หอการค้าไทยรวมพลังแก้ปัญหามลพิษ ประกาศ “รับซื้อ ฟางข้าว + ใบอ้อย อัดก้อน” พร้อมหนุนโครงการ “ขุดดินแลกน้ำ” แก้ภัยแล้ง

พุธ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๓๕
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศกำลังเผชิญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมรอบด้านทั้ง ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และภัยแล้ง หอการค้าไทยและเครือข่ายทั่วประเทศจึงได้รวมพลังช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว
หอการค้าไทยรวมพลังแก้ปัญหามลพิษ ประกาศ รับซื้อ ฟางข้าว ใบอ้อย อัดก้อน พร้อมหนุนโครงการ ขุดดินแลกน้ำ แก้ภัยแล้ง

ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทำลายสุขภาพของประชาชนและบรรยากาศการท่องเที่ยวส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในฤดูแล้งของทุกปี ซึ่งหนึ่งในสาเหตุหลักคือ การเผาเศษวัสดุที่เหลือจากการเก็บเกี่ยวทางการเกษตร เช่น ฟางข้าว ใบอ้อย ต้นและซังข้าวโพด

หอการค้าไทยพร้อมเครือข่ายอาทิ เอสซีจี โดยธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง สยามคูโบต้า และมิตรผล ได้ร่วมมือกันส่งเสริมให้เกษตรกรหยุดเผา แต่หันมาเพิ่มมูลค่าโดยใช้ประโยชน์จากเศษวัสดุเหล่านี้ โดยการนำเครื่องจักรที่ทันสมัยมาบีบอัด ฟางข้าว ใบอ้อย ต้นและซังข้าวโพด ให้เป็นก้อนแข็งเพื่อง่ายต่อการขนส่ง ทั้งนี้ ปัจจุบันโรงงานในเครือข่ายเช่น โรงปูนซีเมนต์ โรงงานกระดาษ โรงงานน้ำตาล รับซื้อเศษวัสดุที่เหลือจากการเก็บเกี่ยวทางการเกษตรในราคาขาย 1,000 บาทต่อตัน พร้อมเชิญชวนโรงงานอื่นๆ ทั้งที่เป็นเครือข่ายและไม่ได้เป็นเครือข่ายพิจารณาการรับซื้อฟางข้าว ใบอ้อย ต้นและซังข้าวโพด ไปใช้เป็นพลังงานทดแทนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพของประชาชน รัฐบาลจึงได้แก้ไขปัญหาในระยะเร่งด่วนด้วยการจัดทำโครงการ "ขุดดินแลกน้ำ" เป็นการขุดบ่อแก้มลิงเพื่อสร้างแหล่งกักเก็บน้ำขนาดเล็กในพื้นที่ และสามารถนำดินจากการขุดลอกไปใช้ประโยชน์ได้

หอการค้าไทยยินดีสนับสนุนโครงการ "ขุดดินแลกน้ำ" นี้โดยขอความร่วมมือไปยังหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศในการให้ข้อมูลพื้นที่สาธารณะหรือแหล่งน้ำตื้นเขินและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรับทราบรายละเอียดและสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการฯ

หอการค้าไทยรวมพลังแก้ปัญหามลพิษ ประกาศ รับซื้อ ฟางข้าว ใบอ้อย อัดก้อน พร้อมหนุนโครงการ ขุดดินแลกน้ำ แก้ภัยแล้ง หอการค้าไทยรวมพลังแก้ปัญหามลพิษ ประกาศ รับซื้อ ฟางข้าว ใบอ้อย อัดก้อน พร้อมหนุนโครงการ ขุดดินแลกน้ำ แก้ภัยแล้ง หอการค้าไทยรวมพลังแก้ปัญหามลพิษ ประกาศ รับซื้อ ฟางข้าว ใบอ้อย อัดก้อน พร้อมหนุนโครงการ ขุดดินแลกน้ำ แก้ภัยแล้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น