ยูนิโคล่ และ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๒
ยูนิโคล่ ประเทศไทย และ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งนับเป็นการบรรลุข้อตกลงครั้งแรกในประเทศไทยของยูนิโคล่ ที่จะมอบโอกาสในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยผ่านประสบการณ์จริงในการทำงานกับบริษัท ระดับโลก พิธีลงนามดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ณ อาคาร 9 ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท โดยมี มร. ชิโน่ ไซเคน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของยูนิโคล่ ประเทศไทย และ รศ. ดร. ไมเคิล ฟอห์ล คณบดีหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นผู้ร่วมลงนาม

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ยูนิโคล่ ประเทศไทย กับ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มุ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยได้เรียนรู้โลกธุรกิจในระดับสากลอย่างลึกซึ้ง พร้อมทั้งเสริมความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และ การบริการจากบริษัทยูนิโคล่เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพในอนาคต นอกจากนี้ กิจกรรมด้านความยั่งยืน ในโครงการยังช่วยสร้างประโยชน์ร่วมกันแก่สังคมไทย ซึ่งจะช่วยทำนุบำรุงสายสัมพันธ์ระหว่างบริษัทยูนิโคล่และ ประเทศไทยให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

จากแนวคิดด้านความยั่งยืนที่ต้องการ "สร้างโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น" (Making The World A Better Place) ยูนิโคล่จึงได้ จัดกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยยกระดับชีวิตของผู้คนและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งในโครงการนี้ยูนิโคล่ได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งการแบ่งปันความรู้ผ่านโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในส่วนธุรกิจต่างๆ อย่างหลากหลาย อาทิ การปฏิบัติงานร้านค้า การสนับสนุนการปฏิบัติงานร้านค้า การตลาด บัญชี และทรัพยากรบุคคล อีกทั้งการร่วมทำกิจกรรม ด้านความยั่งยืนในโครงการต่างๆ ของเรา เช่น โครงการรับบริจาคเสื้อผ้าเก่า โครงการศูนย์การศึกษาเพื่อผู้บกพร่อง ทางสติปัญญา และโครงการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าภายในร้าน เป็นต้น

มร. ชิโน่ ไซเคน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ลงนามความร่วมมือครั้งนี้กับหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เนื่องจากพันธกิจของเราในโครงการด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่มีหัวใจสำคัญที่จะมุ่งสร้างโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่ออย่างแท้จริงถึงพลังของการมอบสิ่งดีๆ คืนกลับสู่ผู้คนและชุมชน บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้จะมอบโอกาสที่ดีเยี่ยมในการเรียนรู้ให้แก่นักศึกษาชาวไทย ให้พวกเขา ได้เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบต่างๆ ในบริบทของการทำงานอย่างมืออาชีพ และยังเป็นการร่วมยกระดับการศึกษาในประเทศไทยอีกด้วย"

รศ. ดร. ไมเคิล ฟอห์ล คณบดีหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวเสริมว่า "ในนามของหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เรารู้สึกได้รับเกียรติและสิทธิพิเศษเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับยูนิโคล่ในโครงการ สร้างประสบการณ์ในการทำงาน ซึ่งนักศึกษาจะได้เข้าร่วมโครงการที่มีคุณค่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยโครงการ ฝึกประสบการณ์วิชาชีพนี้ ยูนิโคล่ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาพัฒนาในหลากหลายสาขาความรู้ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ยูนิโคล่ให้ความสำคัญต่อการศึกษาตลอดจนความหลากหลายของหลากสาขาวิชาชีพ โครงการนี้สนับสนุนเส้นทางอนาคตที่สดใสสำหรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยของเรา ฉะนั้นเราหวังว่ายูนิโคล่จะดำเนินโครงการนี้ร่วมกันอย่างต่อเนื่องต่อไปอีกในวันข้างหน้า และนี่นับเป็นโอกาสอันดีของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่จะนำทรัพยากรและแนวความคิดที่สร้างสรรค์ให้แก่ยูนิโคล่ เพื่อขยายความสำเร็จของยูนิโคล่ในประเทศไทยต่อไป"

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้เป็นการตกลงระหว่าง ยูนิโคล่ ประเทศไทย และ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อโอกาสที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมากมาย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงการต่างๆ ในระดับท้องถิ่นตลอดจนประสิทธิภาพการทำงานของทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งปูทางสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้นของนักศึกษามหาวิทยาลัยและการศึกษาในประเทศไทย

เกี่ยวกับ UNIQLO LifeWear

เสื้อผ้าไลฟ์แวร์ (LifeWear) มีที่มาจากค่านิยมของชาวญี่ปุ่นในเรื่องความเรียบง่าย คุณภาพ และความยืนยาว LifeWear ได้รับการออกแบบให้เป็นเสื้อผ้าแห่งยุคสมัยและเพื่อยุคสมัย และถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสง่างามทันสมัยจนกลายเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการสร้างสรรค์สไตล์เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล เสื้อเชิ้ตที่ดีเลิศอยู่แล้วยังได้รับการปรับปรุงให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอยู่เสมอ การออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่บ่งบอกถึงความใส่ใจและทันสมัยที่สุด ทำให้รูปทรงและเนื้อผ้าที่ดีที่สุดกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถซื้อหาและเข้าถึงได้ง่าย LifeWear คือเสื้อผ้าที่มุ่งสร้างสรรค์สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความอบอุ่น ความเบา การออกแบบที่ดี และความสบายสู่ชีวิตของผู้คนให้ได้มากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ ยูนิโคล่ และ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง

ยูนิโคล่ เป็นแบรนด์ในเครือบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งสัญชาติญี่ปุ่นชั้นนำระดับโลกในธุรกิจค้าปลีก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในจำนวนแบรนด์หลักของฟาสต์ รีเทลลิ่ง ทั้ง 6 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, J Brand, Theory, Comptoir des Cotonniers และ Princesse tam.tam บริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 2.13 ล้านล้านเยนในปีบัญชี 2018 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2018 (ประมาณ 19,170 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ ต่อ 111.1 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2018) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น

ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ในโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะแบรนด์ระดับโลก ในปัจจุบันยูนิโคล่ มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,000 แห่งใน 21 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยียม แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน ไต้หวัน ไทย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ในปี ค.ศ. 2010 ยูนิโคล่ยังได้ก่อตั้งกิจการเพื่อสังคมขึ้นร่วมกับธนาคาร Grameen Bank ในบังกลาเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีร้าน Grameen-UNIQLO เปิดดำเนินงานอยู่หลายสาขาในกรุงธากา

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่และฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ที่ www.uniqlo.com และ www.fastretailing.com

เกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

มหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ อยู่ภายใต้การสนับสนุนของ "มูลนิธิมหาวิทยาลัยกรุงเทพ" โดยเปิดดำเนินการสอนตั้งแต่ พ.ศ. 2505 เป็นต้นมา ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ของอาจารย์สุรัตน์และอาจารย์ปองทิพย์ โอสถานุเคราะห์ ที่ต้องการก่อตั้งสถาบันการศึกษาของเอกชนที่ไม่หวังค้ากำไร (Non-Profit) เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมความรู้อันจะพัฒนาบัณฑิตยุคใหม่ให้มีคุณภาพพร้อมด้วยความรู้ทางด้านวิชาการและทักษะในการปฏิบัติซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไปในอนาคต มหาวิทยาลัยได้จัดการศึกษาโดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ประกอบในการเรียนการสอน รวมทั้งได้ค้นคว้าทฤษฎีและแนวทางปฏิบัติใหม่ๆ ที่เหมาะสม เพื่อสอดแทรกในวิชาเรียนเพื่อให้นักศึกษาได้รับประโยชน์จากการเรียนอย่างเต็มที่ รวมทั้งสามารถนำความรู้ไปใช้ปฏิบัติได้จริงในชีวิตการทำงาน ความพร้อมของเทคโนโลยีและสื่อการเรียนการสอนที่สมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน ผนวกกับศักยภาพของคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศส่งผลให้มหาวิทยาลัยเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่คงความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ ทั้งยังเป็นแหล่งสั่งสมองค์ความรู้จากการค้นคว้าวิจัยวิทยาการสาขาต่างๆ โดยยึดอัตลักษณ์ 3 ด้าน ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ จิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการ และความเป็นสากล ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดสอนหลักสูตรนานาชาติในระดับปริญญาตรี จำนวน 9 สาขาวิชา ได้แก่ การตลาด การจัดการการท่องเที่ยวนานาชาติ นิเทศศาสตร์ คอมพิวเตอร์กราฟิกและมัลติมีเดีย อังกฤษธุรกิจ ความเป็นผู้ประกอบการ การจัดการการโรงแรมและภัตตาคาร การผลิตสื่อนวัตกรรม และศิลปะการประกอบและออกแบบอาหาร ปัจจุบันมีนักศึกษาประมาณ 2,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก มีนักศึกษาแลกเปลี่ยนปีละกว่า 100 คนจากหลากหลายประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

www.bu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ