หน้ากากแชมป์คู่แรก “หลวิชัยคาวี” คว้าชัย ชนะใจ คนไทยทั้งประเทศ ใน The Mask วรรณคดีไทย

อังคาร ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๐
หน้ากากแชมป์คู่แรก เกิดขึ้นแล้วใน The Mask วรรณคดีไทยจากผลการตัดสินโดยคะแนนโหวตของคนไทยทั้งประเทศ เทใจให้กับ "หน้ากากหลวิชัยคาวี" สองหน้ากากชายหนุ่มที่ควงคู่กันมาและนำความเป็นเพื่อนมาแข่งขันร้องเพลงและสร้างความประทับใจมาตลอดซีซั่น จนคว้าแชมป์ตัวแทนจากกรุ๊ปไม้โทและสุดท้ายสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ในซีซั่นนี้ไปครองด้วยความปลื้มปิติ และสมเกียรติ

จบการแข่งขันในรอบ แชมป์ออฟเดอะแชมป์ (เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562) เพื่อค้นหาว่าหน้ากากใดจะได้เป็นแชมป์ใน The Mask วรรณคดีไทย ไปอย่างสวยงาม ซึ่งสองหน้ากากสุดท้ายบนเวทีนี้ ได้แก่ "หน้ากากนางเมขลา" และ "หน้ากากหลวิชัยคาวี"

และหน้ากากที่ได้ครองตำแหน่งแชมป์ใน ซีซั่นนี้อย่างเป็นเอกฉันท์ ได้แก่ "หน้ากากหลวิชัยคาวี" โดยได้รับคะแนนโหวตจากคนไทยทั้งประเทศไปอย่างเชือดเฉือน โดยหน้ากากที่ถูกถอดหน้ากาก นั่นคือ หน้ากากนางเมขลา

โดยผู้ที่อยู่ภายใต้หน้ากากก็ไม่ได้ผิดโผไปจากที่ถูกทายจากทีมกรรมการและผู้ชมรายการมาโดยตลอด ได้แก่ นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดัง "เอิร์น สุรัตน์ติกานต์" ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากถูกถอดหน้ากากบนเวทีว่า "ไม่เสียใจเลยที่ไม่ได้แชมป์ ดีใจที่ได้มายืนอยู่บนเวทีและรายการที่ยิ่งใหญ่นี้ ได้มีโอกาสมาร้องเพลงไทย ร้องเพลงลูกทุ่ง เหมือนเป็นการถ่ายทอดบทเพลงแนวนี้ให้คนรุ่นหลังได้ฟัง ได้รู้จัก

และจะได้หลงรักบทเพลงไทย หรือบทเพลงลูกทุ่งต่อไป และสาเหตุที่เลือกมาอยู่ภายใต้หน้ากากนางเมขลา เพราะเหมือนการได้แก้วมาอยู่กับตัวเอง เปรียบเสมือนการได้ถ่ายทอดบทเพลงให้แฟนๆได้ฟัง "

ในส่วนของความรู้สึกของแชมป์คู่แรกของรายการ ได้พูดถึงความรู้สึกของการคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ ด้วยน้ำเสียงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความดีใจภายใต้หน้ากาก "ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนๆคนไทยทั้งประเทศ ขอขอบคุณกรรมการ ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณทุกความคิดเห็นในทุกช่องทาง เป็นแรงผลักดันให้เราได้พัฒนาตัวเองจนมาถึงวันนี้ และที่สำคัญขอขอบคุณ "หน้ากากหลวิชัยคาวี" ที่ทำให้ได้มีโอกาสมาเป็นหน้ากากนี้ ได้ทำอะไรในสิ่งที่ไม่ได้มีโอกาสได้ทำง่ายๆและที่สำคัญได้ทำให้มีโอกาสถ่ายทอดบทเพลงไทยในรายการนี้"

สำหรับการแข่งขันในรอบแชมป์ออฟเดอะแชมป์ ในรอบนี้เปิดเวทีด้วยความยิ่งใหญ่สมกับความเป็น The Mask วรรณคดีไทย

กับการนำบทเพลงผสมผสานอย่างเพลง "ให้นานกว่าที่เคย" ของ ไผ่ พงศธร×วงเคลียร์ โดย หน้ากากนางเมขลา และ หน้ากากหลวิชัยคาวี นำมาร้องเพลงร่วมกันอย่างลงตัวและไพเราะ สำหรับเพลงในการแข่งขันนั้น ทั้งสองหน้ากากก็สามารถสร้างความประทับใจด้วยการถ่ายทอดการขับร้องบทเพลงที่สื่ออารมณ์และไพเราะในสไตล์ของตัวเอง โดย หน้ากากหลวิชัยคาวี มาในบทเพลง "กาลครั้งหนึ่ง" Feat. Palmy แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และ หน้ากากนางเมขลา มาในบทเพลง "ฮัก ฮัก ฮัก" ของ หนิง ต้นไม้มิวสิค เป็นการแสดงโชว์และการแข่งขันที่สมศักดิ์ศรีและยากต่อการตัดสินใจในการเทคะแนนโหวตให้กับทั้งสองหน้ากากเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายแล้วตำแหน่งแชมป์ต้องมีเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งก็คือ หน้ากากหลวิชัยคาวี หน้ากากคู่ที่พกความน่ารัก ความพยายามและการร้องเพลงในทุกรอบที่ประกอบด้วยท่อนแร็ปในทุกครั้ง จนเป็นเอกลักษณ์ของแชมป์หน้ากากนี้ไปแล้ว

หลังจากนี้ไป คนไทยทั้งประเทศเตรียมลุ้นไปพร้อมกันว่า ภายใต้หน้ากากของแชมป์คู่แรกของรายการ The Mask Singer

หน้ากากนักร้อง นั้นจะเป็นคนเดียวกับที่ทุกคนคาดหวังและคิดไว้หรือไม่ ติดตามการเฉลิมฉลองการถอดหน้ากากแชมป์ The Mask วรรณคดีไทย อย่างยิ่งใหญ่ ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2562 ถ่ายทอดสดเวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง