MGID ประกาศคิดค่าบริการ Native Advertising เมื่อตรงตามเกณฑ์การมองเห็น 100% เท่านั้น

พุธ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๒๘
MGID ผู้บุกเบิกนวัตกรรมระดับโลกด้าน Native Advertising ประกาศว่า บริษัทจะเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ซื้อโฆษณา เมื่อโฆษณา Native Advertising ที่วางไว้ตรงตามเกณฑ์การมองเห็น 100% เท่านั้น ซึ่งรวมถึงวิดเจ็ตแนะนำคอนเทนต์ โดยใช้แนวปฏิบัติ Viewable Ad Impression Measurement Guidelines ของ Media Ratings Council (MRC) เป็นเกณฑ์วัดการมองเห็น (viewability)

แนวปฏิบัติด้านการมองเห็น "มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการวัดผลการมองเห็นที่เข้ามาเสริมแนวปฏิบัติที่ใช้อยู่เดิมอย่าง IAB Measurement Guidelines สำหรับการโฆษณาแบบดิสเพลย์และดิจิทัลวิดีโอ" และเมื่อมีมาตรฐานอุตสาหกรรมเหล่านี้เข้ามาช่วยแล้ว MGID ก็สามารถเรียกเก็บค่าบริการ Native Ad จากลูกค้าตามเกณฑ์การมองเห็นนี้ ซึ่งรวมถึงการแนะนำคอนเทนต์ด้วย

MRC กำหนดไว้ว่า การปรากฏของโฆษณา (Ad Impression) จะนับว่าถูกมองเห็นแล้วเมื่อ 50% ของพิกเซลในโฆษณายังอยู่ในบริเวณที่มองเห็นได้ในหน้าต่างเบราว์เซอร์ หรือบนแท็บเบราว์เซอร์ที่กำลังใช้งานอยู่ นอกจากนี้ ระยะเวลาที่โฆษณาดังกล่าวอยู่ในบริเวณที่มองเห็นได้บนเบราว์เซอร์ก็เป็นอีกเกณฑ์วัดการมองเห็นโฆษณานั้นด้วย ซึ่งทาง MGID ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติของ MRC อย่างเต็มที่เสมอมา และจะยกระดับขึ้นไปอีกขั้นในการให้บริการโฆษณา Native Ad กับลูกค้า โดยอาศัยเกณฑ์การมองเห็น 100% ตามมาตรฐาน MRC ที่ว่านี้

Sergii Denysenko ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MGID Global กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการโฆษณาและการแนะนำคอนเทนต์แบบ Native ที่มีคุณภาพ และสิ่งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยโมเดลคิดค่าบริการตามเกณฑ์การมองเห็น 100% ของเรา โดยสำหรับบรรดาผู้ซื้อสื่อแล้ว เราขอรับประกันว่าลูกค้าจะจ่ายเงินตามโฆษณาที่ถูกมองเห็นแล้วเท่านั้น ไม่ได้คิดตามการปรากฏของโฆษณาหรือบังเอิญคลิกรับชม นอกจากนี้ การที่ Impression ลดลงยังจะทำให้ผู้เผยแพร่โฆษณาเปิดประมูลได้มากขึ้น และทำให้ CPM สูงขึ้นตาม เท่ากับว่าเป็นสิ่งที่ให้ประโยชน์ต่อทุกฝ่ายในเครือข่าย Native"

เกี่ยวกับ MGID:

MGID เป็นผู้บุกเบิกด้าน Native Advertising และโซลูชันการตลาด โดยเปิดโอกาสให้แบรนด์ เอเจนซี และผู้เผยแพร่โฆษณา ได้สัมผัสกับเครือข่ายที่ทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ซื้อ ขาย และบริหารจัดการ Native Ad ได้แบบเรียลไทม์ เครือข่ายระดับรางวัลของ MGID ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีสมาร์ทวิดเจ็ตรองรับฟีเจอร์ Accelerated Mobile Pages ปัจจุบันให้บริการผู้เผยแพร่โฆษณากว่าหลายพันราย ด้วยการแนะนำคอนเทนต์กว่าหลายพันรายการทุกวัน บริษัทเป็นเจ้าของเทคโนโลยีสุดล้ำ มีทีมงานที่มุ่งให้บริการลูกค้าเป็นสำคัญ และปรัชญาที่ขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ ซึ่งล้วนเป็นส่วนให้บริษัทนำเสนอประสบการณ์ที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการอยู่เสมอ สิ่งนี้ส่งผลให้ผู้โฆษณาและพาร์ทเนอร์ผู้เผยแพร่โฆษณามีทราฟฟิกมากขึ้น มีการมีส่วนร่วมมากขึ้น และมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ MGID ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2007 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอสแอนเจลิส และมีสำนักงานสาขาในยุโรปและเอเชียแปซิฟิก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.MGID.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/772886/MGID_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา