TikTok ชวนรู้จักครีเอเตอร์สายสุขภาพ พร้อมแนะนำทริคดูแลสุขภาพครบถ้วนทั้งออกกำลังกาย ไดเอท และเคล็ดลับดูแลผิวพรรณ

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๖
หากพูดถึงเทรนด์การออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพในปัจจุบันต้องยอมรับว่าผู้คนส่วนมากหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตัวเองผ่านวิธีการต่างๆ อาทิ การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การดูแลผิวพรรณไปจนถึงการรับประทานยาให้ถูกวิธี จนทำให้เทรนด์การดูแลสุขภาพกลายเป็นที่นิยมของคนทุกเพศ ทุกวัย และด้วยโลกของการเชื่อมต่อที่ไร้พรมแดนทำให้การค้นหาข้อมูลต่างๆ สามารถทำได้อย่างไม่มีข้อจำกัด TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ได้เล็งเห็นความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพของผู้คน จึงมุ่งมั่นนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายบนแพลตฟอร์ม เพื่อให้ตอบโจทย์ความสนใจของผู้คนหลากหลายกลุ่ม โดยคอนเทนต์ประเภทการออกกำลังกาย และการดูแดสุขภาพนั้นนับเป็นอีกหนึ่งประเภทของคอนเทนต์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้มาโดยตลอด
TikTok ชวนรู้จักครีเอเตอร์สายสุขภาพ พร้อมแนะนำทริคดูแลสุขภาพครบถ้วนทั้งออกกำลังกาย ไดเอท และเคล็ดลับดูแลผิวพรรณ

ก่อนหน้านี้ TikTok ได้ปล่อยแคมเปญ #ขยับต้านโรค เพื่อให้ผู้คนที่ใช้เวลาทำกิจกรรมอยู่บ้านหันมาใส่ใจ ดูแลรักษาสุขภาพด้วยการขยับร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์มผ่านท่าทางต่างๆ พร้อมกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นด้วยท่าออกกำลังกายแบบใหม่ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีด้วยยอดวิวรวมกว่า 1.3 พันล้าน จากนั้น TikTok ได้ต่อยอดความสำเร็จกับกิจกรรม ล่าสุดที่ได้จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ ในแคมเปญ TikTok Self-Care รักสุขภาพ ดูแลตัวเอง โดย TikTok ร่วมกับ Fitness First, Phyathai Hospital, สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ Pholfoodmafia เพื่อสนับสนุนให้คนไทยหันมาใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพทั้งการออกกำลังกาย การทำอาหาร ผ่าน #รักฟิตเนส #รักกีฬา #รักไดเอท #รักสุขภาพ เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมากิจกรรมดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจนเรียกได้ว่าเป็นจุดแจ้งเกิดให้กับครีเอเตอร์สายสุขภาพจากหลากหลายสาขาที่มาพร้อมกับการแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจ เพื่อนำเสนอให้กับผู้คนจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม

วันนี้ TikTok ได้ชวนทุกคนทำความรู้จักกับครีเอเตอร์สายสุขภาพที่จัดเต็มทั้งคอนเทนต์และสาระความรู้ เรื่องสุขภาพที่จะพาผู้ใช้พิชิตสุขภาพดีควบคู่ไปกับความสนุกสนานเพลิดเพลินในการสร้างสรรค์และรับชมคอนเทนต์

อันดับที่ 1 TikTok ID: @flukiie

เภสัชกรผู้แนะนำวิธีการรับประทานยาและวิธีการดูแลตัวเองที่หลากหลายผ่านการให้ความรู้ในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน จากคำถามที่หลายคนมักสงสัย อาทิ การกินยาคุมที่ถูกต้อง, กินยาพร้อมกับนมถั่วเหลืองได้หรือไม่ , แผลร้อนในรักษาได้ใน 3 วิธี , มีประจำเดือนห้ามกินน้ำเย็น? เป็นต้น หรือตัวอย่างคอนเทนต์ยอดนิยม มาเช็คกันว่า เรากินยาคุมถูกต้องรึป่าว? ซึ่งเป็นการตอบข้อสงสัยให้กับใครหลายๆ คน จนสามารถสร้างยอดวิวได้มากถึง 5 ล้าน เลยทีเดียว และหากจะพูดถึงการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของ @flukiie แล้วก็ต้องยกให้กับการสร้างสรรค์คอนเทนต์สาระความรู้ด้านการดูแลสุขภาพและวิธีการรับประทานยาอย่างถูกต้องที่จัดเต็มคลายทุกข้อสงสัยผ่านการเล่าเรื่องที่น่าสนใจและสนุกสนาน

อันดับที่ 2 TikTok ID: @yingbestzyyy

สาวสวยผู้แชร์เคล็ดลับการลดน้ำหนักจากประสบการณ์ตรงของตัวเองที่เคยน้ำหนักมากถึง 68 กิโลกรัม แต่สามารถลดน้ำหนักลงได้เหลือ 47 กิโลกรัม ผ่านวิธีการรับประทานอาหารออกกำลังกาย งัดสูตรเด็ด เคล็ดลับโดนๆ พร้อมให้ข้อมูลสาระความรู้ที่คนลดน้ำหนักต้องเคยเจอ อาทิ ควรกินไข่แดงหรือไข่ขาว , ลดน้ำหนักแบบผิดๆ ถ้าไม่อยากโยโย่ต้องดู! , เมนูอาหารเย็น แคลต่ำ กินได้ไม่อ้วน เป็นต้น หรือตัวอย่างคอนเทนต์ยอดฮิตอย่าง แจกสูตรผอมเร็ว4มื้อ4สูตร ที่แนะนำเคล็ดลับการดื่มน้ำมะนาวในแต่ละช่วงเวลาของวันมีประโยชน์และช่วยเรื่องใดได้บ้าง เช่น การดื่มช่วงเช้าจะช่วยเรื่องระบบขับถ่าย เป็นต้น จนทำให้มียอดวิวมากถึง 2.8 ล้าน

อันดับที่ 3 TikTok ID: @sodachic

หากใครที่ชื่อชอบการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ต้องไม่พลาดกับ TikTok ID : @sodachic ที่จะพาทุกคนออกกำลังกายไปพร้อมๆ กันกับท่าง่ายๆ ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำได้ รวมถึงเคล็ดลับการรับประทานอาหารในหลากหลายรูปแบบ อาทิ ลดต้นแขน , ลดน่องขา ต้นขา , ลดพุง ลดเอวด้วยท่ายืน , ข้าวเย็นกินอะไรดี เป็นต้น หรืออย่างวิดีโอ ลดพุงแบบนี้เห็นผลแน่นอน ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ อยู่ที่ไหนก็สามารถออกกำลังกายได้ทำให้ยอดวิวมากถึง 2.7 ล้าน

อันดับที่ 4 TikTok ID: @drkengw

จะว่าไปแล้วเรื่องการดูแลผิวหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่หลากคนให้ความสำคัญกันเป็นอย่าง @drkengw หมอผิวหนัง ผู้มาแชร์ทริคปัญหาผิวหน้า พร้อมวิธีการดูแลว่าควรปฎิบัติอย่างไรถึงจะเหมาะสม ผ่านคำถามที่หลายคนตั้งข้อสงสัย กับการเล่าเรื่องง่ายๆ สบายๆ อาทิ เครียดกระตุ้นสิว! , กินเบียร์ แล้วหน้าแดงง่าย อันตรายไหม , รังแคหายได้ง่ายๆ เป็นต้น โดยส่วนใหญ่เน้นไปที่คอนเทนต์ประเภทการดูแลผิวหน้า โดยเฉพาะปัญหาสิวที่มีในทุกคน อย่างวิดีโอ สิวเสี้ยน “ไม่ใช่สิว” กับปัญหาสิวเสี้ยนที่ทุกคนเคยเจอแต่รู้หรือไม่ว่าสิวเสี้ยนแท้จริงแล้วไม่ใช่สิว เรียกได้ว่าเป็นคอนเทนต์ที่ต่อยอดไปถึงวิธีแนวทางการรักษารวมถึงการดูแลผิวหน้าแบบอื่นๆ ได้อีกมากมาย จนทำให้มียอดวิวรวมมากถึง 2 ล้าน เลยทีเดียว

อันดับที่ 5 TikTok ID: @gunasawin

การออกกำลังกายเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่หลายคนต่างให้ความสนใจ แต่การออกกำลังกายในปัจจุบันนี้เรียกได้ว่ามีหลากหลายวิธีมากมายให้ได้ทำตาม สำหรับ @gunasawin ครีเอเตอร์ผู้แชร์การออกกำลังกาย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังที่ถูกต้อง อาทิ เทคนิคทำให้อยากออกกำลังกาย 5 นาทีลดพุง , อยากมีกล้ามต้องกินเวย์ไหน เป็นต้น หรือ ตัวอย่างคอนเทนต์วิดีโอ เหงื่อออก=ผอม? กับข้อสงสัยที่ใครหลายคนเข้าใจว่าเวลาออกกำลังกายแล้วเหงื่อออกเยอะเท่ากับผอม แต่จริงๆ แล้วเหงื่อไม่ใช่ไขมัน แต่เป็นเพียงระบบระบายความร้อนซึ่งอยู่คนละส่วนกับการเผาพลาญไขมัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการตอบคำถามที่คลายข้อสงสัยให้กับใครหลายๆ คนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว จนทำให้ยอดวิวรวมมีมากถึง 1 ล้านเลยทีเดียว

เป็นการตอกย้ำว่าคอนเทนต์ประเภทสาระความรู้ การดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายในปัจจุบันนี้นั้น สามารถสร้างสรรค์ได้หลากหลายรูปแบบ โดยที่ผ่านมา TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ได้นำเสนอคอนเทนต์ที่ความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ผู้คนหลากหลายกลุ่มความสนใจได้เป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้ว่า TikTok ได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์แคมเปญต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของผู้คน จนทำให้ชาเลนจ์ แคมเปญต่างๆ ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีซึ่งคอนเทนต์ประเภทการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ เป็นอีกหนึ่งประเภทคอนเทนต์ที่ TikTok ได้สร้างสรรค์เพื่อให้ผู้ใช้ของเราได้รับประสบการณ์ที่ดีและเพลิดเพลินไปกับการดูแลสุขภาพในรูปแบบ ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถ ดูได้ที่ www.tiktok.com

TikTok ชวนรู้จักครีเอเตอร์สายสุขภาพ พร้อมแนะนำทริคดูแลสุขภาพครบถ้วนทั้งออกกำลังกาย ไดเอท และเคล็ดลับดูแลผิวพรรณ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๖ ชมรมสตรีนานาชาติแห่งประเทศไทย (IWC) จัดการประชุมคณะกรรมการร่วมประจำปี 2566/2567 ที่โรงแรมเมอเวนพิค สุขุมวิท 15
๑๗:๔๔ ยิ้มไม่หุบต้อนรับปี กับรางวัลต้นแบบที่พักเพื่อการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๑๒ บริดจสโตนครองความเป็นผู้นำในตลาดยางรถยนต์ คว้ารางวัล BEST SELLING TYRE โดยกรังด์ปรีซ์ 26 ปีซ้อน จากเวที CAR BIKE OF THE YEAR
๑๖:๕๑ TERA แต่งตั้ง BYD - CGSI เป็นผู้จัดการและรับประกันการจำหน่าย เคาะราคา IPO 1.75 บาท จำนวน 90 ล้านหุ้น
๑๖:๒๗ WHAUP ผนึก สหฟาร์ม และ โกลเด้น ไลน์ บิสซิเนส ร่วมลงนามซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 14 โครงการ 46.36 MW
๑๖:๕๐ ความอร่อยใหม่แบบยกกำลัง Krispy Kreme The Ultimate of Choco-Banana
๑๖:๒๐ Bitkub Academy ชวนนับถอยหลังปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 บนบิลบอร์ดทั่วประเทศ
๑๖:๒๓ ประกันติดโล่ ปล่อยหนังโฆษณา ซื้อประกัน ต้องสบายใจ ปลดล็อกความกังวลจากการซื้อประกันกับนายหน้าแบบเดิมๆ พร้อม call center
๑๘ มี.ค. กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กทม. - สสส. ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมงานนิทรรศการ The Air We Share แบ่งปันความรู้เรื่องฝุ่น PM
๑๖:๔๓ นักศึกษาสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ SPU คว้ารางวัลชนะเลิศจาก Lazada! ตอกย้ำความรู้จริง ประสบการณ์จริง