STI มาตามนัด โชว์งบ Q1/63 กำไรพุ่งกว่า 49% ส่อแววงานใหม่ทะลัก วางเป้าปี 63 โต 80%

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๗
สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ หรือ STI ไม่เคยทำให้ผิดหวัง อวดรายได้ 232.5 ล้านบาท พุ่งขึ้น 51.2% กำไรสุทธิ 27.3 ล้านบาท โตกว่า 49% จากงานโครงการ One Bangkok โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการ โซน ซี เข้ามาเสริมพอร์ต ชู ปีนี้ผลงานไม่ธรรมดา หลังดีลซื้อหุ้น “เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ” สำเร็จ หนุนแนวโน้ม Q2/63 ผลงานโตกระโดด ขยายพอร์ตไปสู่งานโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น ปรับเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 80% ส่วนปัจจุบัน Backlog ในมืออยู่ที่ 4,500 ล้านบาท
STI มาตามนัด โชว์งบ Q1/63 กำไรพุ่งกว่า 49% ส่อแววงานใหม่ทะลัก วางเป้าปี 63 โต 80%

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำกลุ่มธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยถึง ภาพรวมผลงานโค้งแรกของปีมีการเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2563 มีรายได้จากการให้บริการ 232.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 153.8 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง โดยมีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น อาทิ งานโครงการ One Bangkok โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการ โซน ซี โครงการอาคารชุดพักอาศัยหลายโครงการ โครงการอาคารสำนักงาน และโครงการประเภทอาคารอเนกประสงค์ เป็นต้น สำหรับสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง สัดส่วน 90.8% และ สัดส่วนรายได้จากธุรกิจออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม 9.2% ของรายได้จากการให้บริการรวม

ด้านกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 70.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 53.8 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 27.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49.2% เมื่อเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 18.3 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้น 30.4% อัตรากำไรสุทธิ 11.7%

“ผลประกอบการที่ออกมาเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ สามารถควบคุมบริหารงานก่อสร้าง และส่งมอบงานได้สำเร็จลุล่วงตามกำหนดการที่วางไว้ รวมไปถึงโอกาสในการขยายงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานะฐานะทางการเงินที่แข็งแรง บริษัทฯ ไม่มีเงินกู้ยืมระยะยาวจากสถาบันการเงิน จึงพร้อมที่จะมองหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ” นายสมเกียรติ กล่าว

อย่างไรก็ดี ในปีนี้คาดจะเห็นกลุ่มบริษัทขยายไปสู่งานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) มากขึ้น เนื่องจาก บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ซื้อหุ้นสามัญ ของ บริษัท เอเชียน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC ในสัดส่วนร้อยละ 63.75 ของหุ้นสามัญในบริษัทดังกล่าวแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยกลุ่มบริษัทฯ จะเริ่มนำผลการดำเนินงานของ เอเชียน เอ็นจิเนียริ่งฯ เข้ามาในผลการดำเนินงานรวมของกลุ่มบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้นในไตรมาสที่ 2 ปีนี้

พร้อมกันนี้ STI ปรับประมาณการณ์เป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโต 80% จากเดิมตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2562 STI มีรายได้จากการให้บริการกว่า 712 ล้านบาท กำไรสุทธิ 85.5 ล้านบาท ขณะที่ งานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ปัจจุบันมีรวมกันอยู่ที่ 4,500 ล้านบาท สร้างความเชื่อมั่นให้ผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแรงในระยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3