TPLAS เดินเครื่องผลิตกล่องบรรจุอาหาร “B-LEAF” ส่งซิกโค้งแรกผลงานเป็นไปตามเป้า

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๕
บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ลุยเดินไลน์ผลิตกล่องกระดาษบรรจุอาหาร ภายใต้ “B-LEAF” เป็นที่เรียบร้อยในปลายเม.ย.ที่ผ่านมาเฟสแรก ประเดิมการผลิต 650,000 กล่องต่อเดือน พร้อมตั้งเป้ายอดขายจากผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ดังกล่าวที่ระดับ 30 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร “ธีระชัย ธีระรุจินนท์” ส่งซิก โค้งแรกผลการดำเนินงาน เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้ แม้เจอ วิกฤตCOVID-19 ก็ตาม ระบุ เตรียมแผนศึกษาการเพิ่มไลน์สินค้าใหม่อีก1-2 โปรดักส์ คาดได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้
TPLAS เดินเครื่องผลิตกล่องบรรจุอาหาร B-LEAF ส่งซิกโค้งแรกผลงานเป็นไปตามเป้า

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเดินเครื่องผลิตบรรจุภัณฑ์ ประเภทกล่องกระดาษบรรจุอาหาร ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาโดยในช่วงเฟสแรก จะมีการผลิตโปรดักส์ดังกล่าว อยู่ที่ 650,000 กล่องต่อเดือน ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ โดยตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ในปีแรกไว้ประมาณ 30 ล้านบาท และคาดว่าหลังจากนี้จะทยอยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากดีมานด์ความต้องการใช้ของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ทั้งนี้ นอกจากแผนในการขยายไลน์ผลิตดังกล่าวแล้ว ล่าสุด บริษัทฯ ได้อยู่ระหว่างแผนการศึกษาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 1-2 ผลิตภัณฑ์ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายในเร็วๆ นี้ และเชื่อว่าในอนาคต หาก TPLAS มีโปรดักส์ที่เป็นบรรจุภัณฑ์หลากหลายมากขึ้น ก็สร้างมูลค่าเพิ่มด้านยอดขายได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับแนวโน้มและทิศทางภาพรวมธุรกิจในไตรมาสแรกนั้น จากการประเมินยอดออเดอร์ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ที่ยังคงทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ คาดว่า ยอดขายจากผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสดังกล่าวจะเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าสถานการณ์วิกฤตไวรัส COVID-19 ก็ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมบ้าง ซึ่งเป็นผลมาจากล็อกดาวน์ในหลายๆ พื้นที่ ทำให้ผู้ประกอบการค้าขายโดยรวมดำเนินธุรกิจยากขึ้น

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) กล่าวทิ้งท้ายว่า ภาพรวมธุรกิจของ TPLAS โดยรวมในปีนี้ ยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ อาทิ ถุงบรรจุอาหาร ถุงหูหิ้ว ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร และกล่องบรรจุอาหาร จะมีการเติบโตที่สอดคล้องไปกับภาคการบริโภค ดังนั้นหากอุตสาหกรรมการบริโภคเติบโต กลุ่มธุรกิจดังกล่าวก็จะเติบโตตาม ซึ่ง TPLAS มีสัดส่วนรายได้หลักมาจากจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ถุงหูหิ้ว และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 95% และในส่วนกล่องกระดาษบรรจุอาหาร ประมาณ 5%

TPLAS เดินเครื่องผลิตกล่องบรรจุอาหาร B-LEAF ส่งซิกโค้งแรกผลงานเป็นไปตามเป้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง