Thaitrade.com ติดปีกแบรนด์สุวิรุฬห์ ชาไทย บินไกลสู่ตลาดเอเชีย

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๔๕
"สุวิรุฬห์ ชาไทย" แบรนด์ชาอินทรีย์คุณภาพจากเชียงราย สู่การพัฒนาคุณภาพระดับโลก ส่งออกทั่วเอเชีย ด้วยสูตรความสำเร็จบนเว็บไซต์ Thaitrade.com โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

คุณจารุวรรณ ณติณณ์วิรุฬห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุวิรุฬห์ ชาไทย จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกชาสมุนไพร แบรนด์ สุวิรุฬห์ ชาไทย (Thai Tea Suwirun) เผยว่า ตัวเองรับช่วงธุรกิจต่อจากคุณพ่อ คุณแม่ เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ 2 และจุดเริ่มต้นของแบรนด์มาจากการทำไร่ชามากว่า 40 ปี โดยเป็นทั้ง

ผู้ปลูกชา ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของชา เริ่มตั้งแต่การปลูกชาที่ใช้วิถีการทำเกษตรอินทรีย์ทั้งหมด เพื่อให้ได้ใบชาที่ปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างแท้จริง ทำให้ไร่ชาและผลิตภัณฑ์ของเรา ได้รับมาตรฐาน "ฮาลาล" จากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ตั้งแต่กระบวนการปลูกจนถึงการผลิต และยังเป็นสินค้าส่งออกที่ได้รับการรับรองตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (Thailand's Brand) จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อรับรองคุณภาพสินค้าอีกด้วย

ในช่วงแรกสินค้าที่โดดเด่นของ สุวิรุฬห์ ชาไทย (Thai Tea Suwirun) ได้แก่ ชาอู่หลง ชาดำ และ ชาเขียว แต่หลังจากเริ่มทำตลาดอย่างจริงจัง คนก็เริ่มถามหาชาสมุนไพรไทย จึงมองเห็นโอกาสและได้ขยายไลน์สินค้าใหม่สำหรับชาสมุนไพรไทย อาทิ ชาตะไคร้ ชาขิง ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งกลุ่มเดิม และกลุ่มใหม่อย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นสมุนไพรไปมากกว่า 20 ชนิด โดยสินค้าทุกตัวเราจะมีส่วนผสมของใบชาที่เป็นธุรกิจเดิมด้วย ทำให้ได้สินค้ามีความหลากหลายมากขี้น พอสินค้าเราพร้อม ก็มีไอเดียหาตลาดเพิ่มเพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากกว่าเดิม นอกจากโพสต์ขายสินค้าเฉพาะทางเว็บไซต์ ของแบรนด์เอง ประกอบกับกระแสตลาดออนไลน์โตขึ้นด้วยจึงเริ่มมองหาช่องทางอื่นๆ จนได้มารู้จักและสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com จากการเข้าร่วมกิจกรรมกับทางธนาคารกรุงเทพซึ่งเป็นพันธมิตร ที่สนับสนุนด้านการชำระเงินกับเว็บไซต์ Thaitrade.com เมื่อ 3 ปีก่อน และได้ร่วมเข้าร่วมในแคมเปญต่างๆ ของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง เช่น แคมเปญ Thaitrade.com Happy New Year Sale เป็นต้น ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่างประเทศเป็นอย่างมาก

"เว็บไซต์ Thaitrade.com ถือเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าต่างประเทศได้รู้จักและได้ลองสินค้าคุณภาพของไทย รวมถึงเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าโซนเอเชียที่มีไลฟ์สไตล์ชอบดื่มชาสมุนไพรอย่างประเทศ สิงคโปร์ ฮ่องกง และไต้หวัน ทำให้มีแนวโน้มยอดขายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้การเป็นสมาชิกเว็บไซต์ฯ ทำให้ได้รับสิทธิพิเศษในการส่งสินค้าไปต่างประเทศผ่านไปรษณีย์ไทย สามารถลดค่าส่งได้สูงถึง 40% ส่งผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น

แบรนด์อยากแนะนำให้ผู้ประกอบการไทยมาสมัครเป็นสมาชิกและลงขายสินค้าบน Thaitrade.com ส่วนตัวมีความประทับใจในบริการหลายอย่าง โดยเฉพาะการช่วยติดตามออเดอร์ของลูกค้าจากต่างประเทศให้เรา และยังเป็นการลงขายฟรี ไม่มีต้นทุน มีภาครัฐสนับสนุนให้ความช่วยเหลือในหลายๆ ด้าน ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ยิ่งถ้าผู้ประกอบการต้องการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ลองเปิดใจมาเป็นผู้ขาย

บน Thaitrade.com รับรองว่าได้ผลลัพธ์มากกว่าที่คิดค่ะ" คุณจารุวรรณ กล่าว

เว็บไซต์ Thaitrade.com พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการที่มุ่งมั่น มีสินค้าที่มีคุณภาพ สู่การเป็น

ผู้ส่งออก เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจให้มากขึ้น­ โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ นอกเหนือจากโอกาสทางการค้าบน Thaitrade.com แล้ว ยังได้รับบริการการจับคู่เจรจาธุรกิจ หรือ Business Matching เพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการมองหาคู่ค้าใหม่ๆ การสนับสนุนข้อมูล ข่าวสาร บทวิเคราะห์การตลาดจากผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องผ่าน E-Newsletter บริการให้คำปรึกษาเชิงลึกเพื่อให้สามารถทำการค้าผ่านสื่อออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงจัดกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรด้าน "e-Commerce" ระดับโลก เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.thaitrade.com, www.facebook.com/ThaitradeDotCom หรือ DITP Call Center 1169 โทร. 02 507 7825 หรือ e-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา