IHL กางแผนปี 63 ตั้งเป้ารายได้โต 20% ทยอยรับรู้รายได้ฟอกหนังรองเท้าเต็มสปีด

จันทร์ ๐๖ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๔
บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดแผนธุรกิจปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าตั้งแต่ต้นปี ฟาก "วศิน ดำรงสกุลวงษ์" กรรมการและผู้จัดการทั่วไป ระบุอยู่ระหว่างการเจรจาแบรนด์รองเท้าดังจากอเมริกา-ยุโรป ประมาณ 7 ราย ส่วนธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ มีแนวโน้มที่ดี จากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มีการจัดโปรโมชั่นใช้เบาะหนังเพิ่มมากขึ้น
IHL กางแผนปี 63 ตั้งเป้ารายได้โต 20% ทยอยรับรู้รายได้ฟอกหนังรองเท้าเต็มสปีด

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ ให้กับค่ายผลิตรถยนต์ต่าง ๆ ในประเทศไทยและส่งออกจำหน่ายในหลายประเทศ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 2563 บริษัทฯ เดินหน้าขยายธุรกิจฟอกหนังรองเท้า เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดีให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์รองเท้าชั้นนำระดับโลกที่เจรจาทางธุรกิจเรียบร้อยแล้ว 2 แบรนด์ ประกอบด้วย BLOCH , KEEN และยังมีลูกค้าอยู่ระหว่างการเจรจาอีกประมาณ 7 ราย ซึ่งเป็นแบรนด์ดังจากอเมริกาและยุโรป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับออเดอร์ จากบริษัท ลอยัลแพค จำกัด (LOYALPAC) เป็นผู้ผลิตและออกแบบบรรจุภัณฑ์ ให้กับสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก ซึ่ง IHL จะดำเนินการผลิตอุปกรณ์เพื่อใช้ในเครื่องสำอาง โดยมั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนรายได้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% จากปีก่อน

"ในปี 2563 ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จะสามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากบริษัทฯ มีออเดอร์ในการฟอกหนังรองเท้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากการปิดดีลลูกค้าที่เพิ่มขึ้น มั่นใจว่า จะสามารถสร้างรายได้ และกำไรให้บริษัทฯ เพราะเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นดี"

กรรมการและผู้จัดการทั่วไปกล่าวอีกว่า ในส่วนของธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มีการจัดโปรโมชั่นใช้เบาะหนังมากขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 75% ด้านธุรกิจบริการรับจ้างฟอกหนัง จะเริ่มกลับมาชัดเจนอีกครั้ง หลังจากคำสั่งซื้อของ Wolverine World Wide จะกลับมาตั้งแต่ต้นปี 63 หลังจากที่หยุดผลิตไปตั้งแต่กลางปี 62 เนื่องจากบริษัทฯดังกล่าวมีการปรับปรุงสต็อก ประกอบกับเกิดโรคระบาดในหมู จึงทำให้ชะลอคำสั่งซื้อในช่วงที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา