แมนพาวเวอร์กรุ๊ป คว้ารางวัล องค์กรที่มีจริยธรรมสูงสุดในโลก เป็นปีที่ 11 จากสถาบันเอธิสเฟียร์ มุ่งขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคมระดับโลก

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๘
ท่ามกลางการขับเคลื่อนองค์กรและการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเพื่อรองรับการแข่งขันทางธุรกิจ หลายองค์กรเดินหน้ามุ่งมั่นเร่งเสริมทัพ แต่มีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่องค์กรจะต้องให้ความสำคัญและตระหนักเพื่อให้การขับเคลื่อนธุรกิจมีความมั่นคงยั่งยืน ก็คือ หลักธรรมาภิบาลและจริยธรรม นับเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ทุกองค์กรต้องยึดถือ เช่นเดียวกับแมนพาวเวอร์กรุ๊ป เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ มุ่งให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านองค์ความรู้ควบคู่หลักจริยธรรม คุณธรรม ในการพัฒนาและยกระดับองค์กรให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน พร้อมนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศให้เติบโต ล่าสุด แมนพาวเวอร์กรุ๊ปเผยคว้ารางวัลบริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดในโลกเป็นปีที่ 11 โดยสถาบันเอธิสเฟียร์ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม สร้างมาตรฐานในกลุ่มแมนพาวเวอร์กรุ๊ป กว่า 80 ประเทศทั่วโลก
แมนพาวเวอร์กรุ๊ป คว้ารางวัล องค์กรที่มีจริยธรรมสูงสุดในโลก เป็นปีที่ 11 จากสถาบันเอธิสเฟียร์ มุ่งขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคมระดับโลก

มร.โจนัส ไพรซิง ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมนพาวเวอร์กรุ๊ป กล่าวว่า ธุรกิจของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป ตั้งอยู่บนพื้นฐานของคำสัญญาจากประสบการณ์ 70 ปีในการให้บริการจัดหางานอย่างมีเป้าหมายและยั่งยืนตั้งอยู่บนความเชื่อที่ว่าการทำธุรกิจที่ดีย่อมหมายถึงการช่วยเหลือสังคมด้วย ในส่วนของจริยธรรมนั้นมีการปฏิบัติทั่วทั้งองค์กร แมนพาวเวอร์กรุ๊ปและพนักงานทุกคนต่างมีบทบาทในการดูแลและยึดมั่นในธรรมาภิบาล เรามีความภาคภูมิใจอย่างมากที่วัฒนธรรมองค์กรและการยึดหลักคุณธรรมของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป ได้รับคัดเลือกให้เป็น “บริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดในโลก เป็นปีที่ 11 โดยสถาบันเอธิสเฟียร์” ซึ่งแมนพาวเวอร์กรุ๊ปได้คะแนนมากเป็นพิเศษในหัวข้อจริยธรรมและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ วัฒนธรรมองค์กร ธรรมาภิบาล การเป็นองค์กร และความเป็นผู้นำและชื่อเสียง และรางวัลนี้ยังเป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความสามารถของแมนพาวเวอร์กรุ๊ปที่มีความมุ่งมั่นในการให้บริการสรรหาบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า และช่วยให้แรงงานได้งานที่เหมาะสมตรงกับความสามารถ

ทางด้าน มร.ไซมอน แมททิวส์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย, แถบตะวันออกกลาง และเวียดนาม แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ผู้นำที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมแรงงาน กล่าวต่อว่า จากนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศไทย เพื่อให้ทุกองค์กรพัฒนาศักยภาพทั้งด้านธุรกิจ บุคลากร การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพกับธุรกิจแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่จะละเลยไม่ได้และทุกองค์กรต้องให้ความสำคัญก็คือ หลักจริยธรรม ธรรมาภิบาลองค์กร รวมทั้งการรับผิดชอบต่อสังคม ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทุกองค์กรต้องปฏิบัติ ซึ่งยังรวมถึงการบริหารจัดการที่ดี สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติทั้งระดับบุคคลและระดับองค์กร อาทิ พนักงานทำงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตและขยันหมั่นเพียร ทำให้ผลประกอบการขององค์กรธุรกิจนั้นขยายตัว นอกจากนี้แล้วยังทำให้บุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้อง มีความเชื่อมั่นในองค์กรนั้นๆ อันจะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และถ้าองค์กรนั้นๆ มีความโปร่งใสย่อมได้รับความไว้วางใจในการร่วมทำธุรกิจอันจะนำพาความเจริญก้าวหน้าให้กับธุรกิจ สังคมและประเทศชาติต่อไป

สำหรับรางวัลบริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดในโลกของสถาบันเอธิสเฟียร์ (Ethisphere) มีการคัดเลือกและมอบรางวัลบริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกให้แก่องค์กรใน 21 ประเทศและ 51 ประเภทอุตสาหกรรม โดยทุกองค์กรมีบทบาทสำคัญในการผลักดันและขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคมและวงการธุรกิจ

ทั่วโลก พร้อมทั้งยังแสดงออกถึงความเป็นผู้นำอย่างเป็นรูปธรรมในอุตสาหกรรมของตน บริษัทที่ได้รับรางวัล

ประจำปี พ.ศ. 2563 ได้บันทึกระดับการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียของตนและชุมชนทั่วโลก การวัดและการพัฒนาวัฒนธรรมการเป็นผู้นำที่แท้จริงและยึดมั่นในความโปร่งใส และความหลากหลายและการรวมเป็นหนึ่งเดียวกันล้วนแต่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับบริษัทที่ได้รับรางวัล รายชื่อบริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกประจำปี พ.ศ. 2563 และเกณฑ์การมอบรางวัลเพิ่มเติมได้ที่ https://worldsmostethicalcompanies.com/honorees

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทยได้วางกลยุทธ์และวิเคราะห์สถานการณ์ตลาดแรงงานไทย ที่ต้องมุ่งมั่นพัฒนาแรงงานทักษะและปรับตัวรับกับทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา แมนพาวเวอร์กรุ๊ปยึดมั่นในแนวคิด “บริการคุณภาพ เข้าถึงความต้องการที่หลากหลาย ตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัล” มั่นใจกับการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้” มร.ไซมอน แมททิวส์ กล่าวทิ้งท้าย

มร.ทิโมธี เออร์บลิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสถาบันเอธิสเฟียร์ กล่าวเสริมว่า ทางสถาบันฯ ขอแสดงความยินดีกับบุคลากรทุกคนของแมนพาวเวอร์กรุ๊ป ที่ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 นับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เราขอแสดงความขอบคุณต่อผู้นำองค์กรทุกท่านที่มีความมุ่งมั่น พยายามในการพัฒนา และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่หล่อหลอมขึ้นมาโดยยึดหลักคุณธรรมในการขับเคลื่อนองค์กรให้ไปสู่ความสำเร็จ

เกี่ยวกับแมนพาวเวอร์กรุ๊ป

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป (NYSE: MAN) เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจการให้บริการการจ้างงาน ที่ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวให้ทันกับโลกของการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยการสรรหา การประเมิน และพัฒนาและการบริหารจัดการผู้มีความสามารถสูงที่จะช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จ เราพัฒนาโซลูชั่นเพื่อองค์กรหลายแสนแห่งในแต่ละปี จัดหาคนงานที่มีทักษะให้แก่องค์กรดังกล่าว และในขณะเดียวกันก็หางานที่เหมาะสมและยั่งยืนให้กับคนนับล้านๆ ในทุกอุตสาหกรรมและทักษะ แบรนด์ในเครือของเราทั้ง Manpower, Experis และ Talent Solutions ช่วยสร้างมูลค่ามหาศาลให้แก่ลูกค้าในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และเราทำเช่นนี้มานับ 70 ปีแล้ว คุณสามารถดูว่าแมนพาวเวอร์กรุ๊ปมีบทบาทอย่างไรกับการทำงานในอนาคต

ได้ที่: www.manpowergroup.com

เกี่ยวกับสถาบัน Ethisphere

สถาบัน Ethisphere(R) เป็นผู้นำระดับโลกในการกำหนดและยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมที่ช่วยขับเคลื่อนลักษณะเฉพาะขององค์กร ความไว้วางใจจากตลาด และความสำเร็จทางธุรกิจ Ethisphere มีความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในการวัดและกำหนดมาตรฐานทางจริยธรรม โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกเป็นตัวช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถพัฒนาลักษณะขององค์กรและวัดผล พร้อมปรับปรุงวัฒนธรรมองค์กร สถาบัน Ethisphere ยกย่องความสำเร็จอันโดดเด่นขององค์กรต่างๆ ผ่านการคัดเลือกบริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลก และสร้างชุมชนผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านทาง Business Ethics Leadership Alliance (BELA) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ethisphere ได้ที่ https://ethisphere.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ