STTA เผย ตลาดการค้าวิทยาศาสาตร์และเทคโนโลยีไทยยังอยู่แถวหน้าของอาเซียน ย้ำภาครัฐต้องร่วมสนับสนุน

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๖
คุณสุวรรณ พงษ์สังข์ นายกสมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เผยว่า แนวโน้มการค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ในปีนี้ยังคงถูกขับเคลื่อนด้วยโครงการสำคัญต่างๆทั่วโลก และความต้องการเฉพาะของระดับภูมิภาค หรือประเทศ รวมถึงการพัฒนาระบบการตวจสอบในหลายภาคส่วน ทั้งทางด้านการแพทย์ งานวิจัยวิทยาศาสตร์ การควบคุมคุณภาพ และงานวิจัยพัฒนาด้านอุตสาหกรรม ที่ให้คำตอบได้รวดเร็วขึ้น แม่นยำมากขึ้น คลอบคลุมมากขึ้น โดยมีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ประกอบกับแรงผลักดันจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจของชาติ ผ่านโครงการหลักที่สำคัญเช่น ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) จากแผนแม่บท Thailand 4.0 เป็นต้น ดังนั้นแนวโน้มเหล่านี้น่าจะส่งกำลังให้ตลาดการค้าในปีนี้ยังคงอยู่ในทางบวกต่อไป ความสามารถและผลงานของผู้ประกอบการไทยนั้น ยังคงอยู่ในชั้นแนวหน้าของกลุ่มประเทศอาเซียน และในบางกลุ่มยุทธศาสตร์นั้นเราอยู่ในระดับต้นของเอเชีย หรือ Top 3 ในระดับโลก แต่ทั้งนี้นโยบายสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากภาครัฐยังคงเป็นปัจจัยร่วมสำหรับความสำเร็จดังกล่าว

ในการผลักดันให้การค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทยในปีนี้มีอัตราการซื้อขายที่เพิ่มมากขึ้นในไตรมาสสุดท้ายสามารถกระตุ้นได้เต็มรูปแบบผ่านทางการจัดงาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2019 และ งาน Bio Investment Asia 2019 (ไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชันแนล และ ไบโอ อินเวสเมนท์ เอเชีย 2019) ที่จะจัดในวันที่ 25-27 กันยายน 2562 ณ EH 102-104 ไบเทค กรุงเทพฯ เปิดเข้างานฟรี ตั้งแต่เวลา 10:00 – 17:00 น. ซึ่งภายในงานมีการรวมสุดยอดเทคโนโลยี เครื่องมือห้องปฏิบัติการ/ ทั้งการวัด วิเคราะห์ ทดสอบ และวินิจฉัย ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้าน ชีววิทยาศาสตร์ และไบโอเทคโนโลยี เต็มอิ่มกับงานสัมมนาเพื่อต่อยอดงานวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมจากภาครัฐและเอกชน พร้อมบริการจับคู่ธุรกิจ ตลอดทั้ง 3 วัน ผู้ที่สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.thailandlab2019.com แจ้งรหัสเชิญ VMB30021 ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับทองคำในงาน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.thailandlab.com หรือโทร. 02-670-0900

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา