Suning.com รั้งอันดับ 1 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมค้าปลีกจีน

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๐
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน World Brand Lab ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับ "500 แบรนด์มูลค่าสูงสุดในจีน" ครั้งที่ 16 ซึ่งผลปรากฏว่า Suning.com ธุรกิจค้าปลีกในเครือ Suning Holdings Group (หรือ Suning) ติดอันดับ 13 เป็นปีที่สองติดต่อกัน และครองอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมค้าปลีก ด้วยมูลค่าแบรนด์รวมทั้งสิ้น 2.69198 แสนล้านหยวน (ราว 3.9093 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 17% จากปีที่แล้ว

Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของจีน ธุรกิจหลักของบริษัทคือการค้าปลีก นอกจากนั้นยังมีการเสริมแกร่งและขยายธุรกิจใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ สื่อและความบันเทิง กีฬา และการลงทุน โดย Suning.com ติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 และ 2561 ด้วย

Suning.com เริ่มพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบอินเทอร์เน็ตในปี 2552 และตลอดสิบปีที่ผ่านมา Suning ได้เปลี่ยนจาก "+ Internet" เป็น "Internet +" มาสู่ "Smart Retail" ในที่สุด บริษัทพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบอินเทอร์เน็ตเสร็จสมบูรณ์ด้วยตัวเอง รวมถึงสร้างสรรค์รูปแบบการค้าปลีกใหม่ๆ ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดทางทฤษฎีให้กับอุตสาหกรรม ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับปี 2552 แบรนด์ Suning.com มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า

ในปีที่ผ่านมา Suning.com มีรายได้จากการดำเนินงาน 2.4496 แสนล้านหยวน (3.6479 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 30.35% เมื่อเทียบรายปี ส่วนยอดขายอยู่ที่ 3.36 แสนล้านหยวน (5.016 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 38.39%

ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2562 บริษัทมีหน้าร้าน 12,329 สาขาในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊า และญี่ปุ่น ซึ่งครอบคลุมการบริโภคหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ Suning Retail Cloud Franchise Stores, SuFresh (ซูเปอร์มาร์เก็ตขายอาหารสด), Suning Xiaodian (ร้านขายผลิตภัณฑ์และบริการในท้องถิ่น) และ Redbaby (ร้านขายของสำหรับแม่และเด็ก)

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Suning.com ในฐานะผู้นำด้านการค้าปลีกอัจฉริยะหลายช่องทางในประเทศจีน มุ่งมั่นสร้างสรรค์ระบบนิเวศการค้าปลีกครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และจากเมืองใหญ่ไปสู่ชุมชน เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิงที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภคทุกที่ทุกเวลา ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 บริษัทได้เข้าซื้อกิจการห้างสรรพสินค้า Wanda ทั้งหมด 37 สาขาทั่วประเทศ จากนั้นในเดือนมิถุนายน บริษัทได้ประกาศซื้อหุ้น 80% ของ Carrefour China โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาระบบนิเวศครบวงจร ขยายธุรกิจค้าปลีกสินค้าทุกประเภท รวมถึงยกระดับความสามารถในการแข่งขันในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค

นับตั้งแต่ปี 2561 Suning.com ได้เร่งสร้างห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก โดยในมหกรรม China International Import Expo ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้ประกาศ "แผนการจัดซื้อมูลค่า 1 หมื่นล้านยูโร" เพื่อนำเข้าสินค้าและบริการคุณภาพสูงจากทั่วโลก ในปี 2562 Suning ได้ลงนามข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับสำนักงานการค้าอิตาลี เพื่อสื่อสารกับบริษัทในอิตาลีและช่วยนำแบรนด์สินค้าของอิตาลีมาสู่ตลาดจีนและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในจีน

จาง จินตง ประธานกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group กล่าวว่า "นวัตกรรมและการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัลมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกลยุทธ์การค้าปลีกอัจฉริยะของ Suning และในอีกหลายปีข้างหน้า เทคโนโลยีการค้าปลีกที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ Suning สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและสนับสนุนการพลิกโฉมอุตสาหกรรมการค้าปลีก Suning ยินดีร่วมมือกับแบรนด์ค้าปลีกทั่วโลกเพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาระบบนิเวศอุตสาหกรรมทั่วโลก"

เกี่ยวกับ Suning Holdings Group

Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชนสองแห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2560 Suning Holdings ครองอับดับสองในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน ด้วยยอดขายต่อปี 6.57 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (4.1295 แสนล้านหยวน) บริษัทมีพันธกิจในการก้าวขึ้นเป็น "ผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน" บริษัทเสริมแกร่งและขยายธุรกิจหลักใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ สื่อและความบันเทิง กีฬา และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 และ 2561

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190626/2509167-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง