DITP ระดมพลังสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจบริการพลิกฟื้นธุรกิจหลังโควิด-19

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๙
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจการจัดงาน เกม แอนิเมชั่น และโลจิสติกส์ ร่วมกิจกรรมพัฒนาศักยภาพและสร้างเครือข่าย ภายใต้แนวคิด “Thriving in the New Normal ตั้งรับ ปรับตัว หาโอกาส” ชี้ช่องบริหารความเสี่ยงและปรับกลยุทธ์ให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤต กับผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนสถาบันการเงินชั้นนำ ในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563 ณ กระทรวงพาณิชย์

กิจกรรมครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจบริการเพื่อพัฒนาศักยภาพและปรับตัวสู่ยุค New Normal ที่ DITP มุ่งมั่นจะให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลสถานการณ์ และทิศทางของอุตสาหกรรมสำหรับภาคธุรกิจบริการ 4 กลุ่มที่มีศักยภาพสูงในการเติบโตต่อไปได้หลังยุคโควิด-19 ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการจัดงาน ธุรกิจเกม ธุรกิจแอนิเมชั่น และธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อเชื่อมโยงสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจบริการให้สามารถขยายตลาดร่วมกันเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ได้

กิจกรรม Thriving in the New Normal ได้รับเกียรติจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานและกล่าวเปิดงาน พร้อมไฮไลท์การเสวนาใน 2 หัวข้อ ได้แก่ “Moving to the Next Normal: ทางรอดธุรกิจบริการไทยหลังโควิด-19” ร่วมด้วยวิทยากรระดับแถวหน้า ได้แก่ นายสุวิทย์ รัตนจินดา ประธานสมาพันธ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย นายกวิน กิตติบุญญา ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) และนายกฤษณ์ ณ ลำเลียง นายกสมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย และ “Bridging the Distance: กลยุทธ์การบริหารธุรกิจให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติ” ร่วมด้วยผู้แทนจากสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ ได้แก่ นายอนุชิต วิทยบูรณานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรและสำนักงานผู้แทน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ผู้แทนธนาคารกรุงไทย และผู้แทนธนาคารไทยพาณิชย์

และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมเชื่อมโยงสร้างเครือข่าย (Networking) ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจบริการ ซึ่งนอกจากจะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ร่วมงานสร้างพันธมิตรที่เข้มแข็งระหว่างกันแล้ว ยังสามารถขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่นการค้าระหว่างประเทศ การตลาด เงินทุนและสินเชื่อเพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจต่อไป

ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - 9 กันยายน 2563 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2254 6895-7 ต่อ 39 หรืออีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา