แลนเซสส์ (LANXESS) โชว์ผลิตภัณฑ์เวลโคริน (Velcorin) ในงาน Food Ingredients Asian 2019

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๒๗
แลนเซสส์ (LANXESS) จัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในงาน Food Ingredients Asian 2019 กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 11 ถึงวันที่ 13 กันยายนนี้ งานแสดงสินค้านี้ถือเป็นหนึ่งในการรวมตัวที่ใหญ่ที่สุดของผู้จำหน่ายส่วนผสมในเครื่องดื่มและอาหารในภูมิภาคเอเชีย ปีนี้จัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา บูธของแลนเซสส์อยู่ที่ ฮอลล์ 104 สแตนด์ W22

แจนมาร์ค ไฮต์แมนน์ (Mr. Janmarc Heitmann) หัวหน้าสายงานธุรกิจเทคโนโลยีเครื่องดื่มของหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์ปกป้องวัสดุ (Material Protection Products หรือ MPP) ของแลนเซสส์ กล่าวว่า "เมืองที่กำลังเจริญเติบโตและรายได้ในการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อตลาดเครื่องดื่มในเอเชีย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสใหม่ให้กับผู้ผลิตเครื่องดื่ม และในทางตรงกันข้าม ผู้บริโภคก็กำลังมองหาเครื่องดื่มที่ผ่านขบวนการแปรรูปน้อยที่สุดซึ่งผลิตภายใต้สภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีเวลโครินของแลนเซสส์จะเป็นคำตอบที่มีความครบถ้วนและยั่งยืน – ด้วยการส่งมอบเครื่องดื่มที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและมีการสิ้นเปลืองพลังงานน้อยที่สุด เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า เราได้จัดตั้งสำนักงานของเวลโครินขึ้นที่กรุงเทพฯ ใน เมื่อปีที่แล้ว (พ.ศ.2561) เพื่อที่จะให้บริการทางด้านเทคนิคที่ครอบคลุมรวมทั้งประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ลูกค้าของเรา เวลโครินช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในกระบวนการผลิตให้สูงที่สุดให้กับผู้ผลิตเครื่องดื่ม เพื่อที่จะร่นเวลาในการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มที่มีความผันผวนและมีอุปสงค์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว"

เวลโครินจะถูกนำไปผสมกับเครื่องดื่ม เช่น น้ำผลไม้, น้ำเปล่าแต่งรสชาติ, ชาเย็น และไวน์ในทันทีก่อนที่จะบรรจุลงขวด เพื่อควบคุมการปนเปื้อนของเชื้อแทรกซ้อนในผลิตภัณฑ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในกระบวนการบรรจุซึ่งเป็นจุดที่มีความเสี่ยง เทคโนโลยีนี้สามารถใช้ได้กับวัสดุบรรจุภัณฑ์ทุกประเภท เช่น พลาสติก PET, ขวดแก้ว, กระป๋อง, กล่องกระดาษ, ถุงผ้าหรือถุงบรรจุกล่อง

หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมการวิทยาศาสตร์ของสหภาพยุโรป, คณะกรรมการอาหารและยาของอเมริกา (FDA) รวมทั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญว่าด้วยวัตถุเจือปนอาหาร (JECFA) ขององค์การอนามัยโลก ได้ทำการประเมินและระบุว่าเวลโคริน (ไดเมทธิล ไดคาร์บอเนต) ให้ผลลัพธ์ที่ดี ในการถนอมรักษาสภาพของเครื่องดื่ม

การเติมส่วนผสมลงไปอย่างปลอดภัย

ตลอดกระบวนการผลิตและบรรจุเครื่องดื่ม จะพบว่ามีจุลินทรีย์ต่างๆ เช่น ยีสต์, รา และแบคทีเรียผสมปนอยู่ - ไม่ว่าจะอยู่ในอากาศ, อุปกรณ์ หรือในวัสดุบรรจุภัณฑ์ เช่น ในขวดและฝาหรือในตัวเครื่องดื่มเอง จุลินทรีย์เหล่านี้ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณสมบัติในเชิงรสและสัมผัสของผลิตภัณฑ์ด้อยลง แต่ยังเพิ่มความเสี่ยงด้านสุขภาพให้แก่ผู้บริโภค แม้ว่าจะด้วยขนาดความเข้มข้นที่ไม่มากนักเวลโครินยังมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในการต่อต้านจุลินทรีย์ทั่วไปที่ก่อให้เกิดการเน่าเสียโดยไม่ทำให้รสชาติเปลี่ยนไป

หนึ่งในเทคโนโลยีของเวลโครินก็คือ เครื่องควบคุมปริมาณสาร เวลโคริน ดีที ทัช (Velcorin DT Touch) ของแลนเซสส์ (ตามภาพ) ซึ่งใช้ในการกำหนดปริมาณของเวลโครินซึ่งมีปริมาณน้อยมากได้อย่างแม่นยำก่อนที่จะนำเครื่องดื่มที่พร้อมจำหน่ายไปบรรจุลงในขวด เครื่องควบคุมปริมาณสารได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นในประเทศเยอรมนี โดยใช้ประสบการณ์ความรู้และการพัฒนาและสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 40 ปี เครื่องดังกล่าวสามารถใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย ซึ่งสามารถที่จะควบคุมการทำงานและสังเกตกระบวนการกำหนดปริมาณสารผ่านหน้าจอสัมผัส เครื่องควบคุมปริมาณสาร เวลโคริน ดีที ทัช จะช่วยทำให้แน่ใจได้ว่าปริมาณของสารมีความถูกต้องและกระจายตัวได้อย่างดีเยี่ยมในเครื่องดื่ม เครื่องควบคุมปริมาณสารรุ่นใหม่นี้สามารถที่จะนำไปผนวกรวมเข้ากับอุปกรณ์การผลิตเครื่องดื่มที่มีอยู่หรือกำลังจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้ทันที

ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่การมองหาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและแนวโน้มของเครื่องดื่มใหม่ๆ ในภูมิภาคที่มีประชากรหนาแน่นอย่างเอเชียก็กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากลำบากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่เราทำการพัฒนาสินค้าเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด ผู้ผลิตยังต้องรักษามาตรฐานการผลิตควบคู่กันไปกับผลผลิตที่ผ่านเกณฑ์ด้านคุณภาพอย่างสูง โดยเฉพาะการป้องกันจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดการเน่าเสีย และด้วยเหตุผลเหล่านี้ เทคโนโลยีของเวลโครินจึงเป็นคำตอบที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนสำหรับการผลิตเครื่องดื่มปลอดเชื้อแบบเย็น ตามที่สมาคมอุตสาหกรรมวิศวกรรมเครื่องกลของเยอรมัน (VDMA), ผู้เชี่ยวชาญของสถาบันวิจัยการตลาดของบริติช ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ทำนายว่าปริมาณการของสินค้าประเภทเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ของโลกจะเติบโตขึ้นร้อยละ 18 ไปจนถึงปี พ.ศ. 2563 ส่วนเอเซียคาดว่าจะมีการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 29 ซึ่งเป็นตลาดภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุด ในขณะเดียวกันยอดขายไวน์ในภูมิภาคเอเชียก็จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 21 ในปีพ.ศ. 2562

สำหรับข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปดูได้ที่ http://www.velcorin.com

เกี่ยวกับแลนเซสส์

แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมีชั้นนำ ซึ่งสามารถทำยอดขายได้ 7.2 พันล้านยูโรในปีพ.ศ. 2561 ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพนักงานประมาณ 15,400 คน ใน 33 ประเทศ และมีโรงงานผลิตกว่า 60 แห่งทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์คือการพัฒนา, ผลิต, และการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์สารมัธยันตร์, สารปรุงแต่ง, เคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ และพลาสติก แลนเซสส์ ถือเป็นหนึ่งในบริษัทแห่งความยั่งยืนชั้นนำแห่งดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์และ FTSE4Good

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง