ชโย กรุ๊ป ระดมทุนเพิ่ม รองรับแผนสยายปีกธุรกิจ ออกหุ้นกู้ 1.25 พันลบ. และ พร้อมเพิ่มทุนแบบ General Mandate ไม่เกิน 56 ล้านหุ้น ขายให้บุคคลในวงจำกัด

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๑
บอร์ดชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO เห็นชอบแผนขยายธุรกิจ ไฟเขียวอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ไม่เกิน 1.25 พันล้านบาท พร้อมเตรียมออกหุ้นเพิ่มทุนสำรอง (General Mandate) จำนวนไม่เกิน 56 ล้านหุ้น พาร์ 0.50 บาท เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) พร้อมลุยซื้อหนี้ขยายธุรกิจปีหน้า โดยธุรกิจหลักคือการซื้อหนี้มาบริหารที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างโดดเด่น ชูจุดแข็ง ความเชี่ยวชาญ การบริหารจัดการที่ดี และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างดี เตรียมประชุมวิสามัญผู้ถือห้น 3 ม.ค. 2562

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO ผู้ดำเนินธุรกิจเจรจาติดตามและเร่งรัดหนี้สิน และบริหารสินทรัพย์จากการรับซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันจากสถาบันการเงิน และกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา อนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้หรือตั๋วแลกเงินของบริษัทฯ ภายในวงเงินไม่เกิน 1,250 ล้านบาทและอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ แบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 28 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเพิ่ม จำนวน 280 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 308 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 56 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ต่อหุ้น (พาร์) 0.50 บาท ซึ่งคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

บุคคลในวงจำกัดตามแบบมอบอำนาจทั่วไป ที่จะได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ สามารถเป็นได้ทั้งผู้ลงทุนสถาบันตามนิยามที่กำหนดไว้ภายใต้ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีฐานะการเงินมั่นคง สามารถลงทุนในบริษัทฯ ระยะกลางหรือยาวได้ รวมถึงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ หรือมีความสามารถที่จะสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจ หรือให้คำแนะนำโอกาสทางธุรกิจได้ ทั้งนี้ ราคาเสนอขายจะไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาดตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

นายสุขสันต์ กล่าวว่า สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 400 – 500 ล้านบาทนั้นบริษัทมั่นใจว่าน่าจะสำเร็จตามแผนอย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับการขยายงานและการลงทุนในปี 2562 บริษัทจึงได้เตรียมหาเงินหรือแหล่งเงินทุน โดยการออกหุ้นกู้และการเพิ่มทุนแบบ General Mandate สำหรับขายให้บุคคลโดยเฉพาะเจาะจง ไว้ประมาณ 1,250 – 1,550 ล้านบาท

โดยการเพิ่มทุนดังกล่าวจะเป็นการช่วยให้บริษัท รักษาระดับ D/E Ratio ที่บริษัทมีแผนจะออกเงินหุ้นกู้ไม่ให้สูงเกินไปและไม่ต้องการให้ดอกเบี้ยจ่ายที่เกิดจากการกู้ยืมมีผลกระทบต่อผลประกอบการโดยรวมมากนัก

"จากแผนการจัดหาเงินทุนที่ได้กล่าวมาแล้ว บริษัทฯ คาดว่าในปี 2562 บริษัทจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในแง่ของ Asset Size ซึ่งคาดว่าจะมี Asset Size เพิ่มจาก 853 ล้านบาท (ณ ไตรมาสที่ 3/2561) เป็น 2,000 ล้านบาท โดยรายได้ในปี 2562 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 15%" นายสุขสันต์กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 โดยกำหนดวันประชุมในวันพฤหัสบดี ที่ 3 ม.ค. 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องวีนัส ชั้น 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กำหนดให้วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผูถื้อหุ้นครั้งที่ 1/2562 เป็นวันที่ 7 ธ.ค.2561 (Record Date)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา