"Yoshimoto kogyo ร่วมทุน iflix ลุยคอนเทนต์ญี่ปุ่นสู่เอเชีย"

พุธ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๗
บริษัท โยชิโมโต้ โคเกียว จำกัด (Yoshimoto Kogyo) กลุ่มธุรกิจบันเทิงยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศร่วมทุน ไอฟลิกซ์ (iflix) ผู้ให้บริการความบันเทิงชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างความเติบโตในเอเชียสำหรับแผนงานในอนาคต ซึ่งนับเป็นการลงทุนครั้งแรกในต่างประเทศของบริษัทโยชิโมโต้ โคเกียว

โดยความร่วมมือทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทได้จัดตั้งกิจการร่วมค้าที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อบริหารจัดการนำคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมของกลุ่มโยชิโมโต้ มาให้สมาชิก iflix ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ได้รับชม ซึ่งในทางกลับกันคอนเทนต์ของ iflix เองก็จะถูกเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึง มีโครงการจะนำรูปแบบรายการของโยชิโมโต้ มาผลิตในภาษาท้องถิ่น เพื่อต่อยอดคอนเทนต์ออริจินอล iflix อีกด้วย

โดยสมาชิก iflix จะได้รับชมเป็นคอนเทนต์ญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยม ประกอบไปด้วย อนิเมชัน, ซีรีส์, หนัง, รายการวาไรตี้, ตลก ฯลฯ ซึ่งจะมีคำบรรยายในภาษาท้องถิ่นสำหรับประเทศในเอเชีย เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ออริจินอลญี่ปุ่นท ไม่ว่าจะเป็น รายการ และหนัง สำหรับตลาดเอเชีย ให้เติบโตยิ่งขึ้น

iflix ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีความเชี่ยวชาญด้านคำบรรยาย พากย์เสียง และความพร้อมของทีมงานและเครื่องมือในแต่ละประเทศ ทำให้ช่วยลดอุปสรรคทางด้านภาษาที่แตกต่างกัน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับชมรายการยอดนิยมของ Yoshimoto ทั้ง อนิเมะ ละคร หนัง รายการวาไรตี้ และรายการตลก ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

โดยความร่วมมือนี้ iflix มุ่งต่อยอดความสำเร็จในการพัฒนาและผลิตรายการที่เจาะตลาดแต่ละประเทศโดยเฉพาะ สำหรับสมาชิกหลักอย่างกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial) และเจเนอเรชัน ซี (Gen Z) ในตลาดเกิดใหม่และกำลังพัฒนาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสอดคล้องความมุ่งมั่นของ Yoshimoto Kogyo ที่ต้องการส่งเสริมคอนเทนต์และรูปแบบรายการญี่ปุ่นสู่ผู้ชมรุ่นใหม่ในตลาดต่างประเทศ

ในช่วงปีผ่านมา Yoshimoto Kogyo รุกตลาดเอเชียอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2557 ได้จัดตั้ง เอ็มซีไอพี โฮลดิ้งส์ (MCIP Holdings) ในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเป็นฐานของวางกลยุทธ์ในเอเชียและเริ่มโครงการ "ลิฟวิ่ง อิน เอเชีย คอมเมเดียน (Living in Asia Comedians)" นำโดยนักแสดงตลกโยชิโมโตะที่มีประสบการณ์อาศัยและทำงานใน 7 ประเทศในเอเชีย ต่อมาในเดือนเมษายนปี 2561 ได้จัดตั้ง "โอกินาว่า เอเชีย เอนเตอร์เทนเมนต์ แพลตฟอร์ม (Okinawa Asia Entertainment Platform)" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ครบวงจรระดับประเทศสำหรับการเผยแพร่คอนเทนต์ประเภทต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต

นายฮิเดอากิ ชิมิซุ (Hideaki Shimizu) รองประธานบริษัท Yoshimoto Kogyo กล่าวว่า" การลงทุนในเอเชียครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์รุกตลาดเอเชียของเรา"

นายมาร์ค บริทท์ (Mark Britt) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท iflix เผยว่า "เรายินดีอย่างมากที่ได้นำคอนเทนต์คอมเมดี้ของญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมมาให้สมาชิก iflix ได้รับชมกัน โดยคอนเทนต์ของ Yoshimoto Kogyo เป็นคอนเทนต์คอมเมดี้ที่ได้รับความนิยมและแฝงคุณค่าทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี เรารู้สึกดีใจที่จะได้ร่วมมือกัน ลองอะไรใหม่ๆ รวมถึง สร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้ผู้ชม iflix ทั่วโลก ได้สนุกกับความบันเทิงบนมือถือ อีกครั้ง"

ไอฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตรีมและดาวน์โหลดซีรีส์และหนังมากมาย เปิดให้บริการสำหรับผู้บริโภคนับพันล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ โดยสมาชิกรับชมคอนเทนต์หลากหลายได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ดังจากฮอลลีวูด ซีรีส์เกาหลี การ์ตูน สารคดี ภาพยนตร์จากทั่วโลก รายการคอมเมดี้ รวมถึง หนังและละครไทย พร้อมเชื่อมต่อได้สูงสุด 5 อุปกรณ์ ทั้ง สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา