Rostec สนับสนุนสภาธุรกิจรัสเซีย-สิงคโปร์ให้ขยายแพลตฟอร์ม RSTrade

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๓
ธนาคาร Novikombank และสภาธุรกิจรัสเซีย-สิงคโปร์ (RSBC) ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือในระหว่างการประชุมเศรษฐกิจนานาชาติเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (SPIEF) ครั้งที่ 23 ประจำปี 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการด้านการธนาคารและบริการสนับสนุนอื่นๆ แก่บริษัทที่ทำธุรกิจกับหุ้นส่วนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับความร่วมมือที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ คือการสร้างระบบอัตโนมัติรองรับกระบวนการทางธุรกิจ เพื่อให้บริการด้านการธนาคารและบริการที่เกี่ยวข้องแก่ธุรกิจที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางเศรษฐกิจกับต่างประเทศ รวมถึงการผนวกรวมบริการด้านการธนาคารกับแพลตฟอร์ม RSTrade (www.rstradehouse.com) โดยธนาคาร Novikombank จะใช้ศักยภาพในด้านต่างๆ เพื่อดำเนินโครงการร่วมกันโดยมีเป้าหมายในการให้บริการทางการเงินในระบบดิจิทัล

คุณ Nikolay Volobuev รองซีอีโอของ Rostec และประธาน RSBC กล่าวว่า "วัตถุประสงค์หลักของข้อตกลงนี้คือ การลดต้นทุนบริการให้กับบริษัทจากรัสเซียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใช้งานแพลตฟอร์ม RSTrade รวมถึงทำให้การค้นหาและการรับบริการทางการเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น การสนับสนุนจาก Rostec ทำให้เราสามารถสร้างสองกลไกที่มีประสิทธิภาพเพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างธุรกิจของรัสเซียกับเอเชีย นั่นคือแพลตฟอร์มออนไลน์และศูนย์ส่งเสริมบริษัทไฮเทครัสเซียในต่างประเทศที่สิงคโปร์ ขณะนี้ เรากำลังดำเนินการอย่างแข็งขันเพื่อยกระดับการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบริษัทจากรัสเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และอีกหลายประเทศในภูมิภาค ตามแผนที่วางไว้"

ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตั้งเป้าว่าจะเริ่มให้บริการด้านการธนาคารในระบบดิจิทัลและระบบ Single Window แก่ลูกค้าจากรัสเซียรวมถึงอีกหลายประเทศในสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชียและอาเซียนภายในปีนี้ ซึ่งจะทำให้สามารถให้บริการสนับสนุนทางการเงินเพื่อรองรับการทำธุรกรรมที่หลากหลายผ่านอินเทอร์เฟซของ RSTrade โดยไม่จำเป็นต้องทำข้อตกลงเพิ่มเติม

บริการออนไลน์ที่ปรับตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าจะให้บริการแก่ผู้ใช้แพลตฟอร์ม RSTrade เมื่อทำธุรกรรมผ่านบัญชีส่วนตัวบนแพลตฟอร์มดังกล่าว นอกจากนั้นยังมีการให้บริการดังกล่าวแบบแยกต่างหากในเซคชั่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการทำธุรกรรมระหว่างธนาคารข้ามประเทศ

RSTrade เป็นอีแพลตฟอร์มแบบ B2B ที่ให้บริการข้อมูล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อโปรโมทสินค้าอุตสาหกรรมของภาคเอกชนรัสเซียในตลาดแปซิฟิกริม รวมถึงพัฒนาความร่วมมือระหว่างบริษัทจากรัสเซียและประเทศต่างๆในภูมิภาคดังกล่าว แพลตฟอร์มนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การทำให้การผลิตตามสัญญาเป็นระบบอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศในภาคการผลิต ปัจจุบัน บริษัทราว 82,000 แห่ง จาก 23 ประเทศในยุโรปและเอเชียต่างใช้แพลตฟอร์ม RSTrade ซึ่งรองรับภาษารัสเซีย อังกฤษ อินโดนีเซีย และจีน ทั้งยังผนวกรวมกับ CamelOne ชุมชนอิเล็กทรอนิกและแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ซึ่งบริหารโดยบริษัท vCargo Cloud ในสิงคโปร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3