โพชง..เครื่องดื่มสมุนไพร 32 ชนิด จากกลุ่มบริษัท P5

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๔
"คุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ" ประธานกลุ่มบริษัท P5 บริษัทผู้คิดค้นและผลิตเครื่องดื่มสมุนไพรโพชง มาให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับสุดยอดเครื่องดื่มนี้ รวมถึงชื่อบริษัทที่มีชื่อว่า " P5 Group" โดยคุณภาวัฒน์ได้เล่าว่า "ที่มาของ P5 Group นั้น แรกเริ่มเลยมาจากคุณแม่ จริงๆ ชื่อเดิมของเราคือ "พรปิยะ" เพราะคุณแม่นับถือเสด็จพ่อ รัชกาลที่ 5 ก็เลยเป็นที่มาของ "พรปิยะ" ซึ่งค่อนข้างจะเรียกยาก ผมเลยเปลี่ยนให้เป็นคำว่า "P5" ทำให้ดูเป็นสากลมากขึ้นและใน "P5 Group" ก็มีหลายกลุ่มบริษัทด้วยกัน โดยมี บริษัท พรปิยะ เน็ตเวิร์ค จำกัด ที่เป็น Call Center เราขายสินค้าเฉพาะของเราเองที่เป็นอาหารเสริม ในปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นการให้บริการของสินค้าเราอยู่ทั้งหมด โดยเฉพาะเครื่องดื่มสมุนไพรโพชง

"ส่วนที่มาของเครื่องดื่มสมุนไพรโพชงนั้น เริ่มมาจากพี่สาวของผมที่ชอบไปปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิพอไปเข้าบ่อยๆ ก็เจอคนมาปฏิบัติธรรมด้วยกันที่พอนั่งไปนานๆ ก็มักจะเป็นเหน็บชา แล้วผู้ที่ไปปฏิบัติธรรมส่วนใหญ่ก็จะเป็นโรคต่างๆ ทั้งความดันและเบาหวานก็เลยทำน้ำสมุนไพรโพชงขึ้นมา เพราะอยากให้คนอยู่ทำความดีไปนานๆ หลังจากที่ออกผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้ไม่นานท่านก็บวชเป็นแม่ชีจนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่สึกเลย โดยรวมก็ 10 ปีแล้วครับ"

เครื่องดื่มสมุนไพรโพชง มีสมุนไพรทั้งหมด 32 ชนิด คือ 32 มีความหมายเหมือนอาการ 32 เพราะแม่ชีท่านได้แฝงธรรมลงไปในนี้ แต่จริงๆ มีมากกว่า 32 ชนิด แต่เราก็เคลมไว้แค่ 32 ชนิดเท่านั้น อันที่จริงเราตั้งใจจะตีตลาด เห็ด หลิน จือ แต่จุดเด่นของ "โพชง" คือ เป็นน้ำสมุนไพรที่มีรสชาติดี แค่แช่เย็นก็ดื่มได้เลย บางคนสามารถดื่มเล่นเลยเพราะดื่มง่าย เราใช้ตัวแอปเปิ้ลไซเดอร์สกัดในการแต่งกลิ่น หลักๆ เรายังมีโปรไบโอติกด้วย คือทางพี่สาวเป็นฟู้ดไซน์ (Food Science and Technology) เค้ารู้วิธีที่จะทำให้เชื้อสามารถอยู่ได้ยังไง คือสมัยก่อนเราจะพูดถึง แอนไท เอจจิ้ง แต่ในปัจจุบันนี้เราพูดถึง โปรไบโอติก ซึ่งเป็นแบตทีเรียที่ร่างกายต้องการเป็นอาหารของเซลล์ย่อยลึกลงไปอีก เป็นอาหารที่เซลล์ต้องใช้ และแน่นอนว่าเครื่องดื่มสมุนไพรโพชงของเรามี อย. สมุนไพรที่ถูกต้อง และจุดเด่นอีกอย่างของเราก็คือ ไม่มีพวกสารกันบูด ไม่ใส่ยาฆ่าเชื้อรา ในกรณีถ้าเปิดรับประทานแล้วก็ต้องเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะเครื่องดื่มสมุนไพรโพชงเรามีตัวโปรไบโอติก อย่างที่บอกมันคือแบตทีเรียชนิดหนึ่ง ถ้ายังไม่ได้มีการเปิดขวดจะเก็บได้นานถึง 1 ปี แต่ถ้าเปิดขวดแล้วจะอยู่ได้ประมาณ 1 เดือน ขวดขนาด 980 ml ดื่มวันละ 1 ถ้วย 30 ml จะสามารถทานได้ 1 เดือนพอดี

"ทางบ้านค่อนข้างที่จะต่อต้านพวกสารเคมี ก็เลยทำเกี่ยวกับสมุนไพรสารสกัดมาซะมากกว่า แต่พอหลายๆ คนได้ลองทานก็เริ่มเห็นผล ทางเราก็เลยเอามาต่อยอดทำเป็นธุรกิจจริงจังจนถึงทุกวันนี้ เราทำธุรกิจเครื่องดื่มสมุนไพรโพชงมาได้เกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งก็ขายได้ดีถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่เราก็อยากให้หลายๆ คนได้ดื่มมากขึ้น ก็เลยทำการตลาดในช่องคูล ทีวีดาวเทียมช่อง 82 รวมถึงในช่องทางออนไลน์มาร์เก็ตติ้งต่างๆ ในกลุ่มลูกค้าของเราส่วนใหญ่อายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป มีทั้งชายและหญิงรวมถึงผู้ที่รักสุขภาพทุกคน ตามคอนเซ็ปต์ของเราคือ อยากให้คุณอยู่ทำดีไปนานๆ คุณภาวัฒน์กล่าวปิดท้าย"

สำหรับผู้ที่สนใจหรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรโพชง สามารถต่อติดได้ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว๊บไซค์ www.pochong.net , แฟนเพจ https://www.facebook.com/PochongOfficial/ , Line ID : @pochong, @ushopping-p5 หรือ เบอร์โทร. 099-2193955

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567