยากฝากบอกว่า อย่ากลัวที่จะไม่ตรวจ การที่เราได้รับการตรวจเป็นวิธีรักษาที่ถูกต้อง และปลอดภัย ซึ่งในอดีตผู้ติดเชื้อจะถูกตีตราแบ่งแยกออกจากสังคมมาตลอด รวมถึงด้อยโอกาสในสังคมหลายอย่าง ตั้งแต่มีการระบาดของโรคนี้ จึงอยากให้คนในสังคมช่วยกันปรับทัศนคติเสียใหม่ รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ติดเชื้อด้วย เราสามารถอยู่ร่วมกันได้ ทำงานด้วยกันได้ สัมผัสได้ แต่เราต้องรู้จักป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ ป้องกันการแพร่เชื้อ เพื่อลดสถิติของผู้ติดเชื้อในประเทศไทย เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา