“เปอร์ สุวิกรม” ตื่นเต้นสุดๆ บุกฟาร์ม “ลุงรีย์” นักเลี้ยงไส้เดือน ทำเงิน!!

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๕
สัปดาห์นี้ รายการ "Perspective" ขอพาผู้ชมไปเที่ยวชมฟาร์มเล็กๆแต่ไม่ธรรมดาในกรุงเทพฯ ย่านเพชรเกษม 46 ที่ทำเอาพิธีกรหนุ่มอย่าง "เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์" ถึงกับออกอาการตื่นเต้นสุดๆ กับการเรียนรู้การทำการเกษตรแบบคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยนวัตกรรม ที่ "Uncle Ree Farm" งานนี้ "ลุงรีย์" เจ้าของฟาร์ม แถมเป็นนักเลี้ยงไส้เดือนตัวยง ยังให้ความรู้เกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงไส้เดือน และการทำฟาร์มแบบครบวงจร ที่สามารถทำเงินและสร้างรายได้ให้อย่างมหาศาล

ลุงรีย์ เล่าว่า "ฟาร์มของผมเป็นฟาร์มขนาดเล็ก โดยการเช่าพื้นที่ในการทำฟาร์ม ซึ่งเราต้องคำนึงถึงก่อนว่าในพื้นที่เท่านี้เราจะสามารถทำแล้วให้ผลตอบแทนคุ้มค่าหรือไม่ที่จะทำ ผมเริ่มสนใจการทำเกษตรกรรม จากการที่ได้เห็นชีวิตเกษตรกรในต่างประเทศ หรือปราชญ์ชาวบ้านเขาดูมีความสุขมาก แล้วผมเองอยากมีบ้างเลยหันมาศึกษาแล้วลงมือทำ ประกอบกับการเห็นปัญหาขยะจากการประกอบอาหาร เลยอยากหาวิธีทำอย่างไรที่จะลดปัญหานี้ แล้วก่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เลยเป็นที่มาของการเพาะเลี้ยงไส้เดือน หลักการก็คือเมื่อเราสร้างอาหารให้คนแล้ว เมื่อมีของเหลือจากการปรุงอาหารก็สร้างอาหารให้ไส้เดือน เป็นการสร้างวัฎจักรการเลี้ยงแบบครบวงจร คือ ที่นี้มีร้านอาหารที่ผลิตอาหารให้ผู้คนที่มาเยี่ยมชมฟาร์มได้ทาน เศษอาหารนำมาเลี้ยงไส้เดือน จากนั้นนำไส้เดือนมาเพราะปลูกพืชผัก เลี้ยงสัตว์ เช่น กุ้ง ไก่ แล้วนำผลผลิตที่ได้กลับมาทำอาหาร ที่ทุกอย่างปลอดสารเคมี นอกจากนั้นเมื่อมีผู้สนใจผมก็นำมูลไส้เดือน ตัวไส้เดือนขาย สูงสุดกิโลกรัมละ 6,000 บาท พร้อมมีการจัดเวิร์กช็อปให้ความรู้เกี่ยวกกับการเพาะเลี้ยงไส้เดือน ให้กับคนที่สนใจด้วย ซึ่งตอนนี้ผมสามารถขยายเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรที่ใช้ไส้เดือนในการทำการเกษตรให้มีรายได้เป็นจำนวนมากพอสมควร"

ติดตามเรื่องราวอันน่าสนใจ ได้ในรายการ "Perspective" ในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562 เวลา 21.00 น.ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง