เปิดงาน STYLE Bangkok คึกคักคาดเงินสะพัดกว่า 2 พันล้านบาท

ศุกร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๒
นักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 70 ประเทศทั่วโลกตบเท้าร่วมงาน STYLE Bangkok คาดเงินสะพัดกว่า 2,000 ล้านบาท ด้านผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศพอใจชี้เป็นเวทีสร้างภาพลักษณ์และโอกาสทางการค้า

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2019เป็นหนึ่งในเวทีการค้าและช่องทางการตลาดสำคัญที่ใช้ในการสนับสนุนผู้ประกอบการและผู้ส่งออกสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ให้ขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศและเจาะตลาดใหม่ๆได้สำเร็จ โดยงานครั้งนี้ ได้เชิญนักธุรกิจและผู้ซื้อจากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก บินตรงมาเลือกซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์จากผู้ผลิต-ผู้ส่งออกไทยทั่วภูมิภาค กว่า 900 บริษัท ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน คาดสร้างมูลค่าซื้อขายไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)กล่าวว่า กรมมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาให้งาน STYLE Bangkok เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติแถวหน้าของภูมิภาค และขับเคลื่อนไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ของภูมิภาคอาเซียน เอเชีย และระดับโลกต่อไปโดยภายในงานไม่เพียงแต่นำเสนอผลงานของผู้ประกอบการไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสินค้าของผู้ผลิตนานาชาติ และประเทศกลุ่ม CLMV อาทิ กัมพูชา ลาว และเมียนมา จัดแสดงใน 1,700 คูหา โดยกว่าร้อยละ 90 ของบริษัทที่ร่วมแสดงสินค้าล้วนเป็นผู้ผลิตตัวจริง ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์และความแตกต่างของงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้พบปะและเจรจาการค้ากับผู้ผลิตโดยตรง

นาย วสันต์ เดชะกัน กรรมการผู้จัดการบริษัท บี.เอ็ม.เอ เดคอร์เรทและนายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหัตถกรรมบ้านถวาย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่าบริษัทมีโอกาสได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ากับ DITP หลายครั้ง ซึ่งการร่วมงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ ได้ตั้งเป้าเจรจาการค้ากับลูกค้ารายใหญ่จำนวน 5- 10 ราย ขณะที่ยอดคำสั่งซื้อปลีกตั้งเป้าไว้ 3 แสนถึง 5 แสนบาท แม้เป็นยอดขายที่ไม่สูงนัก แต่ก็ถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน แต่สิ่งที่ได้มากกว่ายอดขายคือการได้สร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้า และการเพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ๆให้เอสเอ็มอี ได้มีโอกาสพบลูกค้าที่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่การันตีได้ว่าเป็นลูกค้าที่มีตัวตน มีความน่าเชื่อถือ ทำให้มีความมั่นใจในการเจรจาการค้ามากยิ่งขึ้น

นาย ธนูเดช เกิดวิเศษสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนู อาร์ต แอนด์ดีไซน์ กล่าวว่า แบรนด์เครื่องทองรัตนโกสินทร์ ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ากับ DITP ไม่ต่ำกว่า 10 ปี เพราะเป็นแบรนด์ที่เกิดจากสนับสนุนของ DITP มาตั้งแต่ต้น DIPTเป็นพี่เลี้ยงทั้งเรื่องการทำการตลาด การส่งออก และการออกแบบ ซึ่งตนได้เป็นนักออกแบบรุ่นใหม่รุ่นแรกๆ จนปัจจุบันสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองได้และยังทำการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่องเกือบ 15 ปี ซึ่งงานแสดงสินค้านี้ ถือว่าเป็นเวทีทางการตลาดที่ลงทุนน้อย แต่ได้ประโยชน์มาก จึงสนับสนุนให้มีการจัดงานต่อไป พร้อมเสนอแนะ ให้เพิ่มการโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดงานเพื่อสร้างการรับรู้มากขึ้น และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกได้แสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนาการจัดงานให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

นาง พรจิต สุทำมะวง เจ้าของร้าน Maitouy Furniture กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณและดีใจอย่างมากที่ DITP เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการต่างชาติได้เข้ามาร่วมแสดงสินค้า ซึ่งMaitouy Furniture เป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านจาก สปป.ลาว ที่ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ากับ DITPหลายครั้ง และทุกครั้งในด้านยอดขายถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจที่สำคัญยังสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทำให้เมื่อมีโอกาสจะไม่ยอมพลาดที่จะเข้าร่วมงาน พร้อมมองว่าการที่ไทยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในต่างประเทศเข้าร่วมงานแสดงสินค้า เป็นการสร้างความหลากหลายให้กับสินค้า เพราะสินค้าของแต่ละประเทศจะมีเอกลักษณ์ มีความหลากหลายแตกต่างกัน เช่น สปป.ลาว สินค้าส่วนใหญ่ คือ ไม้ และผ้าไหม ขณะที่ กัมพูชา คือ เครื่องเงิน ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่จะดึงดูดผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) www.ditp.go.th หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00