“ซีแพค” ทุบสถิติวงการก่อสร้างไทย และอาเซียน พัฒนาคอนกรีตสูตรเฉพาะ และโซลูชันการเทคอนกรีตสำหรับโปรเจกต์ระดับโลก “One Bangkok” ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจร และผู้นำด้าน Construction Solution ของไทย

ศุกร์ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๕๕
เอสซีจี โดย บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด หรือ ซีแพค (CPAC) ผู้ผลิตคอนกรีตผสมเสร็จและคอนกรีตสำเร็จรูปรายแรกของไทย ยกระดับวงการก่อสร้างระดับภูมิภาค นำเสนอนวัตกรรมคอนกรีตสูตรเฉพาะ และโซลูชันการเทคอนกรีตสำหรับงานเทฐานรากขนาดใหญ่ของเมกะโปรเจกต์ระดับโลก "วัน แบงค็อก" (One Bangkok) โครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พัฒนานวัตกรรมคอนกรีตความร้อนต่ำสูตรพิเศษ เพิ่มกำลังอัดสูงถึง 600 ksc.ทำลายสถิติสูงสุดในประเทศไทย และนำเสนอโซลูชันสำหรับการเทฐานรากที่ใช้ปริมาณคอนกรีตมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมกว่า 23,000 ลูกบาศก์เมตร ตลอดจนให้คำปรึกษาร่วมกับโครงการฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงาน ลดต้นทุนการก่อสร้าง และส่งมอบผลงานระดับมาสเตอร์พีซในระยะเวลาอันรวดเร็ว มีคุณภาพ ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมก่อสร้าง และผู้นำด้าน Construction Solution ในระดับภูมิภาคอาเซียน
ซีแพค ทุบสถิติวงการก่อสร้างไทย และอาเซียน พัฒนาคอนกรีตสูตรเฉพาะ และโซลูชันการเทคอนกรีตสำหรับโปรเจกต์ระดับโลก One Bangkok ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจร และผู้นำด้าน Construction Solution ของไทย

นายชนะ ภูมี Vice President-Cement and Construction Solution Business บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัดกล่าวว่า "บริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด หรือซีแพค เป็นผู้ผลิตคอนกรีตผสมเสร็จและคอนกรีตสำเร็จรูปรายแรกของไทย ที่ไม่เพียงเป็นผู้ผลิตคอนกรีตแต่ยังมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย นำเสนอบริการที่ครบวงจร และสร้างสรรค์โซลูชันใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยปีที่ผ่านมาได้ยกระดับกระบวนการทำงานสู่รูปแบบ Construction Solution เพื่อส่งมอบสินค้าพร้อมโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องของลูกค้าแต่ละองค์กร โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และมุ่งเน้นการทำงานร่วมกับลูกค้า ตั้งแต่การให้คำปรึกษา วางแผนการก่อสร้าง พัฒนาและออกแบบสูตรคอนกรีต ดำเนินการก่อสร้าง ตรวจสอบ และดูแลหลังการขาย ขณะเดียวกันยังยึดหลักการดำเนินงานตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยทุกกระบวนการจะคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ ซีแพค ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำมาโดยตลอด ล่าสุดได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้รับผิดชอบด้านโครงสร้างฐานรากของโปรเจกต์ระดับโลกอย่าง 'One Bangkok' โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย"

ซีแพค ได้วางแผน และดำเนินงานร่วมกับผู้พัฒนาโครงการวัน แบงค็อก (One Bangkok) มานานกว่า 1 ปี โดยทีมวิศกรของบริษัทฯ ได้นำความเชี่ยวชาญด้านการผสมคอนกรีตมาพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมส่วนผสมคอนกรีตสูตรพิเศษสำหรับโครงการนี้โดยเฉพาะ ออกแบบให้คอนกรีตมีความร้อนต่ำมาก เพื่อช่วยลดปัญหาการแตกร้าว แต่เพิ่มกำลังอัดสูงถึง 600 ksc. ซึ่งนับเป็นคอนกรีตที่มีกำลังอัดสูงที่สุดสำหรับงานเทฐานรากขนาดใหญ่ ที่มีความลึกมากถึง 21 เมตร กว้าง 59.1 เมตร ยาว 91.5 เมตร และหนา 4.5 เมตร ทำลายสถิติที่ได้บันทึกไว้ในวงการก่อสร้างไทย นอกจากนี้ปูนซีเมนต์ที่ใช้เป็นส่วนผสมคอนกรีตยังเป็นผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ได้รับรองมาตรฐาน "ได้รับฉลากเขียว (Green Label)" รายแรกและรายเดียวในไทย ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตอบโจทย์ความต้องการของโครงการฯ เพื่อสามารถคว้ามาตรฐานอาคารเขียวระดับสูงสุด หรือ LEED Platinum

โดยการเทฐานรากในครั้งนี้ บริษัทฯ ใช้ปริมาณการเทคอนกรีตอย่างต่อเนื่องมากที่สุดถึง 23,725 ลูกบาศก์เมตร ด้วยอัตราการเทสูงสุด1,150 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ซึ่งนับเป็นสถิติที่มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับการเทคอนกรีตครั้งเดียวต่อเนื่องจนจบ โดยได้ใช้รถโม่จัดส่งคอนกรีตมายังหน้างานรวมทั้งสิ้น 547 คัน และใช้ระยะเวลาการเทคอนกรีตจนแล้วเสร็จ 33 ชั่วโมง 15 นาที โดยตลอดทั้งกระบวนการ บริษัทฯ ให้ความสำคัญด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัดในทุกขั้นตอนตามหลักบริหารจัดการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Green Operation) ทั้งภายในโรงงาน และระหว่างการจัดส่ง ไม่ว่าจะเป็น การพ่นสเปรย์ละอองน้ำภายในโรงงานและบนวัตถุดิบ เพื่อเพิ่มความชื้นในบรรยากาศและป้องกันฝุ่นละออง มีบ่อหรือระบบน้ำวนล้างล้อรถโม่ก่อนออกจากโรงงาน ตรวจสอบสภาพรถไม่ให้มีการปล่อยควันดำเกินค่ามาตรฐานตามกฎหมายกำหนด ที่สำคัญมีการใช้ผ้าใบคลุมรางเทคอนกรีตท้ายรถโม่ เพื่อป้องกันเศษคอนกรีตที่ติดค้างในรางเทคอนกรีตร่วงหล่นบนพื้นถนน สำหรับโครงการวัน แบงค็อกจะสร้างแล้วเสร็จเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี พ.ศ. 2569 ซึ่งจะประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานเกรดเอระดับพรีเมี่ยม 5 อาคาร ที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ 3 อาคาร พื้นที่ร้านค้าปลีก 4 โซน โรงแรมหรู 5 โรงแรม และพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึง Signature Towerสูง 430เมตร ซึ่งจะกลายเป็นหนึ่งในสิบตึกที่สูงที่สุดในอาเซียน

"การได้รับความไว้วางจากโครงการวัน แบงค็อก สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของซีแพค ที่ไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตคอนกรีตผสมเสร็จเท่านั้น แต่เราเป็นผู้ให้บริการ Construction Solution ที่ครบวงจร ตั้งแต่การส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง สร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและโซลูชันใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง การให้คำปรึกษาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพจากหลากหลายสาขา เพื่อส่งมอบผลงานที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละองค์กร ซึ่งเราจะพัฒนาความมุ่งมั่นดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ควบคู่ไปกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนของเอสซีจี เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะสนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความยั่งยืน" นายชนะ กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ CPAC Contact Center โทร. 02-555-5555 หรือดูรายละเอียดได้ที่https://web.cpac.co.th และสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://scgnewschannel.com / Facebook:scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

ซีแพค ทุบสถิติวงการก่อสร้างไทย และอาเซียน พัฒนาคอนกรีตสูตรเฉพาะ และโซลูชันการเทคอนกรีตสำหรับโปรเจกต์ระดับโลก One Bangkok ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจร และผู้นำด้าน Construction Solution ของไทย ซีแพค ทุบสถิติวงการก่อสร้างไทย และอาเซียน พัฒนาคอนกรีตสูตรเฉพาะ และโซลูชันการเทคอนกรีตสำหรับโปรเจกต์ระดับโลก One Bangkok ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจร และผู้นำด้าน Construction Solution ของไทย ซีแพค ทุบสถิติวงการก่อสร้างไทย และอาเซียน พัฒนาคอนกรีตสูตรเฉพาะ และโซลูชันการเทคอนกรีตสำหรับโปรเจกต์ระดับโลก One Bangkok ตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจร และผู้นำด้าน Construction Solution ของไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567