“TEAMG” อวดผลงานเซ็นสัญญารับงานใหม่ 5 โครงการรวด โชว์ลงนามเป็นที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสู งเชื่อม 3 สนามบิน

ศุกร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๘
ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2563 บริษัทได้ลงนามสัญญาโครงการสำคัญจำนวน 5 โครงการ รวมมูลค่ากว่าพันล้านบาท แบ่งเป็น งานที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก (สกพอ.) 1 โครงการ, โครงการสำรวจและออกแบบ ศึกษารายละเอียดเบื้องต้น เพื่อปรับปรุงและแก้ไขปัญหาบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง 1 โครงการ และโครงการจัดหาและติดตั้งเครื่องมือตรวจวัดพฤติกรรมเขื่อนในหลายจังหวัด 3 โครงการ
TEAMG อวดผลงานเซ็นสัญญารับงานใหม่ 5 โครงการรวด โชว์ลงนามเป็นที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสู งเชื่อม 3 สนามบิน

ทั้งนี้ในส่วนของโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินเป็น โครงการให้เอกชนเข้าร่วมทุนฯ ในวงเงินรวมมากกว่า 2 แสนล้านบาท เพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก เชื่อมต่อ 3 ท่าอากาศยานสำคัญ คือท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานอู่ตะเภา ทำให้การเดินทางระหว่างเขตเมืองและเขตธุรกิจเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และยังทำให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ในเชิงพาณิชย์มูลค่ามหาศาล

สำหรับโครงการดังกล่าวมีระยะทางรวม 220 กิโลเมตร มีแนวเส้นทางเชื่อมโยงสนามบินสำคัญของประเทศ เริ่มต้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง วิ่งตรงเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ ผ่านสถานีมักกะสัน เลี้ยวเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าต่อไปตามแนวทางรถไฟสายตะวันออก เข้าสู่สถานีฉะเชิงเทราแล้วข้ามแม่น้ำบางปะกง สถานีชลบุรี สถานีศรีราชา สถานีพัทยา และเข้าสู่สนามบินอู่ตะเภาเป็นสถานีสุดท้าย จำนวน 9 สถานี โดยที่ผ่านมาบริษัทได้มีส่วนร่วมในการออกแบบแนวคิดเบื้องต้น จัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม เอกสารประกวดราคา ในระยะที่ 1 ของโครงการ (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) และศึกษาความเหมาะสม ออกแบบเบื้องต้นในระยะที่ 2 (ส่วนต่อขยาย ระยอง - จันทบุรี – ตราด) และจากนี้จะเป็นขั้นตอนในส่วนการควบคุมงานก่อสร้างโครงการ ระยะที่ 1

“การที่บริษัทยังคงได้รับงานในช่วงภาวะวิกฤตโควิด-19 อย่างต่อเนื่องแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งของบริษัท และการได้รับความไว้วางใจในการทำงานที่มีคุณภาพจากลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ซึ่งเป็นโครงการที่สำคัญที่สุดโครงการหนึ่งของรัฐบาล เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก บริษัทภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ในช่วงภาวะวิกฤต โดยโครงการเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนให้มูลค่างานในมือ (Backlog) มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ” ดร.อภิชาติกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง