Webnovel เผยเทรนด์ใหม่ของวงการนิยายออนไลน์ในงาน London Book Fair

จันทร์ ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๓๕
Webnovel เว็บนิยายออนไลน์ระดับโลกในเครือของ China Literature (0772.HK) บริษัทนิยายออนไลน์ชั้นนำของจีนและผู้ส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาด้านงานประพันธ์ ได้นำนิยายต้นฉบับและนิยายแปลบน Webnovel มานำเสนอในงาน London Book Fair ขณะเดียวกัน คุณหลิว ยวี่เหริน หัวหน้าแผนกคอนเทนต์ของ Webnovel ได้กล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆในวงการนิยายออนไลน์ นอกจากนี้ Webnovel ได้เปิดตัวการ์ตูนออนไลน์ภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากแฟนๆจำนวนมาก

Webnovel จัดเสวนาภายในงาน London Book Fair เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกับบรรดาสำนักพิมพ์ต่างประเทศ นักพัฒนาคอนเทนต์ และนักอ่าน เกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆ และโมเดลธุรกิจนิยายออนไลน์ โดยคุณหลิว ยวี่เหริน เปิดเผยว่า ระบบการซื้อของในเกมออนไลน์สามารถนำมาปรับใช้กับอุตสาหกรรมนิยายออนไลน์ได้ และ Webnovel ก็มุ่งผลักดันโมเดลธุรกิจดังกล่าว

นอกจากนี้ Webnovel ยังนำเครื่องอ่านอีบุ๊ก Pocket Reader ที่พัฒนาโดย China Literature มาเปิดตัวในงาน โดยเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นนี้พกพาสะดวก มีระบบอ่านออกเสียง รองรับซิมการ์ด และใช้จอภาพ E-Ink

Webnovel เปิดตัวในปี 2560 ในฐานะเว็บไซต์ต่างประเทศของ China Literature เว็บนิยายออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีน Webnovel รวบรวมนักเขียนจากนานาประเทศมากกว่า 16,000 ราย รวมถึงนักแปลและทีมแปลกว่า 200 ราย และเผยแพร่นิยายต้นฉบับกว่า 23,000 ผลงาน นิยายแปล 300 ผลงาน รวมถึงเว็บตูนที่แปลจากภาษาจีนและเกาหลีอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับนิยายที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ประกอบด้วย Reborn: Evolving from Nothing, Library of Heaven's Path, The King's Avatar และอีกมากมาย

Webnovel พัฒนาระบบนิเวศและโมเดลธุรกิจที่โดดเด่น โดยนักเขียน แพลตฟอร์ม และนักอ่าน สามารถร่วมมือกันกำหนดทิศทางอุตสาหกรรมนิยายออนไลน์ Webnovel ให้การสนับสนุนตั้งแต่การสร้างสรรค์เรื่องราวไปจนถึงการเผยแพร่ ด้วยคำแนะนำอย่างมืออาชีพจากทีมบรรณาธิการ ทั้งยังมีระบบจ่ายค่าลิขสิทธิ์และการรับประกันว่านักเขียนจะได้รับผลตอบแทนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ นักเขียนยังมีโอกาสทำเงินจากผลงานของตนเองไม่ใช่แค่ในรูปแบบนิยายเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงภาพยนตร์ ซีรีส์ แอนิเมชั่น และวิดีโอเกมด้วย

Webnovel มีชุมชนอินเทอร์แอคทีฟที่หลากหลายและน่าสนใจสำหรับนักอ่าน โดยนักอ่านสามารถติดตามการอัพเดทจากนักเขียน โพสต์ความคิดเห็น และเรียนรู้เบื้องหลังผลงานที่ตนอ่าน นอกจากนั้นยังสามารถแบ่งปันประสบการณ์การอ่านและการเขียนได้ด้วย

เกี่ยวกับ Webnovel

Webnovel เว็บนิยายออนไลน์ระดับโลก เปิดตัวในปี 2560 ในฐานะเว็บไซต์ต่างประเทศของ China Literature เว็บนิยายออนไลน์ชั้นนำของจีนและผู้ส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาด้านงานประพันธ์ Webnovel เผยแพร่นิยายออนไลน์ไปทั่วโลกผ่านทางแอปและเว็บไซต์ เพื่อสร้างมูลค่าให้แก่นักเขียนทั่วโลก พร้อมนำเสนอนิยายออนไลน์คุณภาพสูงและประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่นักอ่านทั่วโลก สามารถดาวน์โหลดแอป Webnovel ได้ทั้งระบบ Android และ iOS

เกี่ยวกับ China Literature

China Literature (0772.HK) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2558 คือเว็บนิยายออนไลน์ชั้นนำของจีนและผู้ส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาด้านงานประพันธ์ ทั้งยังเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มชื่อดังในจีนอย่าง QQ Reading และ qidian.com แพลตฟอร์มของบริษัทมีผลงานดิจิทัลกว่า 10 ล้านผลงาน นักเขียน 7.3 ล้านราย คอนเทนต์มากกว่า 200 หมวด และผู้อ่านในจีนหลายร้อยล้านราย ส่งผลให้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมทั้งในแง่คุณภาพและปริมาณของคอนเทนต์ อิทธิพลของนักเขียน และมูลค่าของทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งนี้ หุ้นของบริษัทจดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190315/2404692-1-a

คำบรรยายภาพ - งาน London Book Fair

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190315/2404692-1-b

คำบรรยายภาพ - คุณหลิว ยวี่เหริน กล่าวปาฐกถาในงาน London Book Fair

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190315/2404692-1-c

คำบรรยายภาพ - โฮมเพจของ Webnovel

วิดีโอ - https://cdn4.prnasia.com/002071/mnr/201903/webnovel/video.mp4

คำบรรยายวิดีโอ - Webnovel ศูนย์รวมนิยายออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา